Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Buổi nói chuyện về Phương pháp học tập và tư duy hiệu quả bậc đại học

Chiều ngày 22/4/2013, khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mời ThS Đoàn Đức Minh, Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Đoàn Gia, nói chuyện về: “Phương pháp học tập và tư duy hiệu quả bậc đại học” cho lớp QH-2012-E TCNH CLC


Nội dung buổi nói chuyện xoay quanh hai vấn đề chính:
  • Nhìn nhận đúng đắn, phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của bản thân, định hình rõ con người, khả năng của bản thân để phát triển.
  • Phương pháp học tập hiệu quả: Đưa ra những phương pháp đọc và nghiên cứu hiệu quả cũng như những công cụ hỗ trợ như: phương pháp Cornell, sơ đồ tư duy,...  hỗ trợ đắc lực cho các bạn sinh viên trong công tác học tập, nghiên cứu ở bậc đại học.
Với những sinh viên năm nhất, việc học đại học còn chưa thật sự bắt nhịp tốt, chưa phát huy được hết tính sáng tạo và sự phát triển của bản thân. Nhiều bạn chưa định hình được tương lai, khả năng, lãng phí thời gian vô ích, tương lai chưa có lối đi rõ ràng.Qua buổi nói chuyện với anh Đoàn Đức Minh, các bạn sinh viên lớp QH-2012-E TCNH CLC thật sự đã học được rất nhiều điều bổ ích và đáng trân trọng. Bằng cách trình bày khoa học, phong thái và thái độ làm việc chuyên nghiệp, chia sẻ tận tình cởi mở, Ths Đoàn Đức Minh không những đưa cho các bạn sinh viên những ý tưởng, cách thực hiện học tập hiệu quả mà còn thể hiện rõ sự bản lĩnh, phong thái của người có học vấn, có tầm nhìn, khích lệ các bạn sinh viên ngày càng nỗ lực khẳng định bản thân.
Thay mặt lớp QH-2012-E TCNH CLC, lớp trưởng Đào Phương Đông đã cảm ơn sự cộng tác của ThS Đoàn Đức Minh và cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự cộng tác, giúp đỡ nhiều hơn nữa của anh với lớp QH-2012-E TCNH CLC nói chung và Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng trong thời gian tới.

Đào Phương Đông (QH-2012-E TCNH CLC)