Trang tin tức sự kiện
 
Bên lề GPAC: ĐHKT tiếp lãnh đạo Trường ĐH Thương mại Chiba

Nằm trong chương trình của Diễn đàn sinh viên Châu Á 2010 (GPAC), ngày 25/8/2010, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã có buổi thảo luận với lãnh đạo Trường ĐH Thương mại Chiba, Nhật Bản.


Dẫn đầu đoàn đại biểu Trường ĐH Thương mại Chiba là GS. Haruo Shimada, Hiệu trưởng nhà trường. Đi cùng còn có GS. Hiromitsu Takemi, một người đã rất quen thuộc với sinh viên Trường ĐHKT qua nhiều buổi gặp gỡ trước đây.
Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp GS. Haruo Shimada tại Trường ĐHKT, đặc biệt khi ông đã đến và tham dự từ đầu diễn dàn GPAC. Sự có mặt của giáo sư cùng sinh viên của Trường Chiba đã đem lại một không khí rất sôi động cho diễn đàn lần này.
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng đã giới thiệu qua sự hình thành phát triển của Trường ĐHKT nói riêng và ĐHQGHN nói chung. Ông cũng đã có bản báo cáo sơ bộ về tình hình kinh tế Việt Nam, tình hình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản để GS. Haruo Shimada có được những thông tin cơ bản nhất.
GS. Haruo Shimada, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại Chiba
GS. Haruo Shimada, Hiệu trưởng Trường ĐH Thương mại Chiba
GS. Haruo Shimada cũng cảm ơn sự chào đón nhiệt tình mà phía Trường ĐHKT đã dành cho đoàn ĐHT Thương mại Chiba. Ông rất ấn tượng với buổi tiệc chào mừng và cảm thấy yêu thích không khí của diễn đàn đang diễn ra tại Hà Nội.
Trong buổi thảo luận, GS. Haruo Shimada đã đưa ra nhiều thông tin chứng tỏ ông đã tìm hiểu rất kỹ về Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Ông cho biết, ông rất ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã đọc nhiều sách về vị lãnh tụ của Việt Nam. GS. Haruo Shimada khẳng định, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng và đến nay vẫn đang phát triển tốt đẹp.
Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện hai trường ĐHKT và ĐH Chiba đã trao đổi những thông tin liên quan đến học thuật, kinh tế Châu Á, thế giới…
Liên quan đến quan hệ giữa hai trường, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và GS. Haruo Shimada đã đi đến thống nhất sẽ tiếp tục có những trao đổi trong giáo dục, đào tạo sinh viên hai bên.
Cụ thể các chương trình này sẽ được thống nhất trong các cuộc gặp gỡ tới đây.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chụp ảnh
với lãnh đạo Trường Đại học Thương mại Chiba

M.T