Trang tin tức sự kiện
 
“Quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ: Từ BTA đến TPP - một câu chuyện thành công”

Đông đảo sinh viên tham dự hội thảo
Đây là chủ đề của buổi hội thảo thú vị giữa các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 29/11/2011 vừa qua. Hội thảo thực sự là một giờ học mở đầy lôi cuốn về thương mại quốc tế đối với các sinh viên.


Tham dự hội thảo có bà Robin Dunnigan - Bí thư thứ nhất Phòng Kinh tế , Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Khoa, cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên trong Khoa.
Bà Dunnigan đã mở đầu phần thuyết trình của mình với Hiệp định Thương mại song phương (Bilateral Trade Agreement) được thực hiện từ năm 2001. Đây là một hiệp định quan trọng, tạo ra những bước tiến lớn trong hoạt động thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, nhờ đó, hỗ trợ không nhỏ cho công cuộc đổi mới của Việt Nam, góp phần làm tăng GDP bình quân đầu người của nước ta. Bà Dunnigan cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là một môi trường đầu tư đầy hứa hẹn của Hoa Kỳ.
Sau những giới thiệu tổng quan về quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ, bà tiếp tục giới thiệu với sinh viên về Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương - TPP (Trans Pacific Partnerships) đang được đàm phán bởi 9 nước: Australia, Malaysia, Peru, Chile, New Zealand, Singapore, Việt Nam, Brunei và Hoa Kỳ.
Thông qua bài thuyết trình, bà Dunnigan đã mang đến cho sinh viên Khoa KT&KDQT những kiến thức và thông tin chi tiết về mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia thông qua những số liệu chính xác, đầy đủ và cập nhật. Những thông tin bổ ích đó đã khiến cho sinh viên vô cùng hào hứng. Phần hỏi đáp giữa các sinh viên và khách mời chính là phần sôi nổi nhất của hội thảo. Những câu hỏi sinh viên FIBE đặt ra đều được bà Robin Dunnigan giải đáp một cách chi tiết.
Toàn bộ nội dung và phần trao đổi thảo luận trong hội thảo đều sử dụng tiếng Anh. Bà Dunnigan rất ấn tượng và đánh giá cao khả năng tiếng Anh của sinh viên Khoa KT&KDQT.

TS. Vũ Anh Dũng (giữa) tặng quà lưu niệm và cảm ơn bà Robin Dunnigan (bên phải) vì đã dành thời gian đến giao lưu với các sinh viên Khoa KT&KDQT.

Buổi hội thảo không chỉ là một buổi học chuyên đề thú vị mà còn giúp các tân sinh viên hiểu rõ hơn về chuyên ngành mình mà mình đã chọn, góp phần truyền cảm hứng để sinh viên tiếp tục trau dồi tri thức, khám phá những điều mới mẻ phía trước.


Các sinh viên Khoa KT&KDQT chụp ảnh lưu niệm cùng bà Robin Dunnigan

Nho Thị Thanh Hương (QH-2011-E, Khoa KTQT CLC)