Trang tin tức sự kiện
 
Nhận 1.000 USD mỗi tháng khi học tại Đài Loan

GS. Robin K. Chou giới thiệu về chương trình học sau đại học
Ngày 6/1/2019, Trường ĐH Chengchi, Đài Loan (NCCU) đã làm việc với Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, qua đó giới thiệu việc học tiến sĩ tại Đài Loan, nghiên cứu sinh có cơ hội nhận 1.000 USD/tháng.


Tham dự buổi làm việc, về phía ĐH Chengchi có GS. Robin K. Chou - Phó Chủ nhiệm, Trường Thương mại; PGS. Hong Yi Chen - Khoa Tài chính; PGS. Shih Yi Chien - Khoa Quản trị hệ thống thông tin; PGS. Xiao Wen Yang, Khoa Ngân hàng & Tiền tệ; PGS. Yu Chien Chang, Khoa Công nghệ đổi mới. Về phía ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Cẩm Nhung, Trưởng phòng NCKH&HTPT; PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế.

 

 Hai bên thống nhất sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế vào tháng 10/2020 tại Đài Loan

Sau thành công của Hội thảo quốc tế “Sự thay đổi của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu” phối hợp giữa Trường ĐHKT, ĐHQG Chengchi- Đài Loan và ĐH Minesota Duluth - Hoa Kỳ tháng 9/2019, hai bên cùng tiếp tục bàn về việc triển khai hội thảo trong năm 2020. Theo GS. Robin, hội thảo sẽ được luân phiên tổ chức tại Đài Loan năm 2020 dự kiến vào tháng 10/2020, các nội dung chi tiết sẽ được các bên tiếp tục trao đổi và thống nhất trong tháng 2/2020.
 
Nội dung thứ hai được triển khai đó là giới thiệu chương trình học bổng tiến sĩ tại NCCU. Trong chuyến thăm lần này, đại diện NCCU đã có buổi chia sẻ với sinh viên, học viên, giảng viên Trường ĐHKT và các đơn vị khác quan tâm đến học tập tại Đài Loan về các chương trình đào tạo tiến sĩ có học bổng. Theo đó, các ứng viên quan tâm sẽ có cơ hội nhận học bổng lên đến 1000 USD/ tháng, đồng thời, nghiên cứu sinh tại NCCU được khuyến khích/tạo điều kiện và tài trợ chi phí cho việc tham gia thỉnh giảng/thực hiện nghiên cứu/ trao đổi tại nước ngoài trong thời gian thực hiện NCS (tối đa 1.500USD/chuyến).
 ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai (áo vàng) quan tâm đến chương trình tiến sĩ tại NCCU

ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai, giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế cho biết: Học tập tại Đài Loan có thể là một lựa chọn trong tương lai của tôi. Đây là một ngôi trường danh tiếng, uy tín có tên tuổi không chỉ tại Đài Loan mà còn ở trong khu vực. Qua hội thảo quốc tế, tôi càng thấy được trình độ chuyên môn của các giảng viên NCCU rất cao, phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại, lựa chọn một bậc học tại NCCU là một sự lựa chọn sáng suốt để khám phá tri thức và văn hóa của Đài Loan.

Ngoài các ứng viên đến từ ĐHKT còn có các ứng viên ĐH Ngoại ngữ, ĐH KHXH&NV, ĐH Việt Nhật, Phân hiệu ĐH Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai… rất quan tâm tìm hiểu và đặt các câu hỏi cho đoàn công tác NCCU.

Để biết thêm thông tin chi tiết, đồng thời đăng ký học bổng xin mời liên hệ:
Ms Hà, Phòng 501, Nhà E4, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, số 144 Xuân Thủy, Hà Nội
Email: hanb@vnu.edu.vn
Phone: Tel: (84) 24.37547506 ext 716
Mobile: (84) 926 858 889

Bích Hà - Văn Công