Trang tin tức sự kiện

Làm lãnh đạo có cần học MBA?

Buổi học ngoại khóa môn Hành vi tổ chức lớp MBA Benedictine - khóa 3
Dù áp lực từ công việc đang rất lớn, nhưng nhiều lãnh đạo và nhà quản lý vẫn quyết định xách laptop, ipad đi học “MBA thực tiễn từ Mỹ” của ĐH Benedictine tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Vậy họ là ai và các chia sẻ của họ khi “đi học để cứu doanh nghiệp”?


Quản lý và điều hành công việc theo kinh nghiệm vẫn là cách làm thường thấy ở nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và nhà quản lý hiện nay. Không phủ nhận kinh nghiệm là chìa khóa mang tới nhiều thành công. Nhưng khi kinh tế suy thoái, đầu ra khó khăn, bài toán duy trì doanh thu và tối ưu hóa chi phí vận hành đang buộc các nhà lãnh đạo và người làm quản lý tài chính phải thay đổi cách làm. Đó là lý do dù áp lực từ công việc đang rất lớn, nhưng nhiều lãnh đạo và nhà quản lý vẫn quyết định xách laptop, ipad đi học “MBA thực tiễn từ Mỹ” của ĐH Benedictine tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Chúng ta hãy xem họ là ai và các chia sẻ của họ khi “đi học để cứu doanh nghiệp”?
Ông Dương Văn Hồng, học viên MBA Benedictine khóa 3 - Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Coma đánh giá cao tính thực tiễn và kiến thức của Chương trình MBA Benedicitne mà ông đang học: “Nếu chấm điểm cho MBA Benedictine, tôi sẽ cho điểm 9/10. Trước khi tham gia khóa học MBA, vấn đề khiến tôi đau đầu nhất là giải quyết xung đột trong tổ chức. Kiến thức học được từ môn học Đạo đức kinh doanh với sự giảng dạy của thầy Brian Blazina đã giúp tôi rất nhiều trong công việc quản lý.”
Theo ông Chet Legenza - Giảng viên ĐH Benedictine (Mỹ), khóa học MBA “là chương trình được thiết kế cho các Giám đốc, những người cần nắm bắt các vấn đề mang tính chiến lược của doanh nghiệp để ra quyết định tài chính và nhân sự hiệu quả trong môi trường luôn có sự thay đổi và đòi hỏi sự chủ động của người lãnh đạo. Những kiến thức khóa MBA mang lại sẽ giúp các Giám đốc, nhà quản lý nhận ra điểm mạnh của mình, có khả năng tư duy tổng quát và ra được các quyết định khó khăn”.
Người viết may mắn được tham dự buổi học ngoại khóa môn Hành vi tổ chức Chương trình MBA ĐH Benedictine tại khu du lịch sinh thái Tản Đà. Không khí lớp học sôi nổi, giảng viên chỉ là người dẫn dắt vấn đề, học viên hoàn toàn chủ động trong quá trình học. Anh Trần Văn Minh - Giám đốc Công ty JVQ, học viên MBA Benedictine khóa 3 chia sẻ: “Môn học Hành vi tổ chức khiến tôi rất ấn tượng vì phương pháp giảng dạy hiện đại, cách đưa dẫn dắt vấn đề, đưa ra tình huống của thầy Vũ Anh Dũng và thầy Dale. Ngoài ra, trình độ tiếng Anh của tôi được nâng cao, giúp tôi giao tiếp trực tiếp với các đối tác nước ngoài, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh”.

Tìm lời giải cho bài toán khó trong thời kỳ khủng hoảng
Anh Hoàng Hữu Sơn, học viên MBA Benedictine khóa 3 - Phó TGĐ Công ty Bất động sản Dầu khí cho biết: “Tôi đã có dự định học MBA từ rất lâu, nhưng vì công việc kinh doanh khá bận với sức nóng của thị trường bất động sản. Hiện tại, thị trường bất động sản đang “chìm”, tôi hy vọng khóa MBA sẽ mang đến cho tôi những kiến thức và tư duy mới, hiện đại để “tìm” lời giải cho bài toán kinh doanh mới trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay”.
Một học viên MBA Benedictine khóa 3 - Giám đốc khu vực Ngân hàng Techcombank chia sẻ:  “Tham giá khóa học MBA, bên cạnh việc tôi được thâm nhập những bài học thực tế hữu ích, được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia cũng như các nhà lãnh đạo xuất sắc trong kinh doanh, điều quan trọng là khóa học này đã giúp tôi mở rộng được mối quan hệ và cơ hội hợp tác trong kinh doanh.”
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn nhân lực được ĐH Benedictine (Mỹ) thiết kế nhằm tạo ra các CEO thế hệ mới cho cộng đồng doanh nghiệp, thế hệ CEO có khát vọng và có khả năng đua tranh mạnh mẽ về trình độ quản trị tài chính và nhân sự với các đồng nghiệp của mình trên khắp thế giới. Chương trình sẽ giúp người học có được những kiến thức cập nhật của thế giới mà một CEO cần trang bị.

Học viên MBA Benedictine nhận bằng tốt nghiệp tại Mỹ
Đã là một CEO nhưng ông Nguyễn Đức Toàn, ứng viên MBA Benedictine khóa 4 - CEO Công ty Laywer Vimax Asia cho biết: “Sau nhiều năm đi học qua nhiều trường lớp và qua thương trường, tôi vẫn thấy mình cần phải cập nhật thêm những kiến thức kinh doanh hiện đại để có thể theo kịp với sự biến động của nền kinh tế”.
Ứng viên khóa 4 chương trình MBA - ĐH Benedictine (Mỹ) đầy lạc quan khi trả lời nhóm phóng viên rằng: “Tôi nghĩ so với các chương trình MBA quốc tế khác tại Việt Nam, chi phí chương trình học tại Trường ĐHKT - ĐHQGHN để có tấm bằng của Mỹ là không hề cao. Tôi có dự định sẽ lập công ty riêng chuyên phân phối các mặt hàng đồ gia dụng nhập khẩu cao cấp. Vì vậy, tôi coi đây là một khoản tiền đầu tư cho tương lai của mình. Nếu như tôi nghiêm túc học tập để có kết quả tốt, thời gian “lấy lại vốn” sẽ nhanh thôi. Bỏ ra số tiền lớn như vậy vào chuyện học hành là khá “xót”, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn, tuy nhiên tôi hy vọng khoản tiền đầu tư cho đào tạo hôm nay sẽ mang lại hiệu quả gấp nhiều lần trong tương lai”.
Điểm khác biệt của chương trình này là tính chuẩn hóa và tính chuyên sâu. Các giảng viên từ Mỹ sẽ chuẩn hóa lại kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho học viên dựa trên các kiến thức hiện đại và bài học thực tiễn mới nhất từ Mỹ. Các giảng viên Việt Nam sẽ chuyên sâu vào các bài toán quản lý hàng ngày, đồng thời giúp học viên cập nhật những thách thức và cơ hội từ môi trường kinh doanh trong nước. Học viên có thể lựa chọn học chuyên sâu về quản lý tài chính hoặc quản lý nguồn nhân lực tùy theo yêu cầu công việc.
Phần lớn các học viên tìm đến tham gia chương trình đều là những doanh nhân thành đạt và giữ những vị trí chủ chốt trong các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Ngân hàng Lienviet, Công ty CP Kinh Đô miền Bắc, Công ty máy tính Trần Anh, Vietnam Airline, FPT, Worldbank, Coca Cola, Vietcombank, HSBC, Techcombank...
Học ngay tại Việt Nam nhưng giá trị bằng cấp cũng như những kiến thức, kỹ năng mà chương trình MBA Benedictine mang đến cho các học viên thực sự có giá trị và đẳng cấp quốc tế. “Với phương pháp khuyến khích học tập chủ động, tôi cảm giác như đang được học tại chính trường ĐH Benedictine - Hoa Kỳ”, ông Lê Cao Thuận - Cựu học viên MBA Benedictine, TGĐ Công ty CP Kinh đô miền Bắc cho biết.
Với việc phải làm các dự án, bài tập theo nhóm, học viên sẽ học hỏi được các điểm mạnh của nhau, rèn kỹ năng phân tích định lượng, tư duy hệ thống để đạt được hiệu quả trong công việc kinh doanh của mình. Hơn nữa, học viên được học tập với các giảng viên là các giáo sư đầu ngành đến từ các trường danh tiếng trên thế giới như  ĐH Cambridge (Anh), ĐH New York (Mỹ), ĐH Queensland (Úc), Học viện Công nghệ Châu Á (Thái Lan), Đại học Toulon-Var (Pháp) cùng các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho các tập đoàn đa quốc gia.
Tham gia chương trình, học viên được hưởng các ưu đãi như: hỗ trợ phiên dịch trong toàn khóa học, một khóa luyện tiếng Anh miễn phí trình độ Pre - Intermediate; 2 khóa học ngắn hạn miễn phí đào tạo về kỹ năng mềm.
Khóa 4 MBA Benedictine dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 8/2012.
Thông tin chi tiết liên hệ:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ GIÁO DỤC QUỐC TẾ (CITE)
Tầng 1 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04. 3754.9901 | Hotline: 0947.004.809 | Website:www.cite.ueb.edu.vn
 

Theo Dân trí

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành