Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT xếp thứ hạng cao về công bố ISI theo phân ngành Kinh tế và Kinh doanh

Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - Đại học Quốc gia Hà Nội đã được xếp thứ hạng cao về công bố ISI (SSCI) theo phân ngành Kinh tế và Kinh doanh trong top 15 trường đại học ở Việt Nam.


Gần đây nhóm dự án S4VN (Trắc lượng Khoa học Việt Namđã công bố bảng thống kê SSCI (những bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học được công nhận bởi Viện Thông tin Khoa học - Institute for Scientific Information - ISI) của 15 cơ sở giáo dục  đào đạo Việt Nam dẫn đầu về công bố bài báo ISI giai đoạn 2011-2015 (1/1/2011 - 26/10/2015) theo phân ngành Kinh tế & Kinhdoanh (Economics & Business). Cần lưu ý là S4VN xếp hạng cống bố quốc tế của các trường đại học kinh tế nên chỉ tính các bài báo SSCI ( Social Science Citation Index) đã được công bố trong phân ngành Kinh tế & Kinh doanhDo vậy, các tác giả có bài báo  trong danh mục SCI (Science Citation Index) hay SCIE (Sience Citation Index Expanded) hoặc SSCI nhưng không thuộc phân ngành Kinh tế & Kinh doanh sẽ không được S4VN tính đến khi xếp hạng các trường dẫn đầu về công bố quốc tế SSCI theo phân ngành này. Kết quả công bố bài báo SSCI trong phân ngành Kinh tế & Kinh doanh được S4VN thống kê trong thời kỳ 2011-2015 như sau:

 

Tên trường

Xếp hạng theo số lượng bài báo ISI (SSCI)

Xếp hạng theo số lần trích dẫn ( không tính tự trích dẫn)

Xếp hạng theo chỉ số H

Thứ hạng

Số lượng

Thứ hạng

Số lượng

Thứ hạng

Chỉ số H

ĐH Kinh tế Quốc dân

1

25

1

57

1

4

Đại học Quốc gia Hà Nội  (Trong đó: Trường Đại học Kinh tế đóng góp 13 bài. Khoa QTKD (HSB) 01 bài. Do vậy tổng số của VNU: 14)

2

13

3

28

2

3

Đại học Quốc gia TPHCM

3

12

4

11

2

3

ĐH Kinh tê TP.HCM

4

7

4

11

2

3

ĐH RMIT Việt Nam

5

6

5

8

4

1

ĐH Cần Thơ

6

5

2

32

3

2

Đh Ngoại thương

7

3

6

6

5

1

ĐH Nha Trang

7

3

7

4

5

1

ĐH Đà Nẵng

7

3

8

1

5

1

ĐH Hà Nội

8

2

7

4

5

1

ĐH Thương Mại

8

2

8

1

5

1

ĐH Việt Đức

9

1

8

1

5

1

ĐH Ngân hàng TP.HCM

9

1

8

1

5

1

ĐH Huế

9

1

8

1

6

0

ĐH Duy Tân

9

1

8

1

6

0

Nguồnhttp://scientometrics4vn.com

 

Kết quả trên cho thấy trong số 15 trường đại học thì Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đứng thứ hai về số lượng bài báo SSCI trong lĩnh vực Kinh tế và Kinh doanh (13 bài), chỉ sau Đại học Kinh tế Quốc dân (25 bài) . Hơn nữa, các chỉ số đo lường chất lượng bài báo xuất bản cũng khá tốt, với thứ hạng trích dẫn (hạng 3) và chỉ số H (hạng 2) so với 15 trường được xếp hạng ở trên.

Là một trường thành viên có quy mô tương đối nhỏ của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế đã có thành tích đáng phấn khởi về công bố quốc tế các sản phẩm nghiên cứu khoa học cả về mặt lý thuyết và thực tế. Các kết quả công bố quốc tế trong giai đoan 2011-2015 đã phần nào thể hiện sự phát triển đúng định hướng của Nhà trường là trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu theo chuẩn quốc tế. Kết quả trên cũng đã thể hiện năng lực nghiên cứu tiếp cận chuẩn quốc tế của các giảng viên Trường ĐHKT. Tuy cách thống kê của S4VN chưa chỉ ra được một cách đầy đủ các công bố quốc tế (chưa tính các công bố trong các tạp chí thuộc danh mục SCI, SCIE hay SSCI cho các phân ngành khoa học xã hội) nhưng chúng ta cũng có thể tạm đánh giá rằng ĐHKT có năng suất nghiên cứu khoa học (tính theo số bài báo SSCI theo phân ngành Kinh tế & Kinhdoanh trên tổng số giảng viên) xếp vào loại cao tại Việt Nam.

 Trong xu thế khoa học liên ngành ngày nay thì việc thống kê nên tính tới bài đăng trong tạp chí thuộc danh mục SCI, SCIE hay SSCI (với phân ngành khoa học xã hội nói chung). Nếu tính tổng bài báo trong danh mục SCI, SCIE và SSCI thì ĐHKT có số bài báo là 34 bài trong thời kỳ từ 2007 tới tháng 4/2016. Trong đó có một số bài báo được xuất bản ở các tạp chí xếp hạng cao ( Q1 trong xếp hạng ISI hay Scopus) như tạp chí: Applied Mathematical Modelling; Expert Systems with Applications; Environmental and Resource Economics ; Journal of Business Ethics;  International Journal of Production Economics; International Journal of Simulation Modelling.


Lan Trần

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành