Trang tin tức sự kiện

Chuyến đi thực tế bổ ích của sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị

Giảng viên, sinh viên Khoa KTCT chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty Hamatra
Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2011 - 2012 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngày 18/6/2012, Khoa Kinh tế Chính trị đã tổ chức cho sinh viên năm thứ 3 của khoa chuyến đi thực tế bổ ích tại Công ty Sản xuất Thương mại (Hamatra) dưới sự hướng dẫn của hai giảng viên - TS. Phạm Thị Hồng Điệp và TS. Trần Đức Hiệp.


Trụ sở chính và nhà máy của Công ty Hamatra được đặt tại thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Sau hơn 10 năm hoạt động và phát triển, đến nay, công ty đã thành lập và đầu tư 4 công ty thành viên kinh doanh đa ngành nghề. Các lĩnh vực kinh doanh và sản xuất chính có thế mạnh của công ty như: văn phòng phẩm, sản xuất và thi công cửa nhựa; cung cấp dịch vụ ăn uống, suất ăn công nghiệp, dịch vụ nhà hàng, hội nghị… Đặc biệt, công ty đã được cấp chứng chỉ ISO 9001:2008.
Ngay khi bước chân vào khuôn viên của Công ty Hamatra, ấn tượng đầu tiên đối với các sinh viên Khoa KTCT đó là một không gian sạch sẽ, trong lành, mát vẻ với nhiều cây xanh và sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo công ty.
Nơi đầu tiên các sinh viên tới thăm quan là xưởng in và xưởng gia công cửa nhựa. Tại đây, các sinh viên đã được thoải mái tiếp xúc, tìm hiểu hoạt động thực tế và được 2 quản đốc phân xưởng giải đáp nhiệt tình các thắc mắc về hoạt động sản xuất và phương thức vận hành máy móc.
Tiếp đó, các sinh viên Khoa KTCT được tham gia một buổi giao lưu với sự góp mặt của Ban giám đốc công ty. Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi sau phần giới thiệu về cơ cấu công ty do ông Hoàng Ngọc Dũng - Tổng Giám đốc trình bày. Tại đây, các sinh viên đã đưa ra nhiều câu hỏi thú vị đối với Ban lãnh đạo của Công ty Hamatra, tập trung vào một số vấn đề như: cách thức hoạt động của các công ty thành viên, mô hình hoạt động, sự liên kết giữa tổng công ty và các công ty thành viên, chiến lược kinh doanh của ban giám đốc…
Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi cũng đi vào cụ thể các công ty thành viên như: khâu quản lý hàng tồn kho của xưởng in, hoạt động marketing hạn chế của xưởng gia công cửa nhựa… Một vấn đề mà các sinh viên năm thứ 3 chuẩn bị bước sang năm thứ 4 rất quan tâm đó là những thông tin xung quanh việc quản lý nhân sự và chính sách tuyển dụng nhân sự của công ty.
Từng câu hỏi được Ban Giám đốc công ty giải đáp rất nhiệt tình, đầy đủ và kỹ lưỡng. Sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm điều hành công ty; những khó khăn mà công ty gặp phải cũng như cách thức vượt qua những khó khăn đó trong thời buổi kinh tế nhiều thách thức như hiện nay.
Ông Hoàng Ngọc Dũng cũng dành cho các sinh viên Khoa KTCT những lời khuyên rất thiết thực giúp họ trau dồi và hoàn thiện bản thân để có một sự nghiệp thành công trong tương lai.
Kết thúc buổi giao lưu, các giảng viên và đại diện sinh viên Khoa KTCT đã trao món quà nhỏ cùng lời cảm ơn tới Công ty Hamatra đã tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên của khoa tới thăm và thu nhận nhiều thông tin, kiến thức bổ ích. Đó sẽ là hành trang thiết thực giúp các sinh viên dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp sau khi ra trường.

Phạm Mai Anh (QH-2009-E KTCT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành