Trang tin tức sự kiện
 
Thủ khoa ĐHKT 2020: Thành công là sự hội tụ của nhiều yếu tố

Nguyễn Thảo Linh - Thủ khoa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tại Lễ Tuyên dương
Sáng ngày 7/9, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tuyên dương Thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2020. Nguyễn Thảo Linh – thủ khoa của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong 88 gương mặt được tuyên dương trong buổi lễ.


Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Sau 18 năm (tính cả năm 2020), đã có 1.879 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

 Lễ Tuyên dương thủ khoa các trường đại học, học viên trên địa bàn TP Hà Nội đã diễn ra liên tiếp 18 năm

Thủ khoa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Nguyễn Thảo Linh tốt nghiệp ngành Kế toán với số điểm 3,64/4, trong suốt thời gian học tập tại Trường, Thảo Linh còn giành được nhiều học bổng giá trị như Học bổng Lotte, học bổng Mitsubishi, học bổng Vingroup, 5 lần giành học bổng khuyến khích học tập, và rất nhiều học bổng là các khóa học tiếng Anh, thực hành Excel. Thảo Linh hoàn thành khóa học chỉ trong 3,5 năm, ra trường sớm tạo điều kiện để Linh tiếp cận với nhiều vị trí việc làm khác nhau. Hiện tại, Thảo Linh đang làm kế toán cho một công ty Hàn Quốc và ấp ủ một kế hoạch đi du học trong tương lai.

 

Trong lần thứ 2 được tuyên dương thủ khoa (lần đầu tại Trường trong Lễ tốt nghiệp), Thảo Linh chia sẻ rằng: Khi Ban tổ chức đọc đến tên và Trường, em vô cùng xúc động và từ hào, tự hào vì những nỗ lực của mình được ghi nhận xứng đáng, và tự hào vì mình đã từng và mãi mãi là một UEBer. Thành công hôm nay của em là sự hội tụ của nhiều yếu tố, trong đó sự chăm lo, động viên từ gia đình, sự ân cần, sát sao của thầy cô và tình cảm từ bạn bè đóng một vai trò hết sức quan trọng.

 Gương mặt rạng ngời của Thủ khoa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Nguyễn Thảo Linh tại Lễ Tuyên dương

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Các thủ khoa tại Lễ tuyên dương

 

Trong số 88 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay, khối ngành Kỹ thuật có 12 Thủ khoa (chiếm 13,63 %); Khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội có 25 thủ khoa (chiếm 28,4 %); Khối ngành Kinh tế có 25 thủ khoa (chiếm 28,4 %); Khối ngành Sư phạm, Y - Dược: có 13 thủ khoa (chiếm 14,77 %); Khối ngành Lực lượng vũ trang có 13 thủ khoa (chiếm 14,77%).
Về kết quả học tập, 55 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc, 33 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi. Có 27 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội; 22 thủ khoa là sinh viên 5 tốt các cấp. Trong số 88 thủ khoa xuất sắc có 04 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp.

Năm 2020 là năm thứ 18 Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Uỷ ban Nhân dân Thành phố tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp của các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và cũng là năm thứ 18 Thành đoàn Hà Nội được giao là đơn vị thường trực tổ chức các hoạt động gặp mặt và tuyên dương.


Văn Công