Trang tin tức sự kiện
 
Trường ĐHKT tham gia hội thảo Asian CORE Program tại Nhật Bản

Các nhà khoa học tham dự hội thảo JSPS Asian Core Program chụp ảnh lưu niệm
Từ ngày 24/1 đến 29/1/2013, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự hội thảo quốc tế “Asian CORE Program”, tổ chức tại Đại học Nagoya, Aichi, Nhật Bản.


Cùng tham gia đoàn có TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng NCKH&HTPT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Đây là hội thảo quốc tế thường niên cuối cùng trong Chương trình Nghiên cứu Asian CORE program. Mục đích của hội thảo lần này là tổng kết lại các nghiên cứu điển hình, giới thiệu các xuất bản dựa trên thành quả nghiên cứu của đã đạt được.
Tại phiên khai mạc hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã có bài phát biểu chào mừng, bày tỏ sự vui mừng của Trường ĐHKT khi gia nhập mạng lưới nghiên cứu của các đại học Đông Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ) về chủ đề “Phát triển sản xuất bền vững và phát triển xanh gắn liền với quản trị môi trường”. PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn cũng khẳng định quyết tâm của ĐHKT trong việc tham gia và mở rộng hợp tác nghiên cứu với các trường đại học trong mạng lưới về chủ đề sản xuất bền vững và quản trị môi trường.

PSG.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu chào mừng tại hội thảoư

Giáo sư Soemon Takakuwa, Đại học Nagoya - Trưởng Nhóm nghiên cứu Asian CORE Program, đã đánh giá cao những đóng góp của Trường ĐHKT trong việc tổ chức thành công hội thảo quốc tế về “Sản xuất bền vững và quản trị môi trường” tháng 10/2012 vừa qua, cũng như phối hợp xuất bản ấn phẩm quốc tế “Manufacturing and Environmental Management”. Đây là những minh chứng thiết thực cho việc Trường ĐHKT đã và đang tích cực tham gia vào mạng lưới nghiên cứu quốc tế.

Ấn phẩm quốc tế “Manufacturing and Environment Management”

Tại hội thảo, Trường ĐHKT đã đóng góp 1 bài tham luận (Current application of 5S for industrial manufacturing in Hanoi). Đây cũng là các chủ đề nghiên cứu đóng góp vào phát triển sản xuất bền vững tại Việt Nam.

 

TS. Nguyễn Đăng Minh trình bày tham luận tại hội thảo

Bên cạnh chương trình tham dự hội thảo, đoàn đã có những hội đàm tiếp xúc tìm kiếm các cơ hội hợp tác với giáo sư Shogo Kimura, Trưởng Khoa Kinh tế - Đại học Nagoya; các giáo sư đến từ các trường đại học của Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Mông Cổ (GS. Kihoon Lee - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản trị và Quản lý Kinh tế, ĐH Chungnam Hàn Quốc; GS. Zhanwen Niu - Trưởng Khoa Sau đại học, Trường Kinh tế và Quản trị - Đại học Thiên Tân, Trung Quốc…).
Chuyến công tác và làm việc tại ĐH Nagoya đã góp phần vào việc tham gia các hoạt động giao lưu nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt nam - Nhật Bản trên lĩnh vực giáo dục, quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ở đất nước Mặt trời mọc, tạo tiền đề cho việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện giữa Nhà trường với các trường đại học khác thuộc các quốc gia Đông Á.


Nguyễn Minh