Trang tin tức sự kiện
 
Tọa đàm với Giáo sư ĐH Sydney

GS. Joy Murray (phải) và giảng viên, sinh viên Trường ĐHKT tại tọa đàm
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Sydney (Úc), ngày 12/7/2012, GS. Joy Murray, Giảng viên ĐH Sydney đã có buổi thuyết trình tại Trường ĐHKT với chủ đề “Chuỗi cung ứng đang làm biến đổi thế giới”. Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên, giảng viên trong trường.


Tại buổi tọa đàm, GS. Joy Murray đã giải thích cho sinh viên Trường ĐHKT hiểu rõ về chuỗi cung ứng và những tác động của lên thế giới hiện nay. Theo GS. Joy Murray, toàn cầu hóa, mà biểu hiện của nó là các chuỗi cung ứng đã và đang mang lại những mô hình kinh tế mới, có tác động mạnh đến quá trình công nghiệp hóa trong các nước đang phát triển. Giáo sư nhấn mạnh chuỗi cung ứng hiện đại toàn cầu giống như các hệ sinh học phức tạp trong cơ thể con người. Hệ thống này khá ổn định và có khả năng tự giải quyết một số vấn đề, tuy nhiên tại một số thời điểm, nó dễ chịu tác động của một số yếu tố dù nhỏ, cũng giống như việc vỡ động mạch chính có thể khiến một ai đó gặp vấn đề lớn về tim mạch. 
Ngày qua ngày, dòng chảy hàng hóa thích ứng với mọi tiến bộ cũng như sự tụt hậu. Việc một nhà máy tại một nước nào đó ngừng sản xuất sẽ được thay thế lập tức bởi hàng hóa đến từ một số nhà cung cấp khác trong hệ thống. Đôi khi tầm ảnh hưởng của vấn đề tác động đến cả khu vực và cần đến các biện pháp khẩn cấp trong nhiều ngày, nhiều tuần.
Bài thuyết trình mang tính chuyên môn cao với nhiều ý tưởng hay, nhiều thông tin bổ ích và thiết thực đã được GS. Joy Murray trình bày một cách sinh động và súc tích. Các vấn đề nêu trong bài thuyết trình đã được những người tham gia buổi tọa đàm quan tâm đặt câu hỏi, trao đổi và thảo luận hết sức sôi nổi. 
Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp, tạo nền tảng cho việc phát triển các hoạt động trao đổi học thuật và nghiên cứu khoa học giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Sydney trong thời gian tới.


Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT)