Trang tin tức sự kiện
 
Chuyến đi của những tấm lòng

TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT trao quà cho các em nhỏ
Ngày 6/3 vừa qua, các thầy trò Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúng tôi đã có chuyến thăm hỏi và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt kết quả học tập tốt tại xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Chuyến đi đã để lại cho những sinh viên chúng tôi cảm xúc thật khó quên.


Các chuyến đi từ thiện tại những vùng khó khăn là một trong những hoạt động thường niên của Khoa KT&KDQT. Năm nay, điểm đến của chúng tôi là xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Kế hoạch được lên từ rất sớm và ngay khi được biết tin về chuyến đi ý nghĩa này, sinh viên trong khoa đã nhiệt tình hưởng ứng, náo nức xung phong tham gia. Và chúng tôi - những sinh viên được chọn - cảm thấy mình thực sự may mắn.
Chỉ cần nghĩ về chuyến đi thực tế đến một huyện anh em cùng thuộc thủ đô nhưng lại được gắn với cái tên “huyện nghèo nhất của Hà Nội” cũng gợi lên trong chúng tôi rất nhiều cảm xúc, nhưng mãnh liệt hơn hết, đó chính là sự mong mỏi được chia sẻ phần nào khó khăn với những em nhỏ chưa có đủ điều kiện để học tập. Cảm xúc ấy xuất phát từ một điều rất giản dị - sự đồng cảm với các em từ chính những ước mơ nhỏ bé được vui chơi, được tung tăng cắp sách tới trường…
Trải qua chuyến đi gần 2 tiếng đồng hồ trên một chặng đường chưa đến 40km, chúng tôi đã đến được xã Bắc Phú. Điều kiện đi lại khó khăn nơi mảnh đất này khiến chúng tôi hiểu được phần nào cuộc sống vất vả của người dân. Đến Bắc Phú, chúng tôi được đón tiếp nồng hậu bởi các cán bộ Thường trực Huyện ủy và Lãnh đạo UBND xã Bắc Phú, đại diện Huyện đoàn Sóc Sơn và Đoàn thanh niên xã Bắc Phú. Đặc biệt, sự có mặt của các em nhỏ với niềm hân hoan, háo hức hiện trên khuôn mặt ngây thơ đáng yêu khiến chúng tôi như quên hết mệt mỏi. Dường như các em đã có mặt từ rất sớm…

TS Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT cho biết: chuyến đi không chỉ mong muốn góp một phần nhỏ bé khuyến khích động viên các em học sinh trong học tập, mà còn giúp xây dựng và phát huy những giá trị nhân văn trong sinh viên Khoa KT&KDQT bên cạnh việc học kiến thức chuyên môn trên giảng đường.

Chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ và người dân địa phương

Những phần quà được quyên góp trước đó bởi sinh viên và giảng viên trong Khoa đã được trao cho 15 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích học tập tốt. Hy vọng những phần quà nhỏ bé này này sẽ là một niềm khích lệ, động viên các em trong học tập và cuộc sống.

Buổi gặp gỡ diễn ra với đầy ắp cảm xúc

Kết thúc chuyến đi, trở về với cuộc sống thường nhật, hình ảnh những ánh mắt thơ ngây, những tâm hồn trong trẻo đáng mến của những trẻ em nghèo vượt khó ấy vẫn còn đọng lại trong trái tim chúng tôi, thôi thúc chúng tôi tiếp tục phấn đấu để luôn sống có ích và làm nhiều hơn nữa vì một xã hội phát triển tốt đẹp hơn.
Thêm một chuyến đi, thêm một bài học về sự chia sẻ!

Hà My & Vũ Ngọc Huy (QH-2009-E KTQT CLC)