Trang tin tức sự kiện

Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Báo Tiền phong

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình, hứa hẹn cho nhiều hợp tác thành công trong thời gian tới
Trong buổi làm việc thứ 2 giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Báo Tiền phong ngày 20/8 đã có nhiều ý tưởng hợp tác được hai bên đề xuất. Đặc biệt là tổ chức chung các hoạt động ra sách, hướng nghiệp và các cuộc thi cho sinh viên.


Tham dự buổi làm việc, về phía Báo Tiền phong có ông Phùng Công Sưởng  - Phó Tổng biên tập; ông Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng ban Sinh viên; ông Bùi Văn Phượng - Trưởng phòng Kinh doanh; ông Hà Hùng Long - Trưởng phòng Dự án phát triển truyền thông; ông Nguyễn Tùng Dương - Thư ký tòa soạn và bà Nghiêm Thị Huê - Phóng viên mảng giáo dục. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng và Đoàn Thanh niên.

Tìm đến nhau bằng niềm tin và thương hiệu

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, sau chuyến thăm trụ sở Báo Tiền phong năm 2019, Trường và Báo chưa triển khai được hoạt động nào do dịch, tuy vậy hai bên vẫn luôn giữ mối liên lạc và sẵn sàng “bung sức” cho mọi hoạt động. “Trên cơ sở xem xét các đơn vị hợp tác, Trường đánh giá cao thương hiệu của Báo Tiền phong - cơ quan ngôn luận của Trung ương Đoàn. Báo có nhiều chuyên mục hấp dẫn sinh viên, giới trẻ, có tiếng nói trong xã hội mà Trường lại có nhiều hoạt động hay, tác động đến nhiều người nhưng lại chưa đẩy lên được, vì vậy sự hợp tác giữa hai bên chắc chắn sẽ thu được nhiều thành công” PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định.

 Đây là buổi làm việc thứ 2 giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Báo Tiền phong

 Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đánh giá cao thương hiệu của Báo Tiền phong

Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong - ông Phùng Công Sưởng bày tỏ sự tiếc nuối do dịch Covid-19 bất ngờ ập đến hồi đầu năm, khiến cho một số sự kiện dự kiến phối hợp với Trường bị hoãn lại. Tuy vậy, ông Sưởng cũng khẳng định “không vì thế mà quên đối tác chiến lược” nên buổi làm việc này hy vọng sẽ gợi mở được nhiều ý tưởng hợp tác hấp dẫn.
 Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong Phùng Công Sưởng phát biểu tại buổi làm việc
Phía Báo Tiền phong cũng cho biết, các sự kiện do báo tổ chức gần đây như giải chạy tại Lý Sơn, Ngày Chủ nhật đỏ (hiến máu tình nguyện), cuộc thi hoa hậu Việt Nam thu hút được sự quan tâm đông đảo của xã hội, tuy vậy nếu hợp tác với Trường ĐH Kinh tế thì quy mô sẽ tăng lên rất nhiều vì lực lượng sinh viên trong Đại học Quốc gia Hà Nội là vô cùng đông đảo, sức lan tỏa lớn qua các kênh mạng xã hội. “Chúng tôi đánh giá rất cao thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và ĐHQGHN nói chung. Ngoài lực lượng sinh viên đông đảo, năng động, Trường còn là đơn vị đào tạo - nghiên cứu - tư vấn có uy tín, có sức sáng tạo và năng động lớn. Tôi hy vọng rằng, thời gian tới Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Báo sẽ có những sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả” ông Sưởng cho biết.

Nhanh chóng cụ thể hóa các thỏa thuận

Tại buổi làm việc, anh Vũ Tuấn Anh - Trưởng ban Sinh viên Báo Tiền Phong, người từng ra nhiều cuốn sách hay cho sinh viên cho biết, rất mong muốn cùng các chuyên gia của Trường ra các cuốn sách về hướng nghiệp, tư vấn trường đời. “Chương trình Ba-lô vào đời của Trường là một chương trình rất đặc biệt, đó sẽ là nguồn tư liệu quý để tôi bổ sung vào các cuốn sách tiếp theo viết về sinh viên” anh Tuấn Anh cho biết.

 Anh Nguyễn Tuấn Anh, tác giả của một số cuốn sách dành cho sinh viên rất hy vọng các thầy cô ở Trường đóng góp bài viết về hướng nghiệp trong các cuốn sách anh sắp ra

Anh Bùi Văn Phượng, thư ký cuộc thi hoa hậu Việt Nam các năm gần đây thì chia sẻ, các thí sinh dự thi hoa hậu thường là sinh viên đến từ các trường đại học, có nhiều sinh viên có tiềm năng nhưng chưa biết đến thông tin hoặc ngại ngùng tham dự. Nếu phối hợp với Trường để tuyển chọn thí sinh chắc chắc sẽ có thêm một nguồn vô cùng phong phú, chất lượng cho cuộc thi. Tôi cho rằng, hai bên trước mắt có thể tổ chức cuộc thi sắc đẹp quy mô Trường, rồi dần dần sẽ tổ chức lớn hơn. Ngoài ra, Báo còn chủ trì Quỹ tài năng trẻ Việt Nam bình chọn 10 gương mặt tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực, nếu được tổ chức tại trường đại học chắc chắn sẽ thu hút được nhiều thí sinh quan tâm ứng tuyển, việc bình chọn cũng sẽ khách quan hơn.
 Ông Bùi Văn Phượng cho biết, nguồn thí sinh dự thi hoa hậu các năm chủ yếu đến từ các trường đại học

 Ông Hà Huy Long tin tưởng các dự án truyền thông hợp tác giữa hai bên sẽ thu được nhiều kết quả tốt

 Ông Nguyễn Tùng Dương rất hy vọng vào một đội ngũ cộng tác viên trẻ từ Trường ĐHKT
 Phóng viên Nghiêm Huê từng có nhiều năm đồng hành cùng Trường trong các sự kiện truyền thông

Trao đổi với đoàn công tác của Báo Tiền phong, lãnh đạo các Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu, Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Phòng Tuyển sinh, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên Trường ĐHKT mong muốn Báo Tiền phong sẽ phối hợp cùng ĐHKT triển khai thêm nhiều hoạt động cho sinh viên; tham gia bảo trợ truyền thông tại các sự kiện, cuộc thi của Trường,... qua đó Trường sẽ cùng Báo xây dựng đội ngũ cộng tác viên để làm phong phú hơn nguồn tin và cách thể hiện của Báo.

Ngoài ra, Trường đang xây dựng chương trình thạc sĩ quản lý văn hóa nghệ thuật, quản lý kinh doanh báo chí truyền thông và đào tạo tài năng thể thao, các chương trình này yêu cầu khối lượng kinh nghiệm thực tiễn rất lớn. Vì vậy, Trường mong muốn các nhà báo uy tín của Báo Tiền phong sẽ tham gia chương trình đào tạo ở một số chuyên đề cụ thể.

 ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu phát biểu tại buổi làm việc

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Quốc tế mong muốn sẽ cùng Báo tổ chức được các tọa đàm, thực tập cho sinh viên

 TS. Bùi Hồng Cường - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên phát biểu
ThS. Nguyễn Thị Thư - Trưởng phòng Tuyển sinh giới thiệu về bộ kỹ năng dành cho sinh viên trước khi ra trường, trong đó mong muốn Báo cùng Trường tham gia đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên 
Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng cho biết, Trường thường tổ chức các sự kiện rất uy tín, tầm khu vực như Hội nghị Kinh tế trẻ châu Á 2019, Diễn đàn sinh viên châu Á GPAC, Hội thảo quốc tế EDESUS về kinh tế xanh rất có ý nghĩa cho xã hội và mong muốn Báo Tiền phong đồng hành để hai bên cùng quốc tế hóa, lan rộng sức ảnh hưởng trên thế giới. “Ngay tại tòa nhà E4 đây, trên nóc nhà là toàn bộ pin năng lượng mặt trời, tiết kiệm 37% nhiên liệu điện, ngoài ra Trường còn rất nhiều chương trình hay như chương trình Thriive, Báo cáo thường niên Kinh tế Việt Nam, chương trình giáo dục tài chính cá nhân… mà Báo có thể khai thác thành các tuyến bài hoặc tọa đàm".
Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã thống nhất các nội dung sẽ triển khai hợp tác thời gian tới và cử hai đơn vị đại diện cho hai bên làm đầu mối để chuẩn bị cho việc ký kết biên bản hợp tác.
 

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành