Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế làm việc với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách

Sáng ngày 22/10/2014, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) trực thuộc Trường ĐHKT. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng Trường ĐHKT và cán bộ chủ chốt của VEPR.


Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã phát biểu nêu rõ mục đích, tầm quan trọng của buổi làm việc và mong muốn lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng của Trường và Viện cùng trao đổi, thống nhất đưa ra những ý kiến đóng góp cũng như hỗ trợ cần thiết cho hoạt động của VEPR (tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách) và các công tác chuẩn bị cho Lễ ra mắt Viện VEPR.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng VEPR đã trình bày báo cáo về định hướng phát triển, nhiệm vụ và hoạt động của Viện trong thời gian tới. Tiếp đó, lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng của Trường ĐHKT đã trao đổi với Viện về khả năng hỗ trợ của các Phòng, Ban đối với VEPR trong công tác nhân sự, tài chính, quản lý hợp tác, đào tạo và cơ sở vật chất. Đặc biệt, Viện cần sớm triển khai các công tác truyền thông, xuất bản, liên kết quốc tế và xây dựng hoàn thiện Quy chế sử dụng cơ sở vật chất giữa Viện và Trường.

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã tóm lược các ý kiến đóng góp, trao đổi của lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng của Trường và nêu rõ Viện cần chủ động về đội ngũ nhân sự, nghiên cứu các quy định về hợp tác quốc tế, các hoạt động đào tạo được cấp bằng hoặc chứng chỉ, báo cáo và xây dựng chiến lược phát triển Viện trong thời gian tới.

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Center for Economics and Policy Research - VEPR), thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, được thành lập tháng 7/2008.
Ngày 26/8/2014, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã ký quyết định số 3398/QĐ-ĐHKT về việc thành lập Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách trên cơ sở phát triển từ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Theo kế hoạch, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách sẽ tổ chức lễ ra mắt vào giữa tháng 11/2014.


Nguyễn Kha