Trang tin tức sự kiện
 
Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 - sự kiện kết nối doanh nhân và cộng đồng nhân sự

Ngày nhân sự Việt nam 2011
Ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới, nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của nền kinh tế. Trong đó không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân.


Trong chiến lược phát triển nhân tài của doanh nghiệp, người làm công tác nhân sự đóng vai trò rất quan trọng. Người làm công tác quản trị nhân sự phải quản lý, duy trì và phát huy tối đa sức mạnh của nguồn lực nhân sự, một nguồn lực quan trọng trong mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp nhằm thỏa mãn nhu cầu của cả doanh nghiệp, tổ chức và của người lao động.

Đặc biệt với xu thế cạnh tranh cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt như hiện nay, khi các doanh nghiệp đứng trước thách thức phải tạo ra cho sản phẩm, dịch vụ của mình một bản sắc riêng, một dấu ấn riêng trong lòng người tiêu dùng thì hơn bao giờ hết các doanh nghiệp phải trông đợi vào một nguồn lực chính, đó là “nguồn nhân lực”. Vì vậy, để tồn tại và phát triển trong giai đoạn kinh tế có nhiều biến động, thì việc quan tâm, phát triển chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp cũng là điều mà các lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm.

Ở Việt Nam trong những năm gần đây, các chuyên gia kinh tế cũng đang dần có cái nhìn đúng đắn, nghiêm túc, sâu rộng và xa hơn trong việc nhân sự, nền tảng phát triển của doanh nghiệp. Chất lượng đội ngũ lãnh đạo được nhìn nhận rõ nét, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngày Nhân sự Việt Nam (Vietnam HR Day) là một diễn đàn mở, bàn về chủ đề nhân sự lớn nhất tại Việt Nam, và là diễn đàn nhân sự thường niên cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cùng giới nhân sự Việt Nam được tổ chức từ năm 2009.

Tiếp nối những thành công của Ngày Nhân sự Việt Nam năm 2009, 2010, 2011, Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 14/10/2012 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh vào ngày 21/10/2012 tại Trung tâm Hội nghị White Palace.

Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổ chức Tư vấn Giáo dục Việt Nam (EduViet Corporation), Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Giám đốc nhân sự Việt Nam và Diễn đàn Nhân sự Việt Nam HRLink.vn đồng phối hợp tổ chức.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia với vai trò đồng chủ trì xuất bản kỷ yếu Ngày Nhân sự Việt Nam, đồng chủ trì công bố Báo cáo thường niên về thực trạng quản trị nhân lực Việt Nam, chất lượng doanh nghiệp Việt Nam qua điều tra, khảo sát trên 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tổ chức chương trình giao lưu giữa doanh nhân trẻ tiêu biểu và sinh viên với chủ đề: “Phẩm chất lãnh đạo: Tâm - Tầm - Tài” vào sáng ngày 14/10 tại Hội trường 10-12 ĐHQGHN (số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ có cơ hội gặp gỡ các doanh nhân trẻ tiêu biểu để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tiếp cận những kiến thức thực tiễn trong hoàn cảnh kinh tế biến động hiện nay…, nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho các em, giúp các em có được hành trang vững chắc cho chặng đường lập nghiệp sắp tới.

Buổi chiều cùng ngày, từ 13h đến 17h30, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, với chủ đề “Chất lượng lãnh đạo doanh nghiệp Việt”, Diễn đàn Nhân sự Việt Nam 2012 sẽ tập trung vào các nội dung chính: 1) Đánh giá và nhìn nhận những mặt được và chưa được của đội ngũ lãnh đạo trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay; Vai trò của lãnh đạo trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 2) Đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao khả năng điều hành, lãnh đạo của doanh nghiệp, giám đốc tại doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 được kỳ vọng dành cho doanh nghiệp có quy mô, uy tín thương hiệu hàng đầu Việt Nam hiện nay và là sự kiện kết nối doanh nhân và cộng đồng nhân sự trong toàn quốc. Đây là dịp để các doanh nhân và cộng đồng nhân sự Việt Nam đến từ khắp các tỉnh thành gặp gỡ, giao lưu và trao đổi; đưa ra các ý kiến, quan điểm, nguyện vọng, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng quản trị nhân sự của doanh nghiệp Việt. Ngày Nhân sự Việt Nam 2012 cũng sẽ là nơi quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nhân sự giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình tới các doanh nghiệp khác và cộng đồng nhân sự.

 ______________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Lưu Nguyễn