Thông tin cho sinh viên
 
Mùa hè năm nhất đáng nhớ của tôi

Đội TSMT 2013 Trường ĐHKT
Tôi còn nhớ như in cảm giác hồi hộp, lo lắng khi chờ phỏng vấn vào đội tiếp sức mùa thi 2013 của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và cũng sẽ không thể quên được niềm vui sướng khi thấy tên mình trong danh sách trúng tuyển. Cảm giác lo lắng rồi vui mừng ấy đã dần trở thành niềm tự hào và trách nhiệm khi tôi được khoác trên mình màu áo xanh - chính thức là một tình nguyện viên thực sự.


Sau những chuỗi ngày giao lưu, tập huấn kỹ năng với các bạn Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Công nghệ, ĐH Khoa học Tự nhiên, ngày 30/6/2013, Đội tiếp sức mùa thi chúng tôi chính thức ra quân, bắt đầu công việc của mình.
Mặc cho cái nắng chói chang, oi ả những ngày đầu tháng 7, chúng tôi vẫn hừng hực khí thế đi tìm nhà trọ, chỉ dẫn thí sinh vào đúng địa điểm thi. Thật sự là rất vất vả khi túc trực liên tục ở các bến xe buýt, các chốt thi với hành trang cho mỗi người chỉ là chiếc áo xanh và chiếc mũ tai bèo, ấy thế mà ai cũng vui vẻ, miệng luôn nở nụ cười chỉ đường cho sĩ tử và người nhà.
Với riêng tôi, mỗi lời cảm ơn của các bác phụ huynh, các em học sinh khi ấy như là một động lực, một “liều thuốc” tăng cường sức mạnh để tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhìn những ánh mắt ngưỡng mộ của các em dành cho mình, nhiệt huyết trong tôi lại tăng lên gấp nhiều lần. Có những phụ huynh thay lời cảm ơn, và một phần có lẽ thương các tình nguyện viên chúng tôi nên đã mua tặng đội chút nước và hoa quả. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng đó là những món quà thực sự ý nghĩa đối với những sinh viên tình nguyện như tôi.

Các sinh viên tình nguyện của ĐHKT trợ giúp thí sinh và phụ huynh

Những ngày thi, nhìn nét mặt hồi hộp, lo lắng của các em, tôi như thấy mình của một năm trước. Còn năm nay, là thế hệ anh chị đi trước, chúng tôi đã cố gắng động viên, cổ vũ tinh thần và gửi những lời chúc tốt đep nhất đến các em. Bên những gương mặt non nớt ấy là ánh mắt ngóng chờ, mong mỏi và thật nhiều hy vọng của các bậc phụ huynh. Nhìn cảnh các bác ngồi chờ hàng giờ đợi con, tôi xúc động vô cùng, bồi hồi nhớ lại ngày này năm trước, có lẽ mẹ tôi cũng đã ngồi chờ đợi như thế.
Chúng tôi chia nhau ra cùng trò chuyện cùng các bác phụ huynh, ngạc nhiên xen lẫn thích thú, tự hào khi nghe một bác chia sẻ: “Nếu con bác đỗ đại học, nó cũng sẽ đi tình nguyện”.

...và cùng trò chuyện vui vẻ với phụ huynh trong khi chờ các sĩ tử làm bài

Tiếp sức mùa thi với tôi không chỉ là quá trình giúp đỡ các thí sinh và phụ huynh mà còn là những ngày tháng chung sống tập thể, đoàn kết cùng cả Đội tiếp sức mùa thi. Những điệu nhảy, câu hát đậm chất sinh viên có lẽ sẽ là những kỷ niệm đẹp nhất trong thời sinh viên của tôi. Sự sẻ chia, quan tâm lẫn nhau của các thành viên khiến đội dần gắn bó như một gia đình. Bây giờ và sau này nữa, tôi đã nhận được nhiều hơn những gì mà tôi mong muốn khi quyết định tham gia tiếp sức mùa thi.
Hãy cứ là một sinh viên tình nguyện đi rồi bạn sẽ hiểu. Tôi chắc đấy. Môi trường ấy sẽ giúp bạn trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều. Tôi hy vọng chương trình tiếp sức mùa thi 2013 năm nay không chỉ hỗ trợ thiết thực cho các sĩ tử mà còn cổ vũ tinh thần, làm động lực cho hoạt động tiếp sức mùa thi những năm tiếp theo.

Yến Vũ (QH-2012-E Kế toán, Thành viên đội TSMT 2013)