Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo Xây dựng mô hình quản lý chuỗi cung ứng xanh hướng tới tăng trưởng xanh

Nhóm nghiên cứu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo
Hội thảo nhằm tham khảo ý kiến đóng góp của các giảng viên và chuyên gia cho khung giả định về mô hình quản lý chuỗi cung ứng xanh hướng tới tăng trưởng xanh, phương pháp nghiên cứu và kế hoạch triển khai các hoạt động thuộc đề tài cấp Nhà nước mã số II1.4-2011.03 tài trợ bởi Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted) do TS. Vũ Anh Dũng (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) làm chủ nhiệm.


Hội thảo diễn ra ngày 7/8/2013 tại Trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐHQG TP Hồ Chí Minh.
Trong hội thảo, sau khi nghe đại diện nhóm nghiên cứu trình bày về mô hình giả định, phương pháp nghiên cứu và cách tiếp cận trong đề tài, các chuyên gia và giảng viên trong lĩnh vực đã bày tỏ sự quan tâm lớn và chia sẻ các góp ý cho mô hình liên quan đến việc tổng quan tài liệu nghiên cứu, các yếu tố, thành phần trong chuỗi cung ứng như nhà nước hay người tiêu dùng, phân tích vai trò của các trụ cột tăng trưởng xanh đối với chuỗi cung ứng.
Bên cạnh đó, nhóm thực hiện đề tài cũng đã nhận được những tư vấn chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu liên quan đến chuỗi cung ứng cũng như các ví dụ thực tế về chuỗi cung ứng bền vững, chuỗi cung ứng xanh của các doanh nghiệp tại khu vực phía Nam nói chung, tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng để gợi ý các hướng nghiên cứu và tiếp cận cho đề tài. Các đại biểu cũng đã bổ sung, góp ý các phương pháp nghiên cứu trong việc cần mở rộng số lượng và phân bổ đồng đều các đối tượng nghiên cứu, các ngành, lĩnh vực, vùng miền… từ đó có thể đánh giá một cách tổng thể và đầy đủ về quản lý chuỗi cung ứng gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh.
Những ý kiến đóng góp quý giá đó giúp cho nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có những căn cứ để tiếp tục hoàn thiện mô hình quản lý chuỗi cung ứng xanh.
Hội thảo cũng là một dịp giao lưu và trao đổi chuyên môn giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội và Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP Hồ Chí Minh, qua đó thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa hai trường.
Trong thời gian công tác tại TP Hồ Chí Minh, nhóm nghiên cứu cũng đã có các cuộc gặp làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng từ một số trường đại học, viện nghiên cứu khác tại phía Nam, hay một số tổ chức như hiệp hội chuỗi cung ứng Việt Nam… để tham vấn về đề tài nghiên cứu và khả năng tham gia hợp tác nghiên cứu trong thời gian tới.


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:
>> Hội thảo Nghiên cứu mô hình quản lý chuỗi cung ứng xanh hướng tới tăng trưởng xanh

Vũ Anh Đức