Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên Ý ấn tượng với chương trình Quản trị các tổ chức tài chính

Học viên Quản trị các tổ chức tài chính rất thích thú khi chuyên gia Ý giảng dạy
Nhân chuyến công tác tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Claudio Petti đến từ ĐH Salento, Italia đã có buổi đứng lớp cao học Quản trị các tổ chức tài chính ngày 23/3/2019.


Tham dự buổi học còn có PGS.TS Lê Trung Thành, giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng. TS. Claudio Petti sang Việt Nam từ đầu tháng 3/2019 trong khuôn khổ dự án K.I.T.F.E.M, ông đã cùng cộng sự làm việc tại Viện Quản trị Kinh doanh, sau khi nghiên cứu chương trình học, TS. Claudio Petti đã được mời dạy lớp cao học quản trị các tổ chức tài chính về chuyên đề Đổi mới giá trị trong khu vực tài chính.

 
  TS. Claudio Petti đánh giá cao năng lực tiếp thu kiến thức của học viên quản trị các tổ chức tài chính
Với chuyên đề Đổi mới giá trị trong khu vực tài chính, TS. Claudio Petti đã cung cấp cho học viên lớp quản trị các tổ chức tài chính những kiến thức cập nhật nhất trên thế giới, hệ thống tài chính tiền tệ đang có xu hướng như thế nào cũng như hành động của các tập đoàn tài chính, ngân hàng trước sự biến đổi mạnh mẽ của nền kinh tế. Đặc biệt, ông cũng lý giải về giá trị trong khu vực tài chính, đó là: hướng đến và các giá trị tài chính bền vững, lâu dài.

“Điều quan trọng nhất trong khởi nghiệp công nghệ không phải là việc mang lại những thứ “hoàn toàn mới” hay “tương đối mới” mà là giá trị của sự đổi mới này cùng với những công nghệ nền tảng mang lại cho khách hàng, là yếu tố tiên quyết để khách hàng quyết định có bỏ tiền mua sản phẩm hay không” TS.Claudio Petti khẳng định.

 

 Các học viên chăm chú lắng nghe và cho rằng đây là cơ hội quý khi được chuyên gia Ý trực tiếp giảng dạy

 
Công nghệ “chuẩn” là công nghệ cho phép phát triển các sản phẩm/tính năng mới có thể đưa lại giá trị vượt trội cho khách hàng, đồng nghĩa với việc gia tăng lợi nhuận và giảm chi phí (dưới bất kỳ hình thức nào). Ngoài ra, vai trò quản trị ngân quỹ trong các công ty đa quốc gia (MNC), thị trường toàn cầu là thị trường không hoàn hảo, nhiều rào cản và MNC chỉ có thể phát triển nếu có thể xây dựng hệ thống vận hàng toàn cầu trong giới hạn của mình đều là những yếu tố tác động quan trọng đến việc thay đổi giá trị. Việc mở rộng liên tục của các MNC có thể khiến chi phí hội nhập cho việc tạo lập và vận hành hoạt động kinh doanh gia tăng không ngừng, ví dụ như thiệt hại về tiền tệ. Cách thức để đối phó với những bất ổn bên ngoài và giữ chi phí hội nhập ở mức quản lý được là tạo lập thị trường tài chính nội bộ hiệu quả và mang lại nguồn sống cho doanh nghiệp.
 
 Lớp học sôi động và có sự tương tác mạnh m

Làm thế nào để tạo ra lợi ích trong việc hội nhập thông qua việc quản lý ngân quỹ hiệu quả nhờ áp dụng đổi mới giá trị? Rất nhiều câu hỏi được chuyên gia Ý đặt ra cho các học viên, tạo ra sự tương tác, sôi nổi trong lớp học.

Kết thúc buổi học, TS. Claudio Petti cho rằng, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN xây dựng chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính rất hay và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đối tượng hướng đến của chương trình rất cụ thể, khu biệt, đó là lãnh đạo các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, các tổ chức tài chính, tiền tệ, các quỹ… khung chương trình có nhiều môn học đặc thù, đặc biệt chú trọng đến kỹ năng lãnh đạo, định hướng chiến lược và quản trị dòng tiền, nhân lực. Tôi tin tưởng rằng, kết thúc khóa học này, học viên sẽ được trang bị kiến thức toàn diện về quản trị tài chính, có khả năng lãnh đạo đơn vị của mình phát triển đột phá và đi theo hướng mới, rất vui vì đã được thỉnh giảng trao đổi với các bạn trong buổi học ngày hôm nay.


Văn Công