Trang tin tức sự kiện

Đã có kết quả của Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KTPT

Sinh viên Khoa KTPT báo cáo tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên ngày 12/4
Sáng ngày 7/5/2012, hội đồng chấm đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc cuối cùng và quyết định về các giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa năm 2012.


Trước đó, ngày 12/4/2012, Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KTPT đã diễn ra với 9 đề tài được chọn báo cáo.
Các đề tài được sinh viên Khoa KTPT chọn nghiên cứu năm nay là các vấn đề kinh tế, xã hội trong nước đang được quan tâm như: bình ổn giá, mô hình nông thôn mới, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam…, hay những vấn đề vĩ mô như: ảnh hưởng của quy trình ngân sách tới quy mô của chi tiêu ngân sách của một số nước, nợ nước ngoài, lạm phát…


TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ nhiệm Khoa KTPT góp ý với sinh viên về đề tài được báo cáo tại hội nghị
Với sự suất sắc trong nội dung nghiên cứu và sự tự tin trong cách trình bày cũng như trả lời câu hỏi, đề tài “Phân tích ảnh hưởng của quy trình ngân sách tới quy mô chi tiêu ngân sách của một số nước trên thế giới” do nhóm sinh viên Chu Thị Nhường và Trần Thị Giáng Quỳnh đã giành giải nhất chung cuộc.
Về nhì là các đề tài: “Đánh giá tính bền vững nợ nước ngoài của Việt Nam” (do Phạm Thị Thảo, Dương Minh Hiếu, Tống Mỹ Dung thực hiện) và “Fair trade - Hướng đi mới cho nông nghiệp Việt Nam. Nghiên cứu trường hợp HTX chè Shan hữu cơ Suối Bu, Văn Chấn - Yên Bái” (do Nguyễn Mạnh Hùng, Trịnh Thị Huệ, Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Thị Hà Ly thực hiện).
Giải ba được trao cho 2 đề tài: “Hướng đi nào cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam từ 2012 - 2020, tầm nhìn đến 2030” và “Thực trạng chính sách bình ổn giá tại thành phố Hà Nội và đề xuất một số giải pháp”.
TS. Vũ Quốc Huy - Chủ nhiệm Khoa KTPT cho rằng, những nghiên cứu năm nay đã thể hiện tinh thần ham học hỏi và sự hăng say trong nghiên cứu khoa học của các sinh viên trong khoa bên cạnh việc học tập kiến thức trên giảng đường. Tiến sĩ một lần nữa khẳng định: “Khoa Kinh tế Phát triển luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất có thể cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.”

Tin: Hoa Hạnh (Khoa KTPT) - Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành