Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo trao đổi giữa Khoa KT&KDQT và Trường ĐH Yokohama

Ngày 12/12/ 2012, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Trường Đại học Yokohama (Nhật Bản) tổ chức hội thảo trao đổi chuyên môn và thông tin về học bổng của Trường ĐH Yokohama dành cho chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ ngành Kinh tế Quốc tế.


Tới dự hội thảo có GS. Yoshiaki Omori đến từ ĐH Yokohama, PGS.TS Hà Văn Hội - Phụ trách Khoa KT&KDQT, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm khoa cùng các giảng viên và sinh viên trong trường.
Trong phần đầu của hội thảo, các giảng viên và sinh viên được nghe hai bài thuyết trình đến từ đại diện của hai trường về các vấn đề kinh tế xã hội thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bài thuyết trình “Can long-term cohabiting and marital unions be incentivized?” của GS. Yoshiaki Omori liên quan tới kinh tế lao động - một vấn đề rất quan trọng trong xã hội hiện đại. ThS. Trần Thế Lân - giảng viên Khoa KT&KDQT đã mang tới hội thảo chủ đề “State’s capital withdrawal has positive effects on SOEs performance?”. Hai bài thuyết trình đã tạo nên một không khí trao đổi chuyên môn rất sôi nổi và hấp dẫn giữa các giảng viên và sinh viên có mặt tại hội thảo.

GS. Yoshiaki Omori đến từ ĐH Yokohama (Nhật Bản)

Nội dung tiếp theo của hội thảo cũng là nội dung được sinh viên rất quan tâm. Đại diện Trường ĐH Yokohama đã cung cấp những thông tin về các chương trình đào tạo thạc sĩ  và tiến sĩ kinh tế của trường cũng như các học bổng MEXT, JASSO… dành riêng cho chương trình. Đây đều là những học bổng rất có giá trị để chắp cách cho ước mơ du học của sinh viên ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Bên cạnh đó, sinh viên còn được hướng dẫn cách hoàn thiện hồ sơ và hình thức đăng ký dự tuyển chi tiết.

Có thể nói đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong quan hệ hợp tác của Khoa KT&KDQT với Trường ĐH Yokohama Nhật Bản, đem lại những cơ hội cho sinh viên Việt Nam. Mỗi sinh viên tham dự đều tiếp thu được cho mình những thông tin bổ ích. Hy vọng, đó sẽ là nền tảng để các em vươn xa hơn nữa trên con đường thực hiện ước mơ của mình!

Tin: Mai Hương - Mai Thanh (Khoa KT&KDQT) - Ảnh: Nguyễn Hoàng