Trang tin tức sự kiện
 
Nghiên cứu sinh Nepal bảo vệ xuất sắc luận án cấp cơ sở

Nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary là người nước ngoài đầu tiên học tiến sĩ tại ĐHKT
Ngày 23/7/2019, nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary người Nepal, hiện đang là giảng viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam - BUV) đã bảo vệ xuất sắc luận án tiến sĩ cấp cơ sở tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tham gia Hội đồng đánh giá có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh - Ủy viên; TS. Phạm Vũ Thắng - Ủy viên; TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung - Ủy viên; PGS.TS Phạm Thái Quốc - Phản biện 1 (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam); TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phản biện 2 (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh).

 
 
 
 Nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary

 Nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary hiện đang là giảng viên của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam

Nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary nhập học năm 2015, trải qua một thời gian học tập và nghiên cứu cùng với sự hướng dẫn tận tình của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi đã tìm ra cho mình một đề tài hấp, có tính thời sự của nền kinh tế Việt Nam đó là: "Export Dynamics of Viet Nam: Trade in value added (TIVA) approach".

 Nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary trình bày luận án bằng tiếng Anh trước Hội đồng

 
PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh nhận xét về luận án của Shashi Kant Prasad Chaudhary
Tại buổi bảo vệ, nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary đã trình bày luận án của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh với slide được thiết kế hết sức trực quan, rõ ràng. Anh trình bày một cách tự tin, đầy đủ các phần của một luận án và được hội đồng đánh giá rất cao về hình thức và tác phong thể hiện. Về nội dung, Hội đồng cũng đánh giá rất cao về những tìm tòi, sự thống kê khoa học và phương pháp phân tích của nghiên cứu sinh, đặc biệt là giải pháp, cơ hội và thách thức của nền kinh tế Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Kết thúc buổi bảo vệ, nghiên cứu sinh Shashi Kant Prasad Chaudhary chia sẻ: Tôi rất vui vì kết quả bảo vệ đạt được hôm nay. Đây là sự ghi nhận quãng thời gian làm việc nghiêm túc, nỗ lực của tôi. Tuy vậy, Hội đồng cũng chỉ ra một số thiếu sót trong luận án, tôi sẽ cố gắng khắc phục trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn thầy Nguyễn Việt Khôi - người đã trực tiếp hướng dẫn tôi thực hiện luận án này. Hy vọng trong các vòng bảo vệ tiếp theo tôi sẽ làm tốt hơn nữa, sớm lấy được tấm bằng tiến sĩ danh giá của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Văn Công