Trang tin tức sự kiện
 
Xây dựng quan hệ hợp tác với Trường Đại học Cardiff (Vương quốc Anh)

Sáng ngày 20/5/2015, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Phillip Brown - Trường Đại học Cardiff cùng các cộng sự trong nhóm nghiên cứu của ông.


Tham dự buổi làm việc với Đại học  Cardiff có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế cùng chuyên viên Phòng NCKH&HTPT.

Mở đầu buổi làm việc, GS. Phillip Brown đã giới thiệu ngắn gọn về Trường Đại học Cardiff, cung cấp các thông tin về giảng viên, sinh viên, các chương trình đào tạo và nghiên cứu của trường. GS cũng trao đổi chi tiết về các dự án và định hướng nghiên cứu mà ông và các cộng sự đang tiến hành. Ông bày tỏ mong muốn hợp tác với Trường ĐHKT trong việc xây dựng các chương trình liên kết đào tạo cũng như kết hợp với các giảng viên/chuyên gia của Trường trong các dự án nghiên cứu.

Cùng trao đổi với đại diện Đại học Cardiff, TS. Nguyễn Anh Thu đã giới thiệu về Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như Trường Đại học Kinh tế. Trong đó, Trường ĐHKT đã và đang triển khai nhiều chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học uy tín trên thế giới, các giảng viên/chuyên gia của Trường ĐHKT tiến hành/tham gia vào các dự án nghiên cứu quy mô lớn trong và ngoài nước.


Đại diện hai trường tại buổi làm việc

Bàn về các phương án và khả năng xây dựng chương trình hợp tác, hai bên đề cập đến các chương trình trao đổi sinh viên/giảng viên, chương trình đào tạo liên kết và đặc biệt là hợp tác trong các dự án nghiên cứu giữa GS. Phillip Brown và các giảng viên của ĐHKT.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi để tiến tới những chương trình hợp tác cụ thể, đại diện hai trường cũng đã cử đầu mối liên lạc để tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về những khả năng hợp tác.


Được thành lập theo Hiến chương Hoàng gia năm 1883, Đại học Cardiff là một trong những trường đại học hàng đầu của Anh, có sự kết hợp các tiện nghi hiện đại ấn tượng và cách tiếp cận năng động trong giảng dạy và nghiên cứu, cùng với một di sản đáng tự hào về những thành tích đạt được. Các nghiên cứu của trường có tác động toàn cầu và được dẫn thực hiện bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu đẳng cấp thế giới, những người chia sẻ kiến ​​thức của mình thông qua việc giảng dạy. Trường hướng đến những tiêu chuẩn giáo dục cao nhất dành cho các sinh viên và hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình học tập.


Thanh Tú