Trang tin tức sự kiện
 
KiwiKid xuất sắc giành ngôi quán quân tại UEB Genesis Start-up 2017

Ban tổ chức trao giải cho đội đoạt giải nhất
Chiều ngày 23/7/2017, tại Hội trường 801, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017 (UGS 2017).


Vượt qua 2 vòng đấu loại kịch tính, 7 đội chơi xuất sắc nhất đã có mặt tại vòng chung kết UGS 2017, đó là các đội GoVN, Farmy Homestay, Get Fresh, KiwiKid, Medict, Taca và đội Vedetza.

Đến tham dự cuộc thi, về phía Trường ĐH Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN, đơn vị tổ chức cuộc thi có: TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN; TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển; Về phía Ban tổ chức có: PGS.TS Hoàng Văn Hải - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; TS. Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm bộ môn Marketing, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cùng các giảng viên, chuyên viên đến từ Viện Quản trị Kinh doanh.

 
 
Đông đảo khách mời, giảng viên, sinh viên tham dự vòng chung kết UEB Genesis Start-up 2017
Tham dự vòng chung kết có sự hiện diện của các nhà tài trợ: ông Nguyễn Minh Tú - Phó giám đốc Mobifone, thành phố Hà Nội 1 (nhà tài trợ kim cương); ông Nguyễn Đình Đức - Đại diện công ty Tài chính HD Saison (nhà tài trợ bạc); bà Đỗ Kim Phượng - Đại diện Công ty TNHH Haiha - Kotobuki (nhà tài trợ bạc); ông Nguyễn Tuấn Anh - Đại diện Báo Sinh viên Việt Nam (đơn vị bảo trợ truyền thông). Vòng chung kết thu hút được sự quan tâm đông đảo của sinh viên trong và ngoài ĐHQGHN bởi tính chuyên nghiệp và ý nghĩa của cuộc thi. Thành phần Hội đồng Ban giám khảo đều là những nhà quản trị cấp cao, người đã từng khởi nghiệp thành công đến từ các công ty, tập đoàn lớn trong nước

Phát biểu tại vòng chung kết, Phó hiệu trưởng Trường ĐHKT - TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh: “UEB Genesis Start-up là một hoạt động hợp tác giữa ĐHKT và Đại học Sydney (Australia). Năm nay là năm thứ hai nhà trường phối hợp cùng Đại học Sydney và mạng lưới EDNA tổ chức cuộc thi này. Ý nghĩa của cuộc thi là tạo cơ hội cho sinh viên và cựu sinh viên các trường đại học hình thành, phát triển, nuôi dưỡng các ý tưởng và hoài bão khởi nghiệp. Cho đến hôm nay, nhà trường đánh giá cuộc thi UEB Genesis Start-up 2017 đã gặt hái được nhiều thành công. Thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, tôi xin chúc các đội tham gia chung kết hôm nay đạt kết quả cao nhất".

 
TS. Nguyễn Anh Thu phát biểu khai mạc cuộc thi 
 

Tiếp theo đó là phần trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành, sự thành công của cuộc thi có sự đóng góp rất lớn của các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành, bảo trợ truyền thông nhằm ghi nhận sự hỗ trợ và đóng góp quý báu của các đơn vị vào sự thành công của cuộc thi.

Phần được chờ đợi nhất cuộc thi chính là phần trình bày ý tưởng kinh doanh của các đội thi. Tại vòng chung kết, các đội thi đã tự tin trình bày những bản kế hoạch kinh doanh được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng. Các ý tưởng kinh doanh đều đã gây được ấn tượng với Ban giám khảo như: Mô hình HomeStay trải nghiệm cuộc sống người nông dân bản xứ của đội Farmly Homestay; Giải pháp hộp đồ ăn sơ chế tiện lợi cho bữa cơm gia đình của đội Get Fresh; Website cung cấp thông tin du lịch an toàn của đội Go-VN; Ứng dụng giáo dục, giải trí cho trẻ em giúp trẻ em tránh được các nguy cơ bị xâm hại tình dục cũng như các nguy cơ mất an toàn khác của đội KiwiKid; ý tưởng Ứng dụng tra cứu thuốc điện tử của đội Medict; Dự án búp bê truyền thống rất khả thi của đội Taca và ý tưởng Ứng dụng làm đẹp theo mô hình UBER của đội Vedetza. Mỗi đội thi đều mang đến một màu sắc riêng, với những ý tưởng kinh doanh độc đáo và có ý nghĩa xã hội sâu sắc, đồng thời có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Điều này cho thấy sức sáng tạo mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm và dám khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam.

Sau gần 3 giờ thuyết trình ấn tượng và tự tin trả lời các gói câu hỏi cũng như các tình huống mà Ban giám khảo trực tiếp đưa ra tại cuộc thi, 7 đội thi đã hoàn thành phần thi của mình. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, sự đánh giá khách quan và công bằng, Ban giám khảo đã quyết định trao giải  Nhất, Nhì, Ba cho 5 đội thi xuất sắc nhất. Đội KiwiKid (trưởng nhóm Nguyễn Thùy Linh) đã chiến thắng với giải nhất trị giá 30.000.000 VNĐ (bao gồm chuyến đi Sydney dành cho trưởng nhóm vào tháng 11/2017); đội Taca (trưởng nhóm Nguyễn Phương Chi) và Farmly Homestay (trưởng nhóm Nguyễn Ngọc Minh An) đạt giải nhì với phần trưởng trị giá 5.000.000 VNĐ, 2 đội giành giải ba là Get Fresh và GoVN với phần thưởng trị giá 2.000.000 VNĐ. Đội Medict và Vedetza giành giải Triển vọng của cuộc thi. Bên cạnh giải thưởng chính thức, các đội cũng nhận được rất nhiều phần quà từ các nhà tài trợ.


 
Các đội tự tin thuyết trình ý tưởng kinh doanh 

Ban giám khảo đánh giá rất cao ý tưởng của đội KiwiKid vì tính khả thi và tính xã hội của ý tưởng, hơn nữa đội đã trả lời một cách mạch lạc rõ ràng các câu hỏi phản biện của Ban giám khảo, tính toán một cách hoàn thiện nhất ý tưởng kinh doanh, khắc phục tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Theo ông Lại Mạnh Quân - thành viên Ban giám khảo: “Chất lượng các đội thi năm nay khá đồng đều, các ý tưởng kinh doanh đều rất mới lạ và táo bạo, Ban giám khảo phải thảo luận rất lâu mới chọn ra được đội xuất sắc nhất. Hy vọng sau cuộc thi này, các đội thi có thể vận dụng ý tưởng của mình vào thực tế, đặc biệt với đội giải Nhất, tôi xin chúc đội KiwwiKid và chúc đội sẽ có phần thi xuất sắc hơn tại Sydney vào tháng 11 này.”

 
Hội đồng Ban giám khảo UEB Genesis Start-up 2017 chụp ảnh lưu niệm

UEB Genesis Start-up 2017 đã khép lại với phần thưởng xứng đáng dành cho sự nỗ lực, bản lĩnh và quyết tâm của các đội dự thi. Phát biểu kết thúc cuộc thi, PGS.TS Hoàng Văn Hải, trưởng ban tổ chức cuộc thi đã lên chúc mừng các đội đạt giải và cảm ơn sự đồng hành, sự đóng góp, hỗ trợ quý báu từ các nhà tài trợ, hội đồng cố vấn, đơn vị bảo trợ truyền thông; cũng như sự chuẩn bị và làm việc chuyên nghiệp của ban giám khảo và ban tổ chức cuộc thi. Ông cũng nhấn mạnh ý nghĩa sâu sắc và sức lôi cuốn của cuộc thi năm nay và cho rằng những cuộc thi như thế này chính là bước tạo đà rất quan trọng trong sự nghiệp đối với các em sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và sinh viên cả nước nói chung. PGS.TS Hoàng Văn Hải cũng hy vọng rằng, Viện QTKD, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, đồng hành của các chuyên gia, các doanh nghiệp, các đơn vị trong các cuộc thi tiếp theo cũng như trong các hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường.
 
 Danh sách Ban giám khảo UEB Genesis Start-up 2017
  • Bà Nguyễn Thùy Linh - Giám đốc EDNA Việt Nam;
  • Ông Bùi Quang Tuyến - Giám đốc Công ty Viettel Ninh Bình;
  • Ông Lại Mạnh Quân - Giám đốc Công ty PTI Tràng An;
  • Ông Đỗ Xuân Trường - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực, ĐHQGHN;
  • Ông Nguyễn Đình Đức - Phó tổng giám đốc Công ty Tài chính HD Saison;
  • Bà Lê Lan Anh - Giám đốc Chi nhánh IDP Việt Nam tại Hà Nội;
  • Ông Phan Viết Hoàn – Chủ tịch HĐQT mạng lưới tuyển dụng trực tuyến Mywork.com.vn;
  • Ông Bạch Nguyễn Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Angels, thành viên Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần tiểu vùng sông MeKong (MAIN);
  • Ông Hồ Chí Dũng - Chủ nhiệm bộ môn Marketing, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Nguyễn Công