Trang tin tức sự kiện

Phiên họp giao ban công tác tháng 4 năm 2013

Ảnh: Đỗ Chiêm
Chiều ngày 01/4/2013, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tiến hành phiên họp giao ban công tác tháng 4 năm 2013 dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và các Phó Hiệu trưởng (PHT). Tham dự phiên họp có Thủ trưởng các đơn vị phòng, ban, bộ phận và trung tâm, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên.


Phiên họp tập trung vào các nội dung chính: 1) Rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 3 năm 2013; 2) Thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 năm 2013.

Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 3 năm 2013 và các ý kiến thảo luận của lãnh đạo các đơn vị, Hiệu trưởng đã kết luận như sau:

1. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 3 năm 2013

Hiệu trưởng đánh giá trong tháng 3 các đơn vị đã hoàn thành cơ bản các nội dung công việc theo kế hoạch, một số việc trọng tâm đã hoàn thành như:

Các đơn vị đã phối hợp hoàn thành đón đoàn công tác của Giám đốc ĐHQGHN đến làm việc với Trường Đại học Kinh tế; Các đơn vị tích cực phối hợp cùng với Phòng Đào tạo tổ chức tốt công tác truyền thông cho tuyển sinh đại học và sau đại học năm 2013; Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển (NCKH&HTPT) hoàn thành nhiều nội dung cho chương trình Tây Bắc, chương trình làm việc với Ban Kinh tế Trung ương; Phòng Hành chính Tổng hợp (HCTH) đã tiến hành điều chuyển, ổn định hoạt động tại giảng đường Việt - Úc đồng thời tích cực chuẩn bị các thủ tục cho phê duyệt chủ trương xây dựng giảng đường mới tại 144 Xuân Thủy; Phòng Tổ chức Nhân sự (TCNS) hoàn thành tuyển dụng viên chức hành chính và giảng viên cho các khoa, hoàn thành xây dựng kế hoạch đào tạo - bồi dưỡng và phát triển năng lực cán bộ, viên chức năm 2013. Các công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng, thanh tra, truyền thông, tạp chí và công nghệ thông tin cũng được triển khai và đảm bảo tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số công việc chưa hoàn thành hoặc chậm tiến độ như chậm trễ trong xây dựng bộ đề thi và nghiệm thu một số đề cương môn học thuộc chương trình Quản trị Kinh doanh - Nhiệm vụ chiến lược, xây dựng đề án hướng tới kiểm định theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA)..., Hiệu trưởng đề nghị các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các phòng, ban, bộ phận chức năng, các khoa và các đơn vị tập trung xử lý dứt điểm và hoàn thành trong tháng 4 năm 2013.

2. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 năm 2013

2.1. PHT Nguyễn Ngọc Thanh chỉ đạo:

- Phòng Đào tạo tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyển sinh đại học, sau đại học và tuyển sinh đào tạo bằng kép với Trường Đại học Ngoại ngữ; Tổ chức giảng dạy về phương pháp nghiên cứu cho chương trình tiến sĩ.

- Giám đốc chương trình nghiệm vụ chiến lược (NVCL) chủ trì phối hợp với các khoa nhanh chóng hoàn thành dứt điểm việc xây dựng bộ đề thi môn Luật Kinh doanh và tổ chức nghiệm thu 03 đề cương môn học còn lại thuộc chương trình QTKD - NVCL.

- Trung tâm Đảm bảo chất lượng Giáo dục (ĐBCLGD) làm đầu mối chuẩn bị và tổ chức tốt Hội nghị giao ban công tác đảm bảo chất lượng của ĐHQGHN.

- Phòng Đào tạo, Trung tâm ĐBCLGD hoàn thành việc rà soát và hệ thống hóa văn bản.

2.2. PHT Vũ Anh Dũng chỉ đạo:

- Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển

+ Hoàn thiện xây dựng đề cương các dự án: đề cương dự án về tăng trưởng xanh và 03 chương trình nghiên cứu trọng điểm: Lý thuyết và chính sách kinh tế vĩ mô, Lượng giá tác động của tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế và xã hội, Chương trình nghiên cứu về quản trị kinh doanh;

+ Xây dựng danh mục đề tài nghiên cứu khoa học năm học 2013-2014, tham khảo các định hướng hoạt động của một số cơ quan hoạch định chính sách; Chuẩn bị kế hoạch và nội dung họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo năm 2013.

+ Hoàn thành các thoả thuận hợp tác với Ban Kinh tế Trung ương, Công ty Cổ phần chứng khoán VnDirect, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thương mại Gia Long, Công ty CMC...

+ Xử lý dứt điểm những vấn đề nảy sinh có liên quan đến dự án với WTO Chairs.

+ Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (NCKT&CS) tổ chức Lễ chuyển giao Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam cho Hội đồng Lý luận Trung ương.

- Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (ĐT&GĐQT) hoàn thành xây dựng 02 đề án chuyển đổi chương trình đào tạo liên kết quốc tế và đẩy mạnh công tác tuyển sinh các chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

- Bộ phận Tạp chí Xuất bản (TCXB) chủ trì, Bộ phận Công nghệ Thông tin (CNTT) và Bộ phận Truyền thông phối hợp đưa các thông tin/bài viết lên website Tạp chí Khoa học - Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh.

- Phòng NCKH&HTPT, Bộ phận Truyền thông, Bộ phận TCXB và Trung tâm ĐT&GDQT hoàn thành việc rà soát và hệ thống hóa các văn bản.

 

2.3. PHT Trần Anh Tài chỉ đạo:

- Phòng Hành chính Tổng hợp

+ Tập trung triển khai thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng công trình đầu hồi nhà 14C để có kế hoạch sử dụng giảng đường trong thời gian sớm nhất.

+ Đầu mối phối hợp với các đơn vị tổ chức tốt đợt đánh giá chứng nhận cấp lại chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

+ Phối hợp chặt chẽ với Phòng Đào tạo trong công tác ổn định hoạt động giảng dạy ở giảng đường Việt - Úc, chủ động hướng dẫn sinh viên/học viên chuyển về học tại giảng đường này.

- Phòng Kế hoạch Tài chính (KHTC) chủ trì, đôn đốc các đơn vị hạch toán độc lập hoàn thành báo cáo tài chính năm 2012 chuẩn bị cho kiểm toán Nhà nước.

- Phòng HCTH, Phòng KHTC, Ban Thanh tra, Bộ phận CNTT hoàn thành việc rà soát và hệ thống hóa văn bản.

2.4. Phòng Tổ chức Nhân sự:

- Tiếp tục triển khai tuyển dụng giảng viên cho các khoa (tập trung vào các ngành: kế toán, kinh tế lượng, kinh tế học) và kiện toàn tổ bộ môn các khoa.

- Triển khai thực hiện đăng ký xét đạt chức danh Phó giáo sư, Giáo sư năm 2013.

- Phối hợp với Bộ phận CNTT hoàn thiện hồ sơ nâng cấp Bộ phận CNTT thành trung tâm.

- Hoàn thành việc rà soát và hệ thống hóa văn bản.

2.5. Nhiệm vụ khác:

Các đơn vị phòng, ban, bộ phận, khoa, trung tâm chủ động thực hiện tốt các nội dung khác theo chức năng và nhiệm vụ của đơn vị mình.

Để thực hiện đúng Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và cách thức giải quyết công việc của cán bộ, viên chức trong Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đề nghị Thủ trưởng các đơn vị quán triệt và chỉ đạo tới từng cán bộ, giảng viên nâng cao hơn nữa tính trách nhiệm, kỷ cương và chuyên nghiệp, chấp hành kỷ luật, giờ giấc trong làm việc, tham gia các buổi họp đúng thời gian và thành phần theo qui định.


Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành