Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Chất lượng cao ngành Tài chính – Ngân hàng

Nằm trong kế hoạch đào tạo năm học 2014 - 2015 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sáng ngày 29/5/2015, khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho các sinh viên khóa QH2011-E.TCNH-CLC. Đây là khóa tốt nghiệp đầu tiên thuộc chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng vì vậy Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp lần này là sự kiện không chỉ có ý nghĩa với các sinh viên mà còn là sự kiện đặt dấu mốc quan trọng đối với khoa Tài chính – Ngân hàng.


Đến dự Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp có các thầy cô của Khoa Tài chính - Ngân hàng và đông đảo sinh viên các lớp cùng bạn bè, gia đình của các sinh viên.


Hội đồng đánh giá KLTN sinh viên năm 2014 -2015

Buổi bảo vệ sử dụng hoàn toàn bằng Tiếng Anh trong không khí trang trọng, nghiêm túc, tích cực và được. Tất cả các sinh viên đều đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình một cách chủ động và  tự tin. Các em sinh viên đã hoàn toàn làm chủ được tiếng Anh trong việc thuyết trình và trả lời phản biện của Hội đồng.


Sinh viên lớp QH2011-E-TCNH CLC tại buổi bảo vệ

Đề tài khóa luận của các sinh viên được Hội đồng đánh giá là mang tính lý luận, thực tiễn cao phù hợp với chuyên ngành học của sinh viên và đặc biệt mang nhiều tính mới như: vai trò của tài chính vi mô trong việc xóa đói giảm nghèo, phát triển ngân hàng điện tử, quản lý rủi ro lãi suất 

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã kết thúc thành công tốt đẹp với 100% khóa luận đều được đánh giá đảm bảo về yêu cầu chất lượng và cho thấy sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng có khả năng học tập và nghiên cứu khoa học. Đạt được kết quả trên là nhờ khung chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, bên cạnh các môn chuyên ngành với hàm lượng kiến thức sâu, Khoa còn tổ chức các hội thảo mời chuyên gia đến chia sẻ các chuyên đề gắn liền với thực tế. Và đặc biệt khung chương trình và phương pháp giảng dạy tạo ra giá trị gia tăng cho sinh viên qua những đợt thực tập thực tế và viết báo cáo chuyên đề.

Một điểm khác biệt rõ của các em sinh viên chương trình chất lượng cao so với chương trình đào tạo chuẩn là Khóa luận của các em có sự đầu tư nghiên cứu lý thuyết kết hợp với những tiếp cận thực tế trong những giờ thuộc học phần thực tập thực tế và đặc biệt là việc ứng dụng triển khai các mô hình kinh tế lượng để giải quyết các vấn đề tài chính ngân hàng.

Những thành công trên một phần là do nỗ lực của các sinh viên - thành quả sau 4 năm miệt mài học tập và rèn luyện, một phần là nhờ sự hướng dẫn tận tình, là sự tâm huyết truyền đạt kiến thức cho sinh viên trong những năm qua của các giảng viên của Trường Đại học kinh tế nói chung và của Khoa Tài chính - Ngân hàng nói riêng. Đây là điều đáng hoan nghênh cho tinh thần học tập và nghiên cứu nghiêm túc của sinh viên cũng là khẳng định về chất lượng đào tạo của chương trình chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng


Hội đồng đánh giá khóa luận chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Bên cạnh sự thành công của chương trình đào tạo chất lượng cao hiện hành, Khoa Tài chính - Ngân hàng đang tích cực nghiên cứu và đề xuất chương trình đào tạo chất lượng cao thu học phí cao, tăng hàm lượng đào tạo quốc tế và thời lượng thực tập thực tế cho sinh viên. Sự thành công ban đầu này cũng sẽ hứa hẹn một kết quả khả quan và bền vững đối với các chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa.


Tin bài: Bảo Ngọc (TCNH), Ảnh: Thanh Tú