Trang tin tức sự kiện
 
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có thêm 1 Giáo sư và 5 Phó giáo sư

Ngày 21/1/2015, Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-HĐCDGSNN về Công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2014. Theo đó, Trường ĐHKT có 6 nhà giáo được HĐCDGSNN công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư đợt này, gồm: GS.TS. Phan Huy Đường; PGS.TS. Vũ Anh Dũng; PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Chi; PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi; PGS.TS. Đinh Văn Thông và PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú.


Đây là lần đầu tiên kể từ khi hoạt động với tư cách là một trường đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (2007), Trường ĐHKT có một nhà giáo cơ hữu đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư - nhà giáo Phan Huy Đường. Ông hiện đang là giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường ĐHKT.

Được biết, tân PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi, sinh ngày 24/4/1979 - Trường ĐHKT là nhà giáo trẻ nhất của Trường ĐHKT - ĐHQGHN được công nhận chức danh Phó giáo sư tính đến thời điểm này.

Với mục tiêu chiến lược trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN luôn tạo điều kiện, môi trường phát triển thuận lợi về chuyên môn cho các nhà khoa học, các giảng viên đang công tác tại trường. Đặc biệt, Trường ĐHKT luôn được đánh giá là đơn vị tiên phong trong ĐHQGHN nói riêng và các cơ sơ đào tạo trên cả nước nói chung về công tác phát triển GS/PGS. Trong những năm trở lại đây, số lượng giảng viên đạt tiêu chuẩn chức danh GS/PGS tăng mạnh, tỷ lệ giảng viên GS/PGS đạt tỷ lệ trên 20% tổng số giảng viên của Trường.

Thành công này một lần nữa tiếp tục khẳng định Trường ĐHKT xứng đáng là điểm đến uy tín để tiếp tục nuôi dưỡng niềm say mê và sáng tạo cho các thế hệ giảng viên, nhà khoa học, cán bộ, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh.

Lễ trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2014 sẽ được trang trọng tổ chức tại
Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày 4/2/2015 tới.


Hồng Phượng (P.TCNS)