Trang tin tức sự kiện
 
Nữ lớp trưởng năng động “mê làm mẫu ảnh” của Khoa Tài chính Ngân hàng

Lê Thu Giang (ở giữa) trong chương trình giao lưu văn hóa tại Singapore.
Lê Thu Giang, nữ lớp trưởng lớp QH-2017-E CLC Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ đạt thành tích hai năm liên tiếp nhận học bổng của Trường với điểm trung bình GPA 3.4/4.0, Giang còn được biết đến với sự năng động trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau.


Năng động, tự tin, luôn dẫn đầu

Tháng 9/2019, Giang là một trong 30 sinh viên tiêu biểu đại diện cho Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia chương trình giao lưu văn hoá giữa các nhà lãnh đạo trẻ (TFI Scale) tại Singapore. “Quá trình em được học tập và giao lưu tại Singapore thực sự như một giấc mơ thành hiện thực. Để được chọn đi chuyến đi này, em đã vượt qua tổng cộng 5 vòng phỏng vấn cùng với hàng trăm sinh viên khác của toàn ĐHQGHN. Giai đoạn đó cũng khá căng thẳng nên em luôn trong tình trạng thấp thỏm, hồi hộp không yên. Nhưng cuối cùng thì em cũng đã may mắn được chọn và sang Singapore trao đổi một tháng. Trong thời gian ở đó, em không chỉ học được rất nhiều điều về cách vận hành cuộc sống của nước bạn song song đó em còn phát triển được những kỹ năng mềm khác mà em nghĩ là rất quan trọng và cần thiết như là chia sẻ bản thân trước đám đông, học cách sống tự lập… Ngoài ra, em còn được thể hiện bản thân trong bộ áo dài qua bài múa đậm bản sắc Việt ở buổi Closing Ceremony nữa đó!” Giang hào hứng chia sẻ.

 Giang cùng 30 sinh viên ĐHQGHN tham dự chương trình tại Singapore

Khi được hỏi về điều tạo nên sự tự tin để Giang có thể vượt qua được nhiều đối thủ như vậy, Giang chia sẻ: “Em luôn quan niệm rằng sự tự tin chính là điều tạo nên 50% cơ hội cho bản thân mỗi người. Ngay từ khi còn bé, mẹ em đã cho em theo học múa Ballet và đi biểu diễn rất nhiều nơi nên nhờ vậy mà em đã dần tự tin hơn trước đám đông. Còn hiện tại em đang đi dạy Tiếng Anh đặc biệt là Tiếng Anh giao tiếp nên bản thân luôn phải giữ vững sự tự tin, lưu loát khi nói mới có thể truyền tải kiến thức cho người học một cách tốt nhất được. 

Trong buổi toạ đàm của Khoa Tài chính Ngân hàng với các tân sinh viên năm nhất khoá QH-2019-E, Giang đã được các thầy cô trong Khoa chọn là người đại diện các sinh viên khoá trên lên chia sẻ kinh nghiệm học đại học của bản thân. Tân sinh viên đã được nghe những trải nghiệm không chỉ về học tập, về hoạt động ngoại khoá mà còn biết thêm về những kỹ năng mềm có thể trau dồi được trong thời gian học tập tại trường qua những chia sẻ rất thật và đậm chất “Sinh viên Tài chính UEB” của Giang.

 Giang vinh dự đại diện cho sinh viên khoa trên chia sẻ với tân sinh viên 

Ấp ủ làm chứng khoán và người mẫu ảnh

Thu Giang đam mê chứng khoán ngay từ khi còn học phổ thông, dựa vào những kiến thức tài chính đã được học trên lớp, Giang rất hy vọng vào kế hoạch đầu tư chứng khoán trong tương lai của mình. “Sắp tới đây, ngoài tập trung vào việc học tập tại trường và giảng dạy Tiếng Anh, mình còn dành tâm huyết cho một kế hoạch về đầu tư chứng khoán với số vốn là chính số tiền mình tích luỹ được sau ba năm. Mình đã và đang vận dụng chính những kiến thức phân tích tài chính học tập được từ các tiết học trên lớp, từ các thầy cô trong Khoa để tạo nền tảng giúp mình trong lĩnh vực chứng khoán.”

Một sở thích khác và cũng là một công việc mà Giang định hướng đó chính là làm người mẫu ảnh. “Em thích được tạo dáng trước ống kính, được đi nhiều nơi và để lại dấu chân tại đó. Ngoài ra, qua việc làm mẫu ảnh em học được cách bộc lộ cảm xúc qua khuôn mặt, hình thể. Hiện em đang làm mẫu ảnh một cách nghiệp dư và theo sở thích, còn sau này nếu có cơ hội có thể em sẽ đi theo con đường nghệ thuật này.  Ngoài ra, em còn từng đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Dancing trong những năm học cấp 3 nữa. Đặc biệt, năm 2018, em đã vinh dự là một trong sáu học sinh Thủ đô được nhận học bổng trao đổi tại Singapore. Em tin rằng chính những công việc, trải nghiệm thú vị đó đã giúp mình dần khám phá, nhận ra giá trị của bản thân để rồi trở thành vũ khí giúp mình chinh phục được những thử thách trong tương lai.”

 
 
Thu Giang có sở thích làm mẫu ảnh 

Cuối cùng, Giang chia sẻ câu nói yêu thích muốn gửi gắm tới các sinh viên khóa dưới: “Là một sinh viên thì luôn phải năng động. Năng động là chủ động, tích cực, dám nghĩ, dám làm. Năng động là luôn có những hành động tích cực, làm việc một cách nhiệt huyết, luôn cố gắng làm mọi việc hết sức nhằm thực hiện tốt những dự định, hoài bão riêng của mỗi người.”


Văn Công - Duy Khánh