Trang tin tức sự kiện

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Cen Group

Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Phó Chủ tịch Cen Group Phạm Thanh Hưng ký kết biên bản hợp tác
Chiều 18/9/2020, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường và Tập đoàn Cen Group.


Tham dự lễ ký kết, về phía Cen Group có ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Cen Group, bà Nguyễn Thị Dung - Phó Tổng giám đốc phụ trách STDA, ông Lâm Văn Huỳnh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Cen Homes cùng nhiều lãnh đạo đơn vị trực thuộc; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đông đảo sinh viên.

Phát biểu tại lễ ký kết, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chào mừng đoàn công tác của Cen Group đến thăm và ký kết hợp tác tại Trường. Ông nhấn mạnh: Trường ĐHKT là đơn vị thành viên của ĐHQGHN - đại học đứng thứ 1 trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam, thuộc nhóm 201 - 250 trong Bảng xếp hạng các trường đại học khu vực châu Á và thuộc nhóm 1.000 của thế giới theo Bảng xếp hạng QS. Vừa qua, Trường ĐHKT được xếp thứ nhất trong ĐHQGHN. Qua hình ảnh một MC tại buổi lễ này có thể thấy, sinh viên ĐHKT tài năng, có thể hoàn thành tốt nhiều việc và phần lớn sinh viên ĐHKT có khả năng đó. Với những điểm khác biệt này, đối với ĐHKT thì: Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, mặt trận nào cũng đánh thắng!

.
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại lễ ký kết
Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết, Trường đang đổi mới toàn diện hoạt động giảng dạy, tăng cường thực tập thực tế cho sinh viên, vì vậy Trường ưu tiên mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn, có môi trường làm việc năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp để tạo thêm cơ hội thực tập thực tế cho sinh viên và Cen Group là một doanh nghiệp như vậy. Hiệu trưởng cũng mong muốn, buổi lễ ký kết biên bản hợp tác hôm nay sẽ là tiền đề, cơ sở để triển khai các hoạt động đã thỏa thuận một cách hiệu quả nhất.

 Buổi lễ ký kết diễn ra tại Hội trường 801 với sự tham gia đông đảo của sinh viên và lãnh đạo hai đơn vị

Thay mặt cho Tập đoàn Cen Group ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Cen Group còn được biết đến là Shrak Hưng, giám khảo chương trình truyền hình 'Thương vụ bạc tỷ" đã có bài phát biểu tại sự kiện. Ông Phạm Thanh Hưng đánh giá cao thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Ông nói: Đây là lễ ký kết hoành tráng nhất của Cen Group với một cơ sở đào tạo, đặc biệt là với một cơ sở đào tạo "số 1 của số 1" như Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông Phạm Thanh Hưng bày tỏ sự vui mừng khi Trường và doanh nghiệp kết nối, hợp tác với nhau, điều này giúp doanh nghiệp cùng tham gia vào đào tạo sinh viên với Trường, giúp cho doanh nghiệp tìm kiếm và phát hiện được nhân tài, bồi dưỡng sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường, góp phần tạo nên nguồn lực tốt cho doanh nghiệp ngay sau khi các em tốt nghiệp.
Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Cen Group phát biểu tại lễ ký kết

Sau đó, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Phó chủ tịch Cen Group Phạm Thanh Hưng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo và sinh viên hai bên.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - PGS.TS Nguyễn Trúc Lê (bên phải) và Phó Chủ tịch Cen Group Nguyễn Thanh Hưng đặt bút ký vào Biên bản ghi nhớ hợp tác
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tặng quà lưu niệm Phó chủ tịch Cen Group Phạm Thanh Hưng

Biên bản ghi nhớ hợp tác đã tạo cơ sở để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác đã trao đổi, trong đó tập trung vào các nội dung chính như nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng sinh viên, tổ chức các hoạt động đào tạo.

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT đã giới thiệu về một số hoạt động nổi bật của Trường, đặc biệt là cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges do Trường và Viện FNF tổ chức thu hút được sự quan tâm lớn của xã hội và những doanh nhân có nhiều kinh nghiệm về khởi nghiệp. 

Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Anh Thu chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp trong trường đại học

Tiếp đến, Shark Hưng đã có phần chia sẻ về các câu chuyện khởi nghiệp tới sinh viên. Shark Hưng khuyên sinh viên không nên làm theo y hệt những gì mà người thành công đã làm, vì nhiều khi đó chỉ là những thói quen cá nhân và cần phân biệt rõ "khởi nghiệp" và "lập nghiệp" vì hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Shark Hưng chia sẻ, "Đời người ai cũng từng đi bán cái gì đó và nếu biết cách bán, chọn đúng thời điểm chính là yếu tố quyết định. Một viên đá nếu như biết mài dũa, bán đúng cho người cần, thì giá trị lại khác hoàn toàn với một viên đá chỉ bán để lát đường"...

Các kinh nghiệm khởi nghiệp từ Shark Hưng thực sự đã truyền lửa cho sinh viên, hun đúc thêm ý tưởng cho những sinh viên đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp, đồng thời cung cấp bài học kinh nghiệm để sinh viên có thể tránh hoặc khắc phục khi bắt đầu khởi nghiệp.
 Shark Hưng chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp với sinh viên

Để sinh viên có thêm cái nhìn tổng quan về Cen Group, môi trường làm việc và cơ hội việc làm, bà Nguyễn Thị Dung - Phó Tổng giám đốc phụ trách STDA đã chia sẻ về mô hình hoạt động và chính sách tuyển dụng của Cen Group. Ông Lâm Văn Huỳnh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Cen Homes chia sẻ kinh nghiệm bán hàng.

 
 Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Tổng giám đốc phụ trách STDA chia sẻ về cơ hội việc làm tại Cen Group
 Ông Lâm Văn Huỳnh chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện
 Đông đảo sinh viên tham gia lễ ký kết
 
 
 Đại diện lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
 
Lễ ký kết này là một trong chuỗi hoạt động mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang triển khai với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với thực tiễn, làm giàu thêm hành trang để vào đời!
_____________
TIN LIÊN QUAN:

Văn Công - Diệp - Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành