Trang tin tức sự kiện
 
Tổng hợp từ diễn đàn M&A Việt Nam 2012

Toàn cảnh Diễn đàn M&A Việt Nam 2012 với hơn 30 khách mời là các diễn giả nổi tiếng và khoảng 450 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự (Ảnh: internet)
Ngày 7/6/2012, Diễn đàn M&A 2012 với chủ đề “Tạo giá trị cộng hưởng” đã diễn ra với sự tham gia của khoảng 30 diễn giả và 450 lãnh đạo cao cấp đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và quốc tế. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia Ban tổ chức diễn đàn với vai trò Chủ tịch hội đồng bình chọn thương vụ tiêu biểu và thành viên Ban kết nối đầu tư.


Diễn đàn năm 2012 được tổ chức trong bối cảnh hoạt động M&A tại Việt Nam tiếp tục gia tăng đạt 4,7 tỉ USD và trở thành một trong những kênh đầu tư quan trọng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Đặng Huy Đông, hoạt động M&A không chỉ được khối doanh nghiệp tư nhân thực hiện mà các cơ quan quản lý nhà nước cũng rất quan tâm. Với số lượng các thương vụ M&A gia tăng mạnh trong thời gian qua chứng tỏ doanh nghiệp xem đây là hình thức đầu tư, một kênh tham gia thị trường và là giải pháp tái cơ cấu bộ máy.
Khuôn khổ pháp lý cho hoạt động M&A đang từng bước hoàn thiện. Ngoài Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, các Nghị định hướng dẫn thi hành, pháp lý về M&A tại Việt Nam còn được ban hành trong Luật Cạnh tranh, Luật Chứng khoán và một số luật chuyên ngành khác. Đây là tiền đề tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy M&A.

Với sự cộng tác của Diễn đàn M&A Vietnam 2012, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã giới thiệu và công bố Ấn phẩm thường niên “Vietnam M&A Review” với chủ đề năm 2011-2012 “Đi tìm giá trị cộng hưởng”. Ấn phẩm được sự bảo trợ thông tin của Viện Nghiên cứu Mua lại, Hợp nhất và Liên minh Chiến lược Thụy Sỹ (IMAA)
.
Ngoài phần tổng hợp phân tích toàn cảnh về M&A trong khu vực và Việt Nam, đánh giá dự báo các xu thế M&A trong thời gian tới hay phân tích tập trung vào chủ đề giá trị cộng hưởng, ấn phẩm cũng vượt trên khuôn khổ một báo cáo thường niên qua việc bổ sung phân tích sâu các khía cạnh/chủ đề cụ thể liên quan đến M&A và đặc biệt là việc nghiên cứu, phân tích và đánh giá các thương vụ tiêu biểu trong năm.


TS. Vũ Anh Dũng, Giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN tham gia Ban tổ chức Diễn đàn với vai trò Chủ tịch Hội đồng bình chọn các thương vụ M&A tiêu biểu

Mục tiêu của ấn phẩm nhằm cung cấp các kiến thức, thông tin và bài học kinh nghiệm cho cho quý độc giả, đặc biệt là các cơ quan quản lý nhà nước, nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức/cá nhân những thông tin, những phân tích toàn diện nhất về hoạt động M&A trong năm nay và dự báo diễn biến trong thời gian tới cũng như làm nguồn tham khảo cho thế giới.


Các tác giả ký tặng ấn phẩm cho ông Simon Anam - Managing Director, Asia-Pacific của Mergermarket Group - Tập đoàn tư vấn và thu thập dữ liệu hàng đầu trên thế giới về M&A (trực thuộc Financial Times - Anh Quốc) tại diễn đàn


________________________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Vũ Anh Đức