Trang tin tức sự kiện
 
“Nữ họa sĩ” của Trường Đại học Kinh tế

Thanh Mai luôn giữ cho mình nụ cười nở trên môi
ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai sinh năm 1987, hiện là giảng viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đã có thời gian công tác khá lâu ở trường, cô gái trẻ này luôn thu hút mọi người ở những nơi cô xuất hiện bởi chiều cao nổi trội, sự duyên dáng và nhiệt tình của tuổi trẻ. Đặc biệt, Thanh Mai có tài vẽ tranh. Những bức vẽ của cô được nhiều đồng nghiệp, sinh viên và cộng đồng mạng yêu thích.


Cô có nhiều năm đảm nhiều vai trò công tác Đoàn và đồng hành cùng sinh viên trong rất nhiều sự kiện lớn nhỏ. Là một giảng viên trẻ, công việc chính của Thanh Mai là giảng dạy và nghiên cứu. Nhưng không dừng lại ở đó, cô tham gia rất nhiều sự kiện và hoạt động của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Đặc biệt, năm 2019, cô đã hoàn thành vô cùng xuất sắc vai trò Thư ký cho Hội nghị Kinh tế trẻ Châu Á lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

 Thanh Mai (đứng thứ hai từ phải sang) cùng các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế những ngày đầu xuân Canh Tý
Nguyễn Thị Thanh Mai - cô gái trẻ trung, năng động và cá tính

Cô gái đa tài này biết chơi đàn và vẽ tranh. Những bức vẽ đăng tải trên cá nhân của cô luôn mang lại cho người xem một cảm xúc bình yên, yêu đời và tươi mới. Được biết Thanh Mai chủ yếu tự học vẽ dựa vào chính năng khiếu và cảm xúc của mình, những bức vẽ của cô tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, hoa lá với góc nhìn lạc quan, mới mẻ.

 
 
 

 

Những tác phẩm của Thanh Mai luôn gần gũi với thiên nhiên cùng tông màu tươi sáng, yêu đời

 

 
Ngoài ra, Thanh Mai còn có rất nhiều sở thích thanh tao khác như tập yoga, trồng cây cảnh, dạy trẻ con chơi những trò chơi dân gian…. “Mình thích cảm giác bình yên, sống hòa chung với thiên nhiên, mình yêu những thức mộc mạc, giản dị, yêu cánh đồng với tuổi thơ ngày nào, vì vậy trong mỗi tác phẩm của mình đâu đó luôn có hương vị của quê nhà, của thiên nhiên tràn đầy nhựa sống” Thanh Mai bộc bạch.
 

 Đề tài về ký họa hoa là đề tài ưa thích của nữ họa sĩ trẻ

 
Công việc trên trường lớp tuy bận rộn nhưng Thanh Mai vẫn dành rất nhiều thời gian để tham gia các hoạt động Đoàn Hội. Nhiệm kỳ 2017-2019, Thanh Mai là Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế, chủ trì hầu hết các sự kiện của sinh viên, các hoạt động tình nguyện, cộng đồng.
   Thanh Mai đã từng là là 'thủ lĩnh' trong nhiều hoạt động của sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
 
Năm 2020, Thanh Mai được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Với nhiệt huyết và bề dày kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn - Hội, tôi tin rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều các hoạt động sinh viên sôi nổi, gắn kết của không chỉ trong sinh viên Trường ĐH Kinh tế mà còn trong sinh viên toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hãy chờ đón những thành công mới trong hoạt động của sinh viên - thanh niên ĐHQGHN với sự tham gia tích cực của Thanh Mai, và chớ quên chờ đón những bức họa mới từ 'nữ họa sĩ' Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nhé!

Phan Lan - Nguyễn Công Nguồn ảnh: FB Nguyen Thanh Mai