Trang tin tức sự kiện
 
“Hi K55” - Chương trình hứa hẹn nhiều bất ngờ

“Chào tân sinh viên” là một hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Năm nay, chương trình sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho người tham dự.


Chương trình ca nhạc mang tên “Gõ cửa mùa thu” sẽ diễn ra vào tối thứ 5 ngày 23 tháng 9 năm 2010 tại sân khấu lớn Hội trường 10 - 12 (Đại học Quốc gia Hà Nội), số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Chương trình với các tiết mục ca hát của những sinh viên tham gia “VNU Hot singer” của ĐHQGHN và sinh viên được giải trong cuộc thi “Mic vàng kinh tế” của Trường ĐHKT năm 2009. Chương trình còn có màn ảo thuật đặc sắc do sinh viên Trường ĐHKT biểu diễn, hứa hẹn một đêm diễn đầy hấp dẫn và thú vị.
Mặc dù rất bận rộn với việc chuẩn bị cho chương trình, nhưng chị Lê Việt Hằng - Trưởng ban tổ chức của chương trình cũng đã dành cho chúng tôi một cuộc trao đổi ngắn.

- Xin chị cho biết qua về nội dung, ý nghĩa của chương trình sắp tới?
Lê Việt Hằng - Trưởng ban tổ chức chương trình "Chào K55"
Lê Việt Hằng - Trưởng ban tổ chức chương trình "Chào K55"
Đã thành thông lệ, chương trình chào đón sinh viên mới diễn ra hằng năm để chào đón những tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ thi đại học để bước vào một cuộc sống hoàn toàn khác với thời còn là học sinh. Vì thế, ý nghĩa của chương trình không gì khác hơn là giúp các bạn sinh viên khỏi bỡ ngỡ với những sự thay đổi ban đầu, ngoài ra cũng để cỗ vũ, khích lệ tinh thần các bạn, giúp các bạn dần thích nghi với một môi trường mới năng động và đầy thử thách qua những hoạt động của chương trình. Ở chương trình này, các bạn có cơ hội thể hiện mình qua các tiết mục văn nghệ sôi động cùng với những trò chơi thú vị mà Ban tổ chức chương trình đã dày công sáng tạo ra. Vì thế, tôi tin rằng chương trình “Hi K55” sắp tới sẽ nhận được sự chú ý cao từ không chỉ những tân sinh viên mà còn những sinh viên đang học tập tại trường.

- Từ ý tưởng nào mà chương trình lại có chủ đề “Gõ cửa mùa thu”?
Như mọi người đã biết, mùa thu chính là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa thu cũng là mùa của lãng mạn, mùa của tình yêu. Các bạn trẻ thời điểm này cũng đang “ráo riết” tìm cho mình nửa kia còn lại. Thời điểm diễn ra chương trình cũng là thời điểm chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu, khi mà những chiếc chiếc áo xanh đang dần được tô điểm bởi chấm vàng của những chiếc lá vàng đầu thu trên những hàng cây dọc theo các con phố Hà Nội. Ban đầu, Ban tổ chức chương trình chỉ định lấy chủ đề là "Mùa thu", nhưng rõ ràng chưa gây được sự hấp dẫn cao. Vì thế, cái tên “Gõ của mùa thu’ thực sự là một chủ đề rất hay và gợi sự tò mò đối với người xem.
Chương trình chào K55 (K55 - tên gọi tắt của khóa QH-2010-E) được đầu tư kinh phí và chuẩn bị công phu sẽ không chỉ  hấp dẫn về mặt nội dung mà còn là một cơ hội giao lưu giữa các thế hệ sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng và sinh viên các đại học trên địa bàn Hà Nội nói chung.
- Trong chương trình sắp tới sẽ có điều gì mà theo chị là hấp dẫn với người xem?
Điều đặc biệt đầu tiên của chương trình tên chủ đề, và mình nghĩ thực sự nó gây được sự lôi cuốn ngay từ đầu. Ngoài ra, chương trình sẽ được dàn dựng rất công phu với đội hoạt cảnh riêng của Ban tổ chức, hứa hẹn sẽ có những màn nhảy sôi động và hấp dẫn. Mình tin rằng chương trình sẽ thực sự thành công.

- Chị mong muốn những tân sinh viên khoá QH-2010-E sẽ đạt được những gì sau khi xem chương trình?
Ý nghĩa quan trọng nhất của chương trình đó là truyền sự nhiệt huyết vào cho những tân sinh viên khi các bạn lần đầu tiên bước vào một môi trường mới đầy thử thách. Vì vậy, Ban tổ chức chương trình rất mong các tân sinh viên sau khi kết thúc chương trình sẽ cảm nhận được không khí năng động và nhiệt tình từ chính những anh chị sinh viên khóa trên. Trường ĐHKT của chúng ta luôn luôn cần có những con người nhiệt tình, năng động và ham học hỏi. Tôi tin rằng, khẳng định bản thân qua những sự kiện trong chương trình chính là điều đầu tiên một tân sinh viên nên làm và qua đó chính bạn sẽ cảm thấy chính xác sự nhiệt huyết từ chương trình mong muốn những tân sinh viên sẽ nhận được.

- Cảm ơn chị đã có buổi trao đổi và hy vọng tối 23/9/2010 sẽ thực sự sôi động.

Trần Minh Hoàng (QH-2009-E QTKD)