Trang tin tức sự kiện

Chương trình Thạc sĩ QTTCTC nhận được sự ủng hộ tích cực từ đối tác nước ngoài

Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính (QTTCTC) là chương trình đào tạo chất lượng cao được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đầu tư trọng điểm. Chương trình nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác uy tín nước ngoài trong việc tư vấn xây dựng chương trình cũng như trong suốt quá trình tổ chức đào tạo sau này.


Ngay khi hình thành ý tưởng xây dựng chương trình, Trường Đại học Kinh tế đã định hướng thiết kế chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính theo hướng hiện đại, mang tính quốc tế, đáp ứng tốt các yêu cầu thực tiễn đặt ra đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu về nhân sự cấp cao có khả năng phân tích, tư vấn, quản trị chiến lược và quản trị rủi ro trong các ngân hàng và các tổ chức tài chính ngày càng trở nên cấp bách. Chương trình đã được các chuyên gia đến từ Trường California State University Long Beach (CSULB) tư vấn về khung chương trình, nội dung các chuyên đề và cách thức tổ chức đào tạo của chương trình.

Trường CSULB thành lập năm 1949, tại bang California, Mỹ. CSULB nằm trong nhóm đại học công lập hạng 1 và là trường đại học thành viên lớn thứ 2 của hệ thống trường đại học công lập bang California (California State University System) và cũng là trường có số lượng sinh viên đăng ký nhiều thứ 3 của bang. Trường được tạp chí US News & World Report xếp hạng 4 trong danh sách những trường công lập hàng đầu của bờ Tây nước Mỹ và cũng là một trong 5 trường đại học công lập có chương trình đào tạo Thạc sĩ tốt nhất Tây Mỹ từ năm 2005 đến 2011. Hàng năm, CSULB liên tục được công nhận danh hiệu “America’s Best Value Colleges” do tạp chí danh tiếng Princeton Review bình chọn. Năm 2007, trường được xếp hạng là trường đại học công lập tốt thứ 3 tại Mỹ, và trường cũng là trường duy nhất trong hệ thống California State University được công nhận danh hiệu trên vào năm 2009 và 2010. Đội ngũ giáo sư của Trường CSULB nổi tiếng và được công nhận rộng rãi bởi sự sáng tạo trong giảng dạy, các hoạt động nghiên cứu cùng với các kết quả nổi bật trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên.


Các chuyên gia của CSULB đã trực tiếp đến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để tư vấn, trao đổi và bày tỏ sẵn sàng hợp tác khi chương trình được triển khai đào tạo. Trường Đại học Kinh tế đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với CSULB trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, trong đó nhấn mạnh khả năng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo chất lượng cao bậc cử nhân và thạc sĩ, các chương trình trao đổi sinh viên, học viên, Study tour ở Mỹ.


Tính quốc tế của chương trình không chỉ thể hiện bởi nội dung chương trình đào tạo tiệm cận trình độ quốc tế dưới sự tư vấn của các giáo sư đến từ CSULB mà còn thể hiện trong
quá trình tổ chức đào tạo thông qua sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới (WB) và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) trong suốt quá trình tổ chức đào tạo sau này.

Trong khuôn khổ dự án quốc tế “Nâng cao năng lực quản trị công ty cho lãnh đạo ngân hàng Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới và Tổ chức phát triển của Chính phủ Úc tài trợ năm 2015, các giảng viên, cộng tác viên của Khoa TCNH, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xây dựng 1 chương trình đào tạo trực tuyến về quản trị công ty trong ngân hàng và 3 khóa đào tạo trực tiếp cho hơn 80 lãnh đạo của 20 Ngân hàng thương mại Việt Nam. Các giảng viên, cộng tác viên của Khoa đã kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động nghiên cứu, tư vấn và đào tạo thông qua các hoạt động của Dự án, tạo nền tảng vững chắc cho Chương trình đào tạo thạc sĩ QTTCTC được chính thức tuyển sinh vào năm 2017.

Hai năm gần đây, trong khuôn khổ MOU ký kết với Tổ chức tài chính quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công chuỗi khóa đào tạo “Quản trị công ty trong ngân hàng” cho lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng thương mại Việt Nam tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Một số học phần và các buổi nói chuyện chuyên đề trong chương trình thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính sẽ do các nhà quản trị cấp cao của WB, IFC đảm nhận. Bên cạnh đó, mạng lưới khách hàng, đối tác của IFC là những đối tác tiềm năng của chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính. Bà Nguyễn Nguyệt Anh, phụ trách Chương trình Quản trị công ty của IFC cho biết “Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là một trong những đối tác của IFC đã tham gia tích cực nhất vào dự án quản trị công ty. Thời gian tới, IFC sẽ đồng hành cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo liên quan tới quản trị các tổ chức tài chính và quản trị công ty trong ngân hàng nhằm tăng sức lan tỏa của Dự án đến cộng đồng tài chính ngân hàng ở Việt Nam”.


Theo dự kiến, tháng 4 và tháng 9/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tuyển sinh Chương trình đào tạo Thạc sĩ chất lượng cao chuyên ngành Quản trị các tổ chức tài chính.

HOTLINE: 0898.58.33.88  

WEBSITE: http://qttctc.edu.vn

EMAIL: qttctc@vnu.edu.vn

FACEBOOK: facebook.com/qttctcueb


Ngô Thị Hà

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành