Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN - Nơi chào đón và nâng bước giảng viên tài năng

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN thực hiện Chiến lược phát triển đội ngũ nhân sự, chào đón các Tiến sĩ (trong nước, nước ngoài) và các Thạc sĩ tốt nghiệp ĐH nước ngoài trở thành giảng viên - thành viên của ngôi nhà chung UEB.


“UEB is number 1 inside number 1” là lời đề tặng của Ông Marcus Winsley, Phó Đại sứ Anh Quốc tại Việt Nam dành cho Trường Đại học Kinh tế (UEB), nhấn mạnh vị thế của ngôi trường được xếp hạng số 1 về tổng thể các mặt hoạt động 2 năm liên tiếp (2020, 2021) của Đại học Quốc Gia Hà Nội - Đại học số 1 Việt Nam. Tháng 4/2021, UEB được ĐHQGHN công nhận là đơn vị tiên phong, dẫn đầu có đóng góp chủ lực vào kết quả xếp hạng Top 501 - 550 Bảng xếp hạng QS danh tiếng thế giới trong lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang ngày càng khẳng định thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế trong lĩnh vực giáo dục.

Đây là thành quả minh chứng cho những nỗ lực, say mê và cống hiến của tất cả cán bộ, giảng viên của Nhà trường trong suốt chặng đường vừa qua. Với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới sáng tạo, tiên phong trong hội nhập và quốc tế hóa giáo dục, UEB đang ngày càng khẳng định thương hiệu của mình với sứ mệnh đào tạo các thế hệ công dân toàn cầu hội tụ “Tâm - Đức - Trí - Tài” phụng sự Tổ quốc.

UEB được ĐHQGHN công nhận là đơn vị tiên phong, dẫn đầu có đóng góp chủ lực vào kết quả xếp hạng QS 501 - 550 trong lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN.

 Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hóa, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao đòi hỏi nền giáo dục đại học cần có cách tiếp cận mới, Trường Đại học Kinh tế luôn gắn bó chặt chẽ với sứ mệnh và nhiệm vụ của Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời lựa chọn con đường mới với chiến lược và sứ mệnh thiêng liêng, gắn với 4 giá trị cốt lõi: Khuyến khích sáng tạo, nuôi dưỡng say mê; Tôn trọng sự khác biệt, thúc đẩy hợp tác; Coi trọng chất lượng, hiệu quả; Đảm bảo hài hòa, phát triển bền vững. Đây là những nền tảng vững chắc để các thế hệ giảng viên, cán bộ tài năng, tâm huyết và trách nhiệm, tiếp tục góp phần vun đắp nên những thành công mới, nâng cao các chỉ số xếp hạng, tăng trưởng chất lượng đào tạo và nghiên cứu, tạo dựng một cơ sở học thuật tiện ích, kết nối tối ưu hiệu quả các nguồn lực và giải pháp công nghệ để chuyên nghiệp hóa công tác quản trị đại học, đặt người học và giảng viên, cán bộ làm trung tâm, mang lại cho họ những giá trị tốt đẹp nhất.

Hệ thống các môn học thuộc Khoa, Viện đào tạo được thiết kế khoa học, khả năng vận dụng thực tế cao và luôn được cập nhật, đổi mới theo xu hướng, nhu cầu thực tiễn, đặc biệt gắn tri thức học thuật với các hoạt động thực tế để sinh viên, học viên có cách tiếp thu tốt nhất, phát triển tư duy toàn diện. Nhà trường cũng chú trọng từng bước cải thiện các giải pháp, sáng kiến để nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng “cá thể hóa”, tạo điều kiện cho sinh viên được lựa chọn các môn học mà bản thân yêu thích, phù hợp với nhu cầu việc làm của xã hội, có khả năng thích ứng cao với định hướng nghề nghiệp đã chọn.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi các chương trình đào tạo từ hệ chuẩn sang hệ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về đào tạo bậc đại học của xã hội. Nhà trường đang trong quá trình rà soát các tiêu chí để chuẩn bị tiến hành kiểm định chất lượng chuẩn ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs) theo định hướng chiến lược quốc tế hóa giáo dục và hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong những năm gần đây, điểm tuyển sinh đầu vào của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN luôn thuộc top cao nhất khối ngành kinh tế. Năm 2020, điểm trúng tuyển đầu vào của trường trung bình đạt 8,5 điểm/môn (so với mức trung bình 8,3 điểm/môn của năm 2019), năm 2021 tăng lên mức là 9,14 điểm/môn. UEB cũng là điểm đến vô cùng hấp dẫn của sinh viên và học viên quốc tế khi mỗi năm nhà trường đón hàng trăm lượt sinh viên, học viên đến từ Srilanka, trường ĐH George Mason - Mỹ, trường ĐH Sydney - Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc,…đến trao đổi và học tập.

 


Các thế hệ giảng viên tài năng, tâm huyết và trách nhiệm đang tiếp tục góp phần vun đắp nên những thành công mới của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

 

Nâng cao năng suất lao động, liên tục tăng mạnh thu nhập của viên chức và người lao động, thu hút và giữ chân nhân lực chất lượng cao

Trường ĐHKT là đơn vị tiên phong trong áp dụng KPIs, các nhiệm vụ mũi nhọn chiến lược vào quản trị đại học, giao trách nhiệm công việc giao đến từng người, sản phẩm cụ thể, thời hạn rõ ràng; bộ máy kiểm tra, giám sát và đo lường sản phẩm trong suốt quá trình triển khai công việc để nâng cao hiệu quả; là mô hình được nhiều trường ĐH tham khảo và học tập.

Liên tục tăng mạnh thu nhập cho viên chức và người lao động là mục tiêu lớn đã được Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN hiện thực hóa trong những năm vừa qua. Theo đó, tổng mức chi trả thu nhập năm 2021 tăng thêm 40% so với năm 2020 (năm 2020 qu ỹ đánh giá và ghi nhận hoàn thành xuất sắc công việc tăng gần 40% so với năm 2019). Đồng thời, nhà trường đã điều chỉnh phương án chi trả thu nhập và bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc đối với từng vị trí việc làm, quan điểm chi trả tương xứng với năng suất lao động và đóng góp cho nhà trường (cơ chế lương 3P).

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã và đang thu hút, hội tụ nhân tài, tạo nên sức mạnh nội lực to lớn, tự tin khẳng định chất lượng giảng dạy top đầu tại Việt Nam. Đó là đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm phong phú, được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế ở nhiều quốc gia trên thế giới. Quy mô giảng viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN năm 2020 - 2021 đã tăng 125% so với năm 2019 - 2020. Tính đến tháng 6/2021, tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên trên 70%; trên 70% giảng viên có trình độ tiến sĩ đã từng học tập tại nước ngoài; 100% giảng viên thạc sĩ mới tuyển trong những năm gần đây đều tốt nghiệp tại các đại học nước ngoài, trong đó rất nhiều trường có vị trí hàng đầu tại các nước tiên tiến như Anh, Mỹ, Pháp, Úc… Nhiều giảng viên trẻ có bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín hàng đầu thế giới.

PGS.TS. Nguyễn An Thịnh - Trưởng Khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - một trong những Nhà khoa học của UEB có nhiều công bố trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, chủ biên của nhiều cuốn sách chuyên khảo, chia sẻ: “Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là môi trường học thuật thuận lợi cho các giảng viên nghiên cứu khoa học. Thông qua các diễn đàn, hội thảo khoa học quốc tế do nhà trường tổ chức, giảng viên có nhiều cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với mạng lưới các học giả trong nước và quốc tế. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học của giảng viên UEB đã được cộng đồng nghiên cứu khoa học đánh giá cao.”

 
 
Sau nhiều năm học tập và làm việc tại Cộng hòa Pháp, TS. Nguyễn Đức Bảo đã trở về Việt Nam và lựa chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN làm nơi gắn bó. Hiện anh đang là giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Chia sẻ lý do lựa chọn UEB làm điểm đến, TS. Nguyễn Đức Bảo cho biết: “Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và có mạng lưới liên kết quốc tế rộng lớn trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Nhà trường luôn có chính sách khuyến khích giảng viên phát huy năng lực, mở ra nhiều cơ hội trao đổi học thuật giữa các giảng viên với sinh viên, học viên, NCS và với các nhà khoa học với các nhà khoa học trong nước và quốc tế”.
 

TS. Nguyễn Đức Bảo trong những giờ phút thư giãn tại Không gian Sáng tạo và Nghệ thuật của UEB

 

Cơ hội trở thành giảng viên Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

Với tầm nhìn trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu ứng dụng, đổi mới, sáng tạo ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực Châu Á và vươn ra thế giới, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN thực hiện Chiến lược phát triển đội ngũ nhân sự, chào đón các Tiến sĩ (trong nước, nước ngoài) và các Thạc sĩ tốt nghiệp ĐH nước ngoài trở thành giảng viên - thành viên của ngôi nhà chung UEB.

 Các vị trí tuyển dụng giảng viên bao gồm:

** Khoa Kinh tế Phát triển:

  • Bộ môn Kinh tế học;
  • Bộ môn Kinh tế môi trường và phát triển bền vững;
  • Bộ môn Kinh tế Tài nguyên và bất động sản;
  • Bộ môn Toán kinh tế và Khoa học dữ liệu;
  • Bộ môn Thống kê và Phương pháp nghiên cứu kinh tế.

** Khoa Kinh tế Chính trị: 

  • Bộ môn Kinh tế Chính trị;
  • Bộ môn Lịch sử Tư tưởng kinh tế và Lịch sử Kinh tế.

** Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế 

  • Bộ môn Kinh tế thế giới và Quan hệ Kinh tế quốc tế.

** Khoa Tài chính - Ngân hàng: 

  • Bộ môn Đầu tư Tài chính;
  • Bộ môn Tài chính doanh nghiệp; 
  • Bộ môn Ngân hàng;
  • Bộ môn Tài chính Công.

** Khoa Kế toán - Kiểm toán:

  • Bộ môn Kế toán;
  • Bộ môn Kiểm toán

** Viện Quản trị Kinh doanh:

  • Bộ môn Quản trị Nguồn nhân lực; 
  • Bộ môn Văn hóa doanh nghiệp; 
  • Quản trị chiến lược.

 

Mọi thông tin về tuyển dụng giảng viên, vui lòng liên hệ:

PHÒNG TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Tầng 5 - nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 037.690.1598 - 024.3754.7506 (máy lẻ 502)

Email: tuyendung.ueb@vnu.edu.vn

Website: http://ueb.edu.vn/ 

Fanpage Tuyển dụng UEB

Mẫu lý lịch khoa học UEB

Đăng ký hợp tác với UEB

Thông tin Tuyển dụng Giảng viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có tại đây:

http://ueb.edu.vn/newsdeail/tuyendung/30078/UEBnews.htm


Tin bài liên quan:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Triết lý giáo dục gắn với Sứ mệnh - Đào tạo công dân toàn cầu, kiến tạo, tư duy tự lập, giữ vững bản sắc, hội tụ “Tâm Đức - Trí - Tài” phụng sự Tổ quốc

Hai năm liên tiếp Trường Đại học Kinh tế giữ vị trí đứng đầu trong Đại học Quốc gia Hà Nội

Giảng viên UEB với các bài báo đăng tạp chí trong nước và quốc tế: Động lực lớn để vững tin bứt phá

Top 4 Giảng viên UEB với các bài báo công bố Quốc tế 6 tháng đầu năm 2021: Thành quả nở rộ sau những nỗ lực và đam mê


Thùy Dung - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành