Trang tin tức sự kiện
 
Phiên họp của Ban biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh - Tạp chí Khoa học ĐHQGHN nhiệm kỳ 2013-2018

Ngày 26/8/2013, Ban biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh thuộc Tạp chí Khoa học ĐHQGHN nhiệm kỳ 2013-2018 đã tổ chức phiên họp lần thứ nhất về kế hoạch hoạt động.


Tham dự phiên họp có đại diện Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học ĐHQGHN và các thành viên, chuyên gia cố vấn của Ban biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh. PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN, Trưởng Ban biên tập chuyên san chủ trì buổi họp.
Mở đầu buổi họp, được sự ủy nhiệm của Tổng biên tập Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, TS. Ngô Tự Lập - Phó Tổng biên tập - đã chúc mừng và trao quyết định cho các thành viên của Ban biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh nhiệm kỳ 2013-2018. Ban biên tập mới của chuyên san gồm 15 nhà khoa học uy tín trong nước và quốc tế. TS. Ngô Tự Lập đánh giá cao những thành tựu mà Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh đã đạt được trong 5 năm hoạt động - kể từ khi tách ra từ Chuyên san Kinh tế - Luật năm 2008 đến nay.
Tiếp đó, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, Phó Ban biên tập chuyên san đã báo cáo tổng quan về tình hình hoạt động và định hướng phát triển của Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh, cũng như sự kỳ vọng và nhiệm vụ đặt ra đối với Ban biên tập mới trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh, PGS.TS. Tạ Kim Ngọc và TS. Nguyễn Đức Thành đã đưa ra những góp ý thiết thực cho hoạt động của chuyên san cũng như Ban biên tập trong thời gian tới. Nhìn chung, các ý kiến cho rằng Ban biên tập chuyên san cần có định hướng chiến lược về nguồn bài, chất lượng bài viết; tăng cường các hoạt động quảng bá và phát hành nhằm giới thiệu chuyên san rộng rãi hơn nữa. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp tích cực hơn nữa giữa Ban biên tập với các thành viên nhằm huy động sự đóng góp từ các thành viên trong việc nâng cao chất lượng bài viết, mở rộng đội ngũ cộng tác viên viết bài, phản biện cả ở trong nước và quốc tế...
Kết luận buổi họp, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh những công việc mà Ban biên tập Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh cần thực hiện trong thời gian tới như: xây dựng định hướng hoạt động, hình thức đặt bài, chủ đề bài viết theo quý/năm, thể thức hoạt động của Ban biên tập, đẩy mạnh công tác quảng bá… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và uy tín khoa học của chuyên san.

Tin: Thục An - Ảnh: Đỗ Chiêm


Các tin khác