Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Sinh viên khoa TCNH thực tập thực tế tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động thực tập thực tế năm 2015 tại VNDirect, BTCValue, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội… dành riêng cho sinh viên TCNH, ngày 10/11/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức chuyến đi thực tập thực tế tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV chi nhánh Hà Thành cho sinh viên các liên kết, bằng kép chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng.


Tham gia buổi thực tập thực tế, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa TCNH, TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa TCNH cùng các giảng viên của Khoa TCNH, phía BIDV chi nhánh Hà Thành có Bà Vũ Thanh Hương, Phó Giám đốc chi nhánh, Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Trưởng phòng Tổ chức nhân sự cùng Trưởng phòng của các phòng ban trực thuộc chi nhánh.

Mở đầu chương trình thực tập thực tế, Bà Vũ Thanh Hương đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, cơ cấu tổ chức, hoạt động của BIDV cũng như BIDV chi nhánh Hà Thành. Tiếp đến, sinh viên không những được tìm hiểu về các vị trí chuyên môn trong Ngân hàng qua thuyết trình của các Trưởng phòng ban chuyên môn mà còn được giao lưu, chia sẻ về định hướng phát triển cũng như các lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn của BIDV Hà Thành.  Cũng tại đây, sinh viên đã được tham quan và hướng dẫn nghiệp vụ tại phòng Quan hệ khách hàng và Quầy giao dịch của chi nhánh. Trong buổi thực tập thực tế này, bà Hương và bà Nga đã tiếp xúc và khẳng định: Sinh viên TCNH, Trường ĐHKT hoàn toàn có đủ điều kiện thi tuyển vào BIDV hàng năm, với cơ chế tuyển chọn “công khai, minh bạch và công bằng”. Đồng thời, bà Hương cũng cam kết sẽ tham gia hỗ trợ cho sinh viên Khoa TCKH Trường ĐHKT - trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, sau đợt thực tập này, BIDV chi nhánh Hà Thành sẽ chọn 5 sinh viên xuất sắc vào thực tập tại chi nhánh. Bà Hương cũng bày tỏ mong muốn hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo lâu dài với Khoa.


TS. Đinh Thị Thanh Vân phát biểu trong chương trình

Chương trình tham quan, tìm hiểu thực tế diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở và chuyên nghiệp. Nhân viên của BIDV Hà Thành đã tận tình chia sẻ với sinh viên TCNH không chỉ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ mà còn về các cơ hội nghề nghiệp cũng như những kinh nghiệm thực tế của thế hệ đi trước với mong muốn các thế hệ sau ngày càng năng động, tự tin, và thành công. Với cơ hội được thực tập tại một định chế tài chính lớn, chuyên nghiệp và năng động,  sinh viên TCNH đã rất vui mừng khi được trải nghiệm hoạt động thực tế tại BIDV chi nhánh Hà Thành. Đây là một cơ hội tốt giúp sinh viên sớm được tiếp cận với thực tiễn và định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình. 

Thay mặt lãnh đạo Khoa TCNH, Trường Đại học Kinh tế, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa đã cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ rất tận tình, chuyên nghiệp của các lãnh đạo và nhân viên BIDV chi nhánh Hà Thành và mong muốn tiếp tục được cộng tác, hợp tác lâu dài với BIDV trong thời gian tới.


PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú và Bà Vũ Thanh Hương trao tặng quà lưu niệm

Buổi thực tập thực tế kết thúc, các sinh viên TCNH đã được nâng cao thực tiễn trong kiến thức và kỹ năng, đồng thời được tiếp cận kinh nghiệm làm việc của các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, đạt mục tiêu của chương trình thực tập thực tế của Khoa là gắn kết đào tạo với thực tiễn và tăng cường kỹ năng làm việc cho sinh viên, đồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài giữa Trường Đại học Kinh tế và BIDV theo đúng hướng: “Chia sẻ cơ hội – Hợp tác thành công”.


Lan Phương (Khoa TCNH)