Trang tin tức sự kiện
 
Cơ hội lấy bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Hosei (Nhật Bản) cho sinh viên ĐHKT

Khóa học Global MBA tại Nhật với nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm dành cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là nội dung chính của buổi làm việc giữa đại diện Trường Đại học Hosei và Trường Đại học Kinh tế diễn ra vào chiều ngày 9/4/2015.


TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cùng TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã tiếp đón và làm việc với đối tác.

Mục tiêu của buổi làm việc là giới thiệu chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Global MBA) của Trường Đại học Quản trị Kinh doanh Hosei (Hosei Business School of Innovation Management) tới đông đảo các sinh viên đã tốt nghiệp và sắp tốt nghiệp của Trường Đại học Kinh tế.

Tại buổi làm việc,
giáo sư Asako Takada đến từ Trường Đại học Quản trị Kinh doanh Hosei đã giới thiệu chi tiết về khóa đào tạo Global MBA, trong đó tập trung vào những điểm khác biệt của khóa học như: chương trình học chú trọng cung cấp cho học viên những trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước Nhật, thúc đẩy việc hợp tác, xây dựng mối quan hệ giữa các học viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chương trình học bằng tiếng Anh và các học viên có thể vừa học vừa làm…

Bà Asako cũng cho biết, Nhật Bản hiện đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực phục vụ cho các dự án lớn của chính phủ và công tác chuẩn bị cho Olympic 2020, do đó cơ hội việc làm và khởi nghiệp dành cho các học viên của chương trình Global MBA là rất lớn.

Bà Asako chia sẻ thêm: “Chúng tôi đánh giá cao năng lực và trình độ các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đối với các sinh viên của Trường muốn tham gia khóa học Global MBA, chúng tôi sẽ miễn cho các bạn vòng thi sơ loại. Trường Hosei cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các bạn trong suốt thời gian học tập tại trường và cả sau khi ra trường.” Đồng thời, bà bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai trường thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) sẽ được ký vào thời gian tới.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Hosei chụp ảnh kỷ niệm

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Kinh tế, TS. Lê Trung Thành đã cảm ơn những chia sẻ hữu ích từ phía đối tác và cho biết Trường sẽ hỗ trợ đối tác trong việc truyền tải thông tin tới các sinh viên của trường; đồng thời nhấn mạnh mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác trong các chương trình trao đổi sinh viên/giảng viên giữa hai trường trong thời gian tới.

Thanh Tú