Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Chuyến thực tế tại Bắc Ninh - Trải nghiệm bổ ích của lớp QH-2009-E TCNH

Đoàn thực tế đến tham quan dây chuyền sản xuất Hanacans
Ngày 12/7/2012, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức cho sinh viên lớp QH-2009-E TCNH đi thực tế tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - chi nhánh tỉnh Bắc Ninh. Dưới sự hướng dẫn của hai giảng viên là TS. Đinh Thị Thanh Vân và Th.S Nguyễn Thị Hải Hà, nhóm thực tế đã có được một chuyến đi thực sự bổ ích, và học hỏi được những kinh nghiệm quý giá.


Đón tiếp đoàn thực tế của trường Kinh tế - ĐHQGHN, về phía Chi nhánh Agribank Bắc Ninh đã có sự tham dự của ông Bùi Văn Bình - Phó Giám đốc chi nhánh, đại diện các phòng ban, cùng các cán bộ của chi nhánh. Sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của Chi nhánh đã khiến đoàn đi thực tế lớp QH-2009-E TCNH xúc động và có những ấn tượng đáng nhớ.
Trong cuộc tọa đàm, các sinh viên Khoa TCNH đã được nghe giới thiệu các thông tin cơ bản về Chi nhánh Agribank Bắc Ninh, tình hình hoạt động và báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012. Trong không khí tiếp đón thân mật, lãnh đạo Agribank Bắc Ninh đã có những chia sẻ rất chân thành, cởi mở với các sinh viên, giải đáp các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức, nghiệp vụ, cũng như vấn đề tuyển dụng nhân sự. Những chia sẻ thiết thực và thú vị giúp sinh viên định hướng rõ ràng hơn về môi trường làm việc cũng như vị trí làm việc thích hợp với mình trong tương lai.

 

Ông Nguyễn Thành Công thay mặt Chi nhánh Agribank tỉnh Bắc Ninh giới thiệu chung về hoạt động của chi nhánh

Tiếp đó, đoàn thực tế được các cán bộ đại diện Chi nhánh Agribank Bắc Ninh dẫn đi thăm quan Tập đoàn Hanaka - một khách hàng truyền thống, một đối tác quan trọng của chi nhánh tại thị xã Từ Sơn. Tại đây, Đoàn đã gặp Ông Mẫn Ngọc Anh - TGĐ kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hanaka. Ông là một người con ưu tú của đất Bắc Ninh, là một trong một trăm doanh nhân tiêu biểu năm 2011. Ông cùng tập đoàn đã có những cống hiến lớn cho nền công nghiệp nước nhà.Đoàn thực tập đã được dịp đi thăm quan dây chuyền sản xuất Hanacans, Nhà máy sản xuất máy biến áp truyền tải điện 220kV, 500kV và

Công ty cổ phần Ánh bình minh thuộc Tập đoàn Hanaka, được đặt tại Cụm CN Từ Sơn, Bắc Ninh. Cuộc nói chuyện cởi mở của ông Mẫn Ngọc Anh cùng những chia sẻ tâm huyết, những lời khuyên, lời chỉ dạy chân thành đã thực sự truyền lửa cho các em sinh viên trẻ trung và say mê học hỏi.

Sau chuyến đi, đoàn thực tế đã tiếp tục được các đại diện Chi nhánh Agribank Bắc Ninh và đại diện Tập đoàn Hanaka đưa đến dâng hương, viếng tượng đài cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ - một người con xuất sắc, tiêu biểu của quê hương Bắc Ninh, một niềm tự hào của nước Việt Nam.
Kết thúc chuyến đi, đại diện đoàn thực tập thực tế Khoa TCNH, Trường ĐHKT đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các đồng chí cán bộ nhân viên Chi nhánh Agribank tỉnh Bắc Ninh và Tập đoàn Hanaka.
Chuyến đi về vùng đất Bắc Ninh tài hoa và mến khách đã thực sự đem lại những trải nghiệm thực tế thú vị, bổ ích cho các sinh viên Khoa TCNH. Đó sẽ là những hành trang quý giá cho sinh viên vững tin hơn trên con đường sự nghiệp sau này. Sự thành công của chuyến đi đánh dấu những bước phát triển trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, những sinh viên không chỉ vững về nền tảng lý thuyết mà còn có tư duy tiếp cận thực tế hiệu quả.



Tại buổi làm việc với ông Mẫn Ngọc Anh - Tổng giám đốc Tập đoàn Hanaka.


Thúy Hường (QH-2009-E TCNH)