Trang tin tức sự kiện
 
Phiên họp giao ban công tác tháng 9/2013 Trường ĐHKT

Ảnh: ĐC
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phiên họp giao ban công tác tháng 9/2013. Phiên họp diễn ra từ lúc 08h00' đến 12h00' ngày 05/9/2013, dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và các Phó Hiệu trưởng (PHT). Tham dự phiên họp có Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị phòng, ban, bộ phận và trung tâm.


Phiên họp tập trung vào các nội dung chính: 1) Rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 8 năm 2013; 2) Thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 năm 2013; 3) Thảo luận chuyên đề “Nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học”.

Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 8 năm 2013 và các ý kiến thảo luận của lãnh đạo các đơn vị, Hiệu trưởng đã kết luận như sau:

1. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8 năm 2013

Hiệu trưởng đánh giá trong tháng 8 năm 2013 các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành nhiều công việc đảm bảo cho các hoạt động của Trường từ các mảng đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác phát triển,... đến các hoạt động của công đoàn và đoàn thanh niên, một số việc trọng tâm đã hoàn thành như: Tổ chức nhập học cho sinh viên, học viên cao học và sau đại học; Tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo, hội thảo “Đánh giá Quản trị công ty - Kinh nghiệm quốc tế và ứng dụng cho hệ thống Ngân hàng Việt nam”, hội thảo về cơ sở dữ liệu và buổi tọa đàm chương trình Tây Bắc; Hoàn thành chùm thông tin chào đón sinh viên nhập học; Tổ chức Hội đồng xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS cấp cơ sở - lần 2; Hoàn thành xây dựng khung chỉ tiêu KHNV, KHNV chi tiết năm học 2013 - 2014; Hoàn thành rà soát và sửa sang cơ sở vật chất, hệ thống giảng đường phục vụ cho năm học mới; Hoàn thành hệ thống hóa văn bản và chuẩn bị ban hành trong tháng 9.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số công việc chưa hoàn thành hoặc chậm tiến độ, tuy nhiên các đơn vị đã xây dựng được kế hoạch thực hiện chi tiết như: Tổ chức giảng dạy về phương pháp nghiên cứu cho chương trình tiến sĩ; Đưa ra giải pháp nâng cao kỷ cương dạy và học các hệ đào tạo; Tổ chức Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2013; Rà soát và xây dựng đề án nâng cao chất lượng chương trình Quản trị kinh doanh NVCL đáp ứng chuẩn kiểm định chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA); Khảo sát phản hồi của nhà sử dụng lao động về sinh viên tốt nghiệp... Hiệu trưởng đề nghị các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các phòng, ban, bộ phận chức năng, các khoa và các đơn vị liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, tập trung xử lý dứt điểm và hoàn thành các công việc này trong tháng 9 năm 2013.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 năm 2013

Ngoài các nhiệm vụ đã được chi tiết hóa trong kế hoạch công việc tháng 9 năm 2013, các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị tập trung thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt toàn bộ hoạt động của Nhà trường trong tháng 9 năm 2013:

1) Tổ chức thi tuyển sinh sau đại học - đợt 2 năm 2013 và tuyển sinh đại học chính quy nguyện vọng 2.

2) Tổ chức triển khai thực hiện, tập trung nguồn lực để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm học đã đề ra ngay từ đầu năm học mới.

Các nhiệm vụ cụ thể như sau:

2.1. PHT Nguyễn Ngọc Thanh chỉ đạo:

- Phòng Đào tạo:

(1) Tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 và tuyển sinh đại học chính quy nguyện vọng 2 đảm bảo đúng quy định chuẩn bị đón đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

(2) Tổ chức tuyển sinh chương trình đào tạo Chất lượng cao;

(3) Hoàn thành việc quy hoạch ngành và chuyên ngành đào tạo gửi ĐHQGHN (Hoàn thành trước 30/9/2013);

(4) Hoàn thành kế hoạch đào tạo tiến sỹ theo Kết luận tại buổi gặp mặt nghiên cứu sinh ngày 17/8/2013.

(5) Hoàn thiện bản đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học áp dụng cho năm học mới.

- Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục: Tiếp tục phối hợp với Chương trình nhiệm vụ chiến lược triển khai chuẩn bị kiểm định chương trình theo chuẩn AUN.

2.2. PHT Vũ Anh Dũng chỉ đạo:

- Phòng Nghiên cứu khoa học và Hợp tác phát triển:

(1) Tiếp tục chuẩn bị tổ chức Hội thảo quốc tế Women’s Empowerment trong tháng 10 năm 2013;

(2) Triển khai hợp tác chi tiết, cụ thể với BIDV;

(3) Phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tài chính, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách và Khoa Tài chính - Ngân hàng triển khai các dự án đầu tư chiều sâu về Kinh tế vĩ mô và Trung tâm tài chính thực hành;

(4) Phối hợp với ĐHQGHN đề xuất xin trao bằng Tiến sỹ danh dự cho Ông Rikhi Thakral.

- Bộ phận Truyền thông: Tăng cường thông tin cho các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới và thúc đẩy triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013-2014.

- Bộ phận Tạp chí - Xuất bản: Hoàn thành nội dung và xuất bản Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh - số 3;

- Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế: Xử lý dứt điểm các vấn đề có liên quan đến tuyển sinh với các đối tác.

2.3. PHT Trần Anh Tài chỉ đạo:

- Phòng Kế hoạch - Tài chính:

(1) Tổ chức Lễ ký giao KHNV năm học 2013-2014 cho các đơn vị (sáng 10/9/2013) và triển khai xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của Quý I năm 2014;

(2) Thực hiện công tác chuẩn bị cho duyệt quyết toán của ĐHQGHN và kiểm toán Nhà nước.

- Phòng Hành chính - Tổng hợp:

(1) Đầu mối tổ chức thảo luận về Hệ thống hóa văn bản quản lý và điều hành theo các mảng trong toàn trường;

(2) Chuẩn bị cơ sở vật chất phối hợp tổ chức các sự kiện lớn của Trường: Lễ Khai giảng năm học mới và đợt thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2013.

- Phòng Đào tạo (Bộ phận Công tác học sinh sinh viên): Tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới trang trọng và tiết kiệm.

2.4. Phòng Tổ chức - Nhân sự:

(1) Hoàn thiện thống nhất chỉ tiêu định biên các đơn vị và xây dựng báo cáo Đề án vị trí việc làm gửi ĐHQGHN;

(2) Hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Nội vụ, UBND TP. Hà Nội về việc thành lập Quỹ Phát triển Trường Đại học Kinh tế.

2.5. Ban Thanh tra:

(1) Kiểm tra, giám sát kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 - năm 2013.

(2) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận giao ban của Hiệu trưởng.

2.6. Nhiệm vụ khác:
- Chuyên đề giao ban Trường tháng 10 năm 2013: Nghiên cứu khoa học.

- Các đơn vị phòng, ban, bộ phận, khoa, trung tâm chủ động thực hiện tốt các nội dung khác theo chức năng và nhiệm vụ của đơn vị mình và theo Báo cáo giao ban công tác tháng 9 năm 2013.

2.7. Tổ chức thực hiện:

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm, Hiệu trưởng yêu cầu các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện chi tiết và báo cáo Hiệu trưởng về tiến độ trong báo cáo giao ban giữa kỳ và trước giao ban tháng 10 năm 2013.

Phòng Hành chính - Tổng hợp phối hợp với Phòng Tổ chức - Nhân sự và Ban Thanh tra theo dõi, giám sát việc thực hiện kết luận giao ban.

Trân trọng thông báo và đề nghị các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo triển khai, Chủ nhiệm các khoa, Thủ trưởng đơn vị, phòng, ban, bộ phận chức năng quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Hiệu trưởng tại phiên họp./.

Trường ĐHKT - ĐHQGHN