Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế mở mới chương trình đào tạo thạc sĩ Kinh tế biển

Các ngành Kinh tế biển hiện nay ngày càng trở nên quan trọng với Việt Nam và các quốc gia khác. Kinh tế biển không chỉ bao gồm hàng hải, đóng tàu, khai thác thủy sản, dầu khí mà còn bao gồm cảng biển, vận chuyển, thương mại và du lịch quốc tế,… Theo đó, xu hướng học ngành này trên thế giới cũng đang dần phát triển.


Tại Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN là trường đại học đi tiên phong trong việc mở chương trình đào tạo thạc sĩ về Kinh tế biển.

Nhiều quốc gia đã xác định Kinh tế biển là động lực chính của sự tăng trưởng mới, tạo ra việc làm và gắn kết xã hội. Khai thác hiệu quả nguồn lợi kinh tế từ đại dương, biển và bờ biển cũng là chìa khóa để phát triển bền vững. Với quan điểm tiếp cận về kinh tế biển cần đặt dưới góc độ đào tạo đội ngũ, tri thức để phát triển lợi thế tài nguyên, không gian biển và góp phần bảo vệ chủ quyền, Chương trình thạc sĩ Kinh tế biển sẽ cung cấp cho học viên cơ sở lý luận, phương pháp tư duy, kiến thức thực tiễn cùng các công cụ và kỹ năng cần thiết cho việc phân tích, đánh giá hiệu quả phát triển kinh tế biển, hoạch định và quản lý kinh tế tài nguyên biển, các chính sách phát triển các ngành kinh tế biển cụ thể hướng đến phát triển kinh tế biển một cách bền vững và bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Chương trình không chỉ cung cấp các khối kiến thức, kỹ năng nền tảng  có tính chất bao quát chung về kinh tế biển mà còn cung cấp những kiến thức theo lĩnh vực then chốt gắn với các trụ cột phát triển kinh tế biển nêu trên.

Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới về Chính sách kinh tế biển (Đại học Washington – Mỹ), và Kinh tế tài nguyên biển (Đại hoc Pothmourt) và dưới sự tư vấn, tham gia xây dựng chương trình của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Tài nguyên và Môi trường (Đại học Nam Đan Mạch). Do vậy, chương trình đảm bảo tính tiên tiến, hiện đại và đồng thời có khả năng ứng dụng cao ở Việt Nam.

Tham gia vào chương trình, học viên được học tập với sự giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế phát triển, phát triển bền vững trong và ngoài nước; được thực tập thực tế 2 đợt tại các khu vực phát triển kinh tế biển, cảng biển. Ngoài ra, học viên còn có cơ hội đi thực tế từ 7-10 ngày tại các cơ sở giáo dục quốc tế.

Chương trình thạc sĩ Kinh tế biển của Trường Đại học Kinh tế được triển khai đào tạo từ năm 2017 hứa hẹn sẽ là điểm đến đào tạo chuyên sâu giúp tăng cường và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế biển, đảo tại Việt Nam phục vụ phát triển bền vững.

Nếu quan tâm và nắm bắt được xu hướng của xã hội, ngay từ bây giờ, hãy là một trong những người đầu tiên ghi danh vào học chương trình đào tạo thạc sĩ Kinh tế biển để có thể tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu và thực tế xoay quanh lĩnh vực kinh tế biển cùng cách tư duy mới mẻ, phương pháp học tập hiện đại mà chương trình mang lại.

 


Chương trình ĐT Thạc sĩ Kinh tế biển:

  • Thời gian nộp hồ sơ bổ túc kiến thức đợt 1: 15/11/2016-20/12/2016
  • Thời gian nộp hồ sơ thi đợt 1: bắt đầu từ tháng 3/2017
  • Thời gian thi tuyển đợt 1: Tháng 4/2017

* Đợt 2 dự kiến thi tuyển vào tháng 9/2017, thời gian nộp hồ sơ bổ sung kiến thức và hồ sơ thi sẽ được thông báo trên website Trường và Khoa.

- Thời gian đào tạo: 24 tháng

- Tổ chức đào tạo: Tổ chức học vào cuối tuần (cả ngày thứ 7 và Chủ nhật)


Chi tiết xin liên hệ:

Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Phòng 305, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 309) - Hotline: 0989.526.632

Website: http://ktpt.ueb.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/thacsikinhtebien


Hoa Hạnh (K.KTPT - ĐHKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành