Trang tin tức sự kiện

Kết luận của Hiệu trưởng tại phiên họp sơ kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013 và giao ban công tác tháng 3/2013

Chiều ngày 6/3/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phiên họp sơ kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013 và giao ban công tác tháng 3 năm 2013 dưới sự chủ trì của Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và các Phó Hiệu trưởng (PHT). Tham dự phiên họp có lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận, trung tâm, ban Chủ nhiệm các khoa, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và chuyên viên phụ trách kế hoạch các đơn vị.


Phiên họp có 2 nội dung chính:

Phần 1: Sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013.

Phần 2: Công tác giao ban tháng 3 năm 2013: 1) Rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 02 năm 2013; 2) Thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 năm 2013.

Tại phiên họp, sau khi nghe báo cáo sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013; báo cáo rà soát tình hình thực hiện công tác tháng 02 năm 2013 và các ý kiến thảo luận của lãnh đạo các đơn vị, Hiệu trưởng đã kết luận như sau:

1. Kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2012-2013

1.1. Về tình hình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ (KHNV) năm học 2012-2013:

Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong toàn Trường trong việc triển khai thực hiện KHNV năm học 2012-2013. Trong học kỳ vừa qua, Trường đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, tiêu biểu có 6 điểm sáng như: (i) Tuyển sinh sau đại học vượt chỉ tiêu đặt ra với chất lượng đầu vào cao; (ii) Trúng thầu 02 đề tài cấp nhà nước (thuộc Chương trình KX01 và Bộ Tài nguyên và Môi trường); (iii) Tổ chức thành công hội thảo quốc tế quy mô lớn, có sự lan tỏa cao trong xã hội với ĐH Nagoya (Nhật Bản), đồng thời xuất bản được cuốn sách bằng tiếng Anh “Sản xuất bền vững và quản trị môi trường” có đăng ký ISBN; (iv) Triển khai hiệu quả hoạt động hợp tác đào tạo ngắn hạn với các địa phương và doanh nghiệp, tạo bước đột phá trong hoạt động đào tạo ngắn hạn của Trường; (v) Có nhiều hoạt động giao lưu quốc tế, thu hút được nhiều học bổng, tài trợ trong lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trường; (vi) Phong trào NCKH sinh viên đã và đang được đẩy mạnh, tiếp tục được nhận Giải thưởng NCKH sinh viên cấp Bộ và cấp ĐHQGHN.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện KHNV 6 tháng đầu năm vẫn bộc lộ một số hạn chế. Xét theo sản phẩm đầu ra cuối cùng của mỗi mảng hoạt động nhiều chỉ tiêu chưa có sản phẩm hoặc chậm tiến độ. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là sự chỉ đạo chưa quyết liệt trong thực hiện KHNV; Việc thực hiện ở một số mảng công việc còn mang tính hình thức, chưa đi vào thực chất. Vì vậy, Hiệu trưởng yêu cầu các PHT và lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện KHNV trong học kỳ II; quán triệt vai trò và ý nghĩa của công tác KHNV đối với Nhà trường nói chung và các đơn vị nói riêng.

1.2. Về các chỉ đạo cụ thể để hoàn thành KHNV năm học 2012-2013:

1.2.1. Các PHT chỉ đạo các phòng, ban, bộ phận chức năng và các đơn vị phụ trách rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu KHNV năm học, đưa ra các giải pháp thực hiện cho các nhiệm vụ hiện chưa có sản phẩm hoặc chỉ tiêu đạt được còn thấp so với kế hoạch.

1.2.2. PHT Nguyễn Ngọc Thanh chỉ đạo Phòng Đào tạo và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ cũng như các giải pháp chính sau:

- Công tác tuyển sinh: Đẩy mạnh hoạt động PR, truyền thông, tận dụng nguồn lực học viên sau đại học; nâng cao tính sáng tạo trong hoạt động PR tuyển sinh.

- Chương trình đào tạo (CTĐT): Các CTĐT mở mới ngoài các yêu cầu cứng của ĐHQGHN, phải đáp ứng được yêu cầu về tính đặc thù, tính liên ngành và tính hiệu quả của chương trình. Đẩy nhanh việc mở chương trình đào tạo Ths và TS QTKD thuộc chương trình NVCL.

- Giáo trình, học liệu: Nhất thiết phải thực hiện và thực hiện đúng tiến độ, trong trường hợp cần thiết (xét các lý do chính đáng) yêu cầu các đơn vị nhanh chóng có điều chỉnh về thời hạn hoàn thành.

- Quản lý đào tạo: Nâng cao vai trò quản lý của Phòng Đào tạo và sự phối hợp của các đơn vị trong công tác quản lý đào tạo.

- Chương trình Nhiệm vụ Chiến lược (NVCL): Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình NVCL. Chú ý sử dụng hiệu quả nguồn tài trợ học bổng đã thu hút được (như của Quỹ Thakral).

1.2.3. PHT Vũ Anh Dũng chỉ đạo Phòng NCKH&HTPT và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ cũng như các giải pháp chính sau:

- Bài báo quốc tế: tiếp tục đẩy mạnh việc gửi đăng bài và theo sát nắm bắt thông tin phản hồi của các Tạp chí đã gửi.

- Bài báo trong nước: Nhất thiết thực hiện đầy đủ; rà soát lại số liệu thống kê; triển khai viết bài và đăng tải dựa trên kết quả của các đề tài nghiên cứu đã nghiệm thu.

- Dự án quốc tế: Đẩy mạnh việc thực hiện Đề cương dự án tăng trưởng xanh với UNDP. Rà soát việc thực hiện và thực hiện tốt các cam kết với các nhà tài trợ đối với các dự án đang được thực hiện.

- Hội nghị, hội thảo: Tập trung nguồn lực thực hiện tốt chỉ tiêu về hội thảo, đặc biệt hội thảo quốc gia và hội thảo cấp Khoa.

1.2.4. PHT Trần Anh Tài chỉ đạo Phòng KHTC và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ cũng như các giải pháp chính sau:

- Báo cáo về tài chính phân bổ cho thực hiện các nhiệm vụ đã được hoàn thành; tài chính cho các hoạt động còn lại trong học kỳ II.

- Rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã đăng ký với ĐHQGHN.

- Tăng cường hơn nữa công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát và xử lý khắc phục những tồn tại trong thực hiện KHNV của các đơn vị trong toàn Trường.

1.2.5. Các đơn vị (Khoa), Phòng Đào tạo và Phòng NCKH&HTPT đăng ký lịch tổng kết KHNV năm học của đơn vị và hai mảng hoạt động đào tạo, NCKH với Phòng KHTC trước khi tiến hành tổng kết KHNV toàn Trường.

2. Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 năm 2013

Hiệu trưởng đánh giá trong tháng 02 các đơn vị đã hoàn thành cơ bản các nội dung công việc theo kế hoạch, một số việc trọng tâm đã hoàn thành như: Phòng Đào tạo đã tích cực triển khai nhiều công việc chuẩn bị cho tuyển sinh đại học và sau đại học năm 2013. Phòng NCKH&HTPT đã hoàn thành xây dựng định hướng và lịch trình làm việc của Hội đồng ngành Kinh tế, tổ chức thành công hội đồng chung kết xét giải thưởng Bảo Sơn và tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng đề cương các dự án quốc tế. Phòng TCNS đã hoàn thành xây dựng kế hoạch tuyển dụng cho giai đoạn 2013-2015 và rà soát lại định biên các đơn vị. Phòng KHTC đã hoàn thành công tác sơ kết KHNV và tổ chức họp các đơn vị chức năng với từng khoa để rà soát nhiệm vụ cho học kỳ II. Phòng HCTH đã hoàn thành các phương án giảng đường trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Công tác đảm bảo chất lượng, thanh tra, truyền thông, tạp chí và công nghệ thông tin cũng được triển khai và đảm bảo tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số công việc chưa hoàn thành hoặc chậm tiến độ, Hiệu trưởng đề nghị các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các phòng, ban, bộ phận chức năng và các đơn vị đẩy mạnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 3 sau đây.

2.1. Nhiệm vụ trọng tâm:

Hiệu trưởng yêu cầu các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các đơn vị trong toàn trường tập trung toàn bộ nguồn lực cho công tác tuyển sinh đại học và sau đại học năm 2013; Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ rà soát và hoàn thiện các văn bản, quy định, quy trình hoạt động của Nhà trường theo Kế hoạch số 112/KH-ĐHKT ngày 16 tháng 01 năm 2013.

2.2. Nhiệm vụ trọng tâm theo các mảng:

2.2.1. PHT Nguyễn Ngọc Thanh chỉ đạo:

- Phòng Đào tạo làm đầu mối tiếp tục thực hiện việc chuẩn bị cho tuyển sinh đại học và sau đại học năm học 2012-2013. Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Công nghệ thông tin phối hợp chuẩn bị tốt cơ sở kỹ thuật cho công tác PR tuyển sinh và đặc biệt đảm bảo hệ thống vận hành tốt trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động này.

- Đoàn Thanh niên phối hợp đưa thông tin các chương trình đào tạo của Trường qua các kênh truyền thông để giới thiệu và thu hút đối tượng học sinh, sinh viên giỏi theo học các chương trình đại học và SĐH.

- Phòng Đào tạo, Trung tâm ĐBCLGD tiếp tục thực hiện rà soát các văn bản, qui định, qui trình về công tác đào tạo và đảm bảo chất lượng.

2.2.2. PHT Vũ Anh Dũng chỉ đạo:

- Phòng NCKH&HTPT làm đầu mối triển khai rà soát lại toàn bộ các dự án quốc tế đang triển khai và có kế hoạch hoạt động tiếp theo trong năm 2013; Hoàn thiện xây dựng đề cương dự án về tăng trưởng xanh, đề cương chương trình lượng giá kinh tế tác động của tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế và xã hội; đề cương dự án về nâng cao năng lực đào tạo cơ bản.

- Phòng NCKH&HTPT, Bộ phận Truyền thông, Bộ phận TCXB và Trung tâm ĐT&GDQT tiếp tục thực hiện rà soát các văn bản, qui định, qui trình về hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác phát triển, liên kết - đào tạo quốc tế, truyền thông và xuất bản tạp chí.

2.2.3. PHT Trần Anh Tài chỉ đạo:

- Phòng HCTH làm đầu mối triển khai điều chuyển và ổn định hoạt động tại giảng đường Việt - Úc trong học kỳ II năm học 2012-2013; Khẩn trương hoàn thành các thủ tục để có thể được phê duyệt chủ trương xây dựng giảng đường mới tại địa điểm 144 Xuân Thủy.

- Phòng KHTC xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết học kỳ II năm học 2012-2013 và kế hoạch tài chính năm 2013.

- Phòng HCTH, Phòng TCNS, Phòng Đào tạo, Phòng KHTC, Ban Thanh tra, Bộ phận CNTT tiếp tục thực hiện rà soát các văn bản, qui định, qui trình về công tác hành chính, cơ sở vật chất, công tác tổ chức - nhân sự, công tác sinh viên, kế hoạch - tài chính, thanh tra và công nghệ thông tin.

2.2.4. Phòng Tổ chức - Nhân sự:

- Hoàn thành việc tuyển dụng viên chức hành chính; Tiếp tục triển khai tuyển dụng giảng viên cho chỉ tiêu còn lại theo KHNV năm học 2012-2013.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo - bồi dưỡng và phát triển năng lực cán bộ, viên chức năm 2013.

2.2.5. Nhiệm vụ khác:

Các đơn vị phòng, ban, bộ phận, khoa, trung tâm chủ động thực hiện tốt các nội dung khác theo chức năng và nhiệm vụ của đơn vị mình.

Trân trọng thông báo và đề nghị các Phó Hiệu trưởng chỉ đạo triển khai, Chủ nhiệm các khoa, Thủ trưởng đơn vị, phòng, ban, bộ phận chức năng quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Hiệu trưởng tại phiên họp./.


Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành