Thông tin cho sinh viên
 
Năm mới của du học sinh tại Trường ĐHKT

Các sinh viên trao đổi của Khoa QTKD tại bữa tiệc tất niên Việt Nam của một thành viên trong lớp
Đối với những sinh viên, học viên quốc tế đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, trải nghiệm về những ngày đầu tiên của năm mới ở Việt Nam thật đa dạng, thú vị và đáng nhớ.


Finn Hingst và Pia Boni (đến từ Đức), hiện là sinh viên trao đổi tại Khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ những cảm xúc chân thành và những kỷ niệm khó quên trong dịp năm mới: “Đối với người dân châu Âu nói chung và người Đức nói riêng, Giáng sinh và năm mới là dịp nghỉ lễ dài ngày và quan trọng nhất, cũng như Tết âm lịch ở Việt Nam vậy. Chúng tôi thường dành thời gian bên gia đình và bạn bè, cùng nhau đón chờ niềm vui. Giáng sinh và năm mới lần này ở Việt Nam là trải nghiệm thú vị. Việt Nam đã chào đón chúng tôi bằng những cảnh sắc tuyệt đẹp ở Phú Quốc, bằng nhịp sống náo nhiệt ở thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi cũng dành thời gian tìm hiểu lịch sử Việt Nam, đi thăm địa đạo Củ Chi. Quả thực rất ấn tượng…

Tuy năm nay không đón kỳ nghỉ lễ bên gia đình nhưng Finn và Pia đều rất vui. Finn và Pia khoe tấm ảnh chụp bữa ăn "tất niên" tại nhà một người bạn Việt Nam. "Chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn những người bạn Việt Nam đã chào đón chúng tôi như thành viên trong gia đình. Tôi yêu Việt Nam và sắp tới chúng tôi có dự định khám phá đất nước xinh đẹp của các bạn nhiều hơn nữa.”

Cũng đón năm mới ở Việt Nam và đúng vào đợt thi cuối học kỳ, Ishii Shuntaro, sinh viên đến từ Nhật Bản hiện đang theo học tại Khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ: “Ở Nhật Bản, mọi người đón năm mới theo lịch dương nhưng vẫn giữ những nét truyền thống của dân tộc. Trong ngày đầu tiên của năm mới tại Việt Nam, mình đã dành phần lớn thời gian cho việc ôn tập bài vở, hy vọng một năm mới sẽ có nhiều thành quả tốt trong học tập. Tuy ngày đầu tiên của năm mới ở Việt Nam không sôi nổi nhưng mình nhất định sẽ đợi và đón Tết cổ truyền của Việt Nam. Mình rất mong chờ được ngắm nhìn Hà Nội trong Tết cổ truyền và nhất định sẽ không bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc đẹp nơi đây để chia sẻ với gia đình và bạn bè tại Nhật Bản.”

Là đơn vị tổ chức và quản lý các chương trình đào tạo liên kết quốc tế của Trường ĐHKT, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế hiện đang có 8 sinh viên và học viên theo học các chương trình do trung tâm tổ chức. Chia sẻ về kỳ nghỉ tết ở Việt Nam, Kim Sang Seok (Quản lý cấp cao  Văn phòng đại diện Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc) - học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) Troy khóa 9 cho biết: ông cảm thấy khác lạ vì năm nay được ở cùng gia đình trong một ngày đặc biệt mà không phải tại Hàn Quốc. Trong sáng đầu tiên của năm mới, họ đã cùng nhau ăn đồ truyền thống của quê hương là soup mantu và bánh gạo Hàn Quốc.

Cuối tháng 12 vừa qua, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế đã tổ chức bữa tiệc cuối năm Gala dinner cho tất cả sinh viên, học viên các chương trình đào tạo liên kết của trường. Tuy rất tiếc khi không thể tham dự bữa tiệc này vì bận làm việc cuối năm tại ngân hàng, nhưng ông Kim Sang Seok cho biết, quá trình học tại chương trình rất vui và thú vị, các giảng viên rất tốt và nhiệt tình giúp đỡ.

Ông Sultan Saif Hilai Al Mahruqi - Đại sứ Vương Quốc Oman tại Việt Nam, học viên chương trình MBA Ben 11 tại bữa tiệc Gala dinner do CITE tổ chức
Ở Việt Nam được 4 năm nên Shimokawaji Isao (Trưởng phòng cấp cao Sapporo Việt Nam) - học viên Nhật Bản hiện đang theo học chương trình MBA Troy khóa 9 cho biết, ông cùng gia đình nhỏ đã khá khá quen thuộc với không khí tết ở đây. Tết năm nay, họ cùng quây quần bên bữa tiệc đầu năm với một số món ăn Nhật Bản và Việt Nam và đồ ăn Việt Nam khá ngon. Đối với Shimokawaji Isao, quá trình học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN rất vui và và không vất vả lắm. Hiện ông đang tập trung vào học GMAT theo yêu cầu của chương trình và hy vọng sẽ đạt điểm cao.
Trong những năm gần đây, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã bước đầu thu hút các sinh viên, học viên và giảng viên quốc tế của một số nước như: Mỹ, Đức, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản… đến học tập và tham gia nghiên cứu, giảng dạy tại trường. Hy vọng không khí học tập, sinh hoạt mới mẻ cùng những trải nghiệm nơi đất nước Việt Nam nói chung và Trường ĐHKT nói riêng sẽ là những dấu ấn đáng nhớ đối với mỗi thành viên.

Phương Anh - Hà My - Đỗ Đỗ