Thông tin cho sinh viên
 
Seminar Tác động của bối cảnh kinh tế thế giới tới các kênh đầu tư tài chính cá nhân



Sáng ngày 1/7/2021, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Công ty Cổ phần chứng khoán VNDirect tổ chức seminar “Tác động của bối cảnh kinh tế thế giới tới các kênh đầu tư tài chính nhân”. Chương trình đã giúp các giảng viên của Khoa KT&KDQT mở rộng kiến thức về các kênh đầu tư tài chính cá nhân, đặc biệt là thị trường chứng khoán trong bối cảnh kinh tế giới hiện nay.
Buổi hội thảo có sự tham gia của Diễn giả Phạm Thiên Quang – Giám đốc dịch vụ đầu tư VN Direct, Chị Nguyễn Thị Hải Yến – Trưởng nhóm tư vấn đầu tư, Chị Trần Thị Thu Trang, Anh Lê Minh Quang – Chuyên viên Công ty Cổ phần chứng khoán VN Direct. Về phía khoa KT&KDQT, có PGS.TS. Hà Văn Hội – Trưởng khoa KT&KDQT, các thầy cô giảng viên trong khoa cùng toàn thể học viên cao học, sinh viên Khoa KT&KDQT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
 
Giảng viên Khoa KT&KDQT chụp ảnh lưu niệm với Đại diện VN Direct
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Hà Văn Hội phát biểu khai mạc. Thầy nhấn mạnh rằng đây là một buổi đào tạo bổ ích và mang ý nghĩa thiệt thực, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình biến động đại dịch covid -19 hiện nay. Đồng thời, đây cũng là một cơ hội tốt để VN Direct và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đẩy mạnh quan hệ hợp tác, xây dựng nhiều buổi đào tạo và các khoá học ngắn hạn trong thời gian sắp tới.
  
PGS.TS. Hà Văn Hội phát biểu khai mạc chương trình 
 
Diễn giả chính của buổi hội thảo hôm nay là Anh Phạm Thiên Quang – Giám đốc dịch vụ đầu tư VN Direct. Anh Phạm Thiên Quang là CFA Charterholder nổi tiếng trong giới CFA Vietnam Comunity. Anh cũng từng giữ chức Giám đốc khu vực phía nam của AFTC – amiCoach và đã có kinh nghiệm giảng dạy hàng trăm khoá học về tài chính và đầu tư. Trước đó, anh Quang từng làm phân tích đầu tư tại PVFC Capital và phụ trách Phòng Phân tích Công ty chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội. Với hơn 15 năm kinh nghiệm tham gia thị trường với tư cách là nhà đầu tư chuyên nghiệp, Anh Thiên Quang đã có những chia sẻ thiết thực và hữu ích về các kênh đầu tư tài chính, cách thức các bước đầu tư hiệu quả.
 
Diễn giả Phạm Thiên Quang chia sẻ 
 
Nội dung chia sẻ xoay quanh các chủ đề Tổng quan bối cảnh kinh tế quốc tế và trong nước ảnh hưởng đến các kênh đầu tư cá nhân, Các bối cảnh kinh tế xã hội tác động tới cuộc sống tài chính cá nhân của chúng ta ra sao, vì sao chúng ta cần có kỹ năng đầu tư trong bối cảnh hiện tại?, Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đầu tư của VN Direct có gì để hỗ trợ các nhà đầu tư cá nhân?
Giảng viên Khoa KT&KDQT cùng Nghiên cứu sinh cao học trong buổi hội thảo 
 
Các chủ đề chia sẻ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của không chỉ các giảng viên Khoa KT&KDQT mà còn cả nghiên cứu sinh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, những người đã và đang có nhu cầu muốn tham gia vào đầu tư và đầu tư hiệu quả. Anh Phạm Thiên Quang cũng chia sẻ thêm các kinh nghiệm đầu tư hiệu quả như việc mọi người nên đầu tư theo tháp tài sản để mang lại hiệu quả cao nhất, trước khi đi vào đầu tư chúng ta nên xác định rõ ràng mục tiêu đầu tư, có kế hoạch, lộ trình đầu tư cụ thể, đầu tư vào đâu, phân bổ nguồn tiền sẵn có…
 Giảng viên Khoa KT&KDQT cùng Nghiên cứu sinh cao học trong buổi hội thảo
 
Bên cạnh đó anh cho cũng chia sẻ một điều rất thú vị khi áp dụng triết lý đạo phật vào đầu tư chứng khoán cũng tư vấn cho khách hàng tiếp cận với thị trường chứng khoán. Anh cho biết bằng việc ứng dụng triết lý đạo Phật, luật nhân quả, tập trung xây dựng, trau dồi các yếu tố “nhân” thật tốt thì các “thành quả” tốt cũng sẽ đến. Cũng chính thực hiện theo triết lý này, anh đã mang lại rất nhiều giá trị tích cực cho bản thân và cho cả khách hàng của mình.
 
Sau phần chia sẻ, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho Anh Phạm Thiên Quang từ những giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của Khoa KT&KDQT. Lĩnh vực chứng khoán vẫn luôn là một lĩnh vực hấp dẫn, chính vì vậy phần giao lưu thảo luận trở nên hết sức thú vị.
 
Diễn giả Phạm Thiên Quang trong phần Q&A
 
Kết thúc chương trình, PGS.TS. Hà Văn Hội dành lời cảm sâu sắc đến Anh Phạm Thiên Quang và Công ty cổ phần Chứng khoán VN Direct đã tham gia chia sẻ, cung cấp và mở rộng kiến thức về lĩnh vực đầu tư tài chính cá nhân cho cán bộ giảng viên, sinh viên đại học, cao học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hy vọng trong tương lai, nhiều buổi đào tạo sẽ tiếp tục được tổ chức cũng như quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và VN Direct ngày càng phát triển.