Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng thực tập thực tế tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đống Đa

Sáng 25/9, sinh viên các lớp QH2011E TCNH, QH2012E TCNH CLC và QH2012 E BKNB Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi thực tập thực tế tại Ngân hàng Thương mai Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Đống Đa.



Có mặt từ rất sớm tại Hội trường tầng 8 – Vietinbank chi nhánh Đống Đa, sinh viên các lớp vô cùng hào hứng khi nhận được sự chào dón nhiệt tình, niềm nở của các cán bộ Ngân hàng. Tại đây, sinh viên được nghe Chị Trần Thị Thu Lan - Phó Giám đốc chi nhánh chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển của Viettinbank. Theo chị Thu Lan, Viettinbank Đống Đa là một trong ba chi nhánh lớn nhất của Vietttinbank về quy mô và sự phát triển.
Bên cạnh đó, sinh viên cũng phần nào hình dung được một cách tổng thể, toàn diện những mảng hoạt động  của ngân hàng qua những chia sẻ thân tình của anh Tống Nhật Huy - Phó Phòng Khách hàng doanh nghiệp của Viettinbank Đống Đa. Mô hình hoạt động của chi nhánh, các kỹ năng cần thiết đối với các nhân viên ngân hàng là một trong những hành trang quý báu sinh viên gặt hái được trong buổi thực tế. Phần giao lưu, trao đổi với các cán bộ ngân hàng thực sự đã mang lại những kiến thức rất bổ ích cho sinh viên. Ngoài việc được tìm hiểu về nghề nghiệp trong tương lai, những sinh viên năm cuối còn được tìm hiểu về chính sách thực tập thực tế và tuyển dụng nhân sự tại Viettitnbank Đống Đa.

Chị Trần Thị Thu Lan - Phó Giám đốc Viettinbank Đống Đa chia sẻ tại buổi giao lưu

Ngoài việc nghe những phát biểu, những chia sẻ kinh nghiệm của cán bộ trong ngân hàng, sinh viên còn được trực tiếp tham quan các phòng ban, những công việc hiện tại của nhân viên ngân hàng từ đó càng hiểu sâu thêm về công việc trong tương lai.

Kết thúc buổi giao lưu, Cô Trần Thị Vân Anh - Giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng thay mặt cho sinh viên, Khoa Tài chính - Ngân hàng gửi lời cảm ơn đến các cán bộ Vietinbank Đống Đa đã tạo điều kiện cho các em sinh viên có 1 buổi thực tế bổ ích. Cô cũng bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác với Ngân hàng và mong muốn có nhiều sinh viên của Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế sau khi ra trường sẽ được đứng trong hàng ngũ nhân viên của Viettinbank.

Phùng Phương (Lớp QH2011-E-TCNH)