Trang tin tức sự kiện
 
CITE: Sơ kết hoạt động 6 tháng cuối năm 2014 và xây dựng KXNV năm 2015

Sáng ngày 24/12/2014, cuộc họp sơ kết 6 tháng cuối năm 2014 và thảo luận về kế hoạch nhiệm vụ năm 2015 của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE), Trường ĐHKT đã được tổ chức dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Trúc Lê - Giám đốc Trung tâm.


Tham dự cuộc họp có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng toàn thể cán bộ của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp, TS. Nguyễn Trúc Lê đã nêu rõ mục đích tổ chức cuộc họp lần này nhằm tổng kết các hoạt động tuyển sinh - đào tạo của Trung tâm trong năm 2014 và đề xuất phương án, kế hoạch hoạt động năm 2015. Đặc biệt, TS. Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh cuộc họp sẽ tập trung thảo luận v những khó khăn còn tồn đọng và giải pháp cho các vấn đề cốt lõi.

Tại cuộc họp, chị Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Tuyển sinh và Phát triển Dự án (TS&PTDA) đã trình bày báo cáo sơ kết các công tác tuyển sinh năm 2014 và đề xuất phương hướng hoạt động cho năm 2015 của Trung tâm. Chị Nguyễn Mai Phương cho rằng trong năm học vừa qua, mặc dù điều kiện tuyển sinh còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ của Phòng TS&PTDA đã luôn nỗ lực, cố gắng để đạt những thành công nhất định. Trong năm tới, Phòng TS&PTDA sẽ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tuyển sinh Nhà trường giao và tiến hành thực hiện các biện pháp mang tính đột phá như khai thác tối đa hoạt động tuyển sinh thông qua các kênh đại lý, cộng tác viên, tạo mối quan hệ gắn bó hơn nữa giữa Nhà trường với học viên và cựu học viên.

Theo báo cáo của Phòng Đào tạo thuộc Trung tâm, công tác đào tạo trong năm vừa qua đã đạt được một số kết quả khả quan. Phòng Đào tạo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý đào tạo cho 233 học viên đang theo học chính thức và 9 học viên dự bị. Tuy nhiên, Phòng vẫn còn gặp phải một số khó khăn liên quan đến vấn đề điều phối nhân sự, quản lý hồ sơ và chăm sóc học viên.

Báo cáo thành tích trong năm 2014 của Bộ phận Dự án và Đào tạo ngắn hạn, trưởng nhóm Vũ Thanh Tiến cho biết với sự ủng hộ và giúp đỡ từ Ban Giám hiệu Nhà trường, Bộ phận đã triển khai thành công 5 khóa học ngắn hạn cho các đối tác, cụ thể: PV Power, Sam sung, VTC, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí. Các khóa học được triển khai đã góp phần xây dựng thương hiệu của các chương trình đào tạo ngắn hạn và doanh thu của Nhà trường trong năm 2014. Bàn về kế hoạch năm 2015, Bộ phận đề xuất xây dựng các chương trình đào tạo mới, hoàn tất, chuẩn hóa quy trình triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn và tăng cường, chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, và đội ngũ triển khai chương trình.

Kết thúc buổi họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã phát biểu, bày tỏ sự nhất trí với các báo cáo thuộc các mảng hoạt động của Trung tâm và ghi nhận tinh thần làm việc, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ Trung tâm. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định: Nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện, hỗ trợ các hoạt động của Trung tâm. Năm 2015, Trung tâm cần đẩy mạnh việc khai thác tối đa nguồn nhân lực, phát huy tính chuyên nghiệp của môi trường làm việc quốc tế...

Hà My (CITE)