Trang tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa TCNH làm quen với nghề thẩm định giá tại BTC Value

Ngày 3, 4, 5/10/2016, sinh viên khóa QH2013E và QH0214E hệ chuẩn và chất lượng cao Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế (Trường ĐHKT) - ĐHQGHN đã cùng tìm hiểu về nghề thẩm định giá tại Công ty Cổ phần Thẩm định giá (BTCValue), điểm đến tiếp theo trong hành trình thực tế tại cơ sở năm nay.


Tham gia dẫn đoàn sinh viên thực tập thực tế có TS. Trần Thị Vân Anh, ThS. Nguyễn Quốc Việt, ThS. Trịnh Thị Phan Lan, ThS. Tô Lan Phương - giảng viên Khoa Tài Chính - Ngân Hàng.

Đón tiếp đoàn có Ông Đặng Xuân Minh - Tổng Giám đốc cùng các cán bộ nhân viên của công ty.  

Mở đầu chương trình thực tập thực tế, Tổng Giám đốc công ty đã giới thiệu khái quát về tổng quan ngành thẩm định giá - một ngành còn khá mới ở Việt Nam, giúp sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về ngành, từ quy mô, đối tượng đến tiêu chuẩn, cách thức định giá trên thực tế.

Tiếp đến, Ông Minh cũng giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần Thẩm định giá BTC Value cũng như các lĩnh vực hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty. Với cơ cấu tổ chức gọn nhẹ và hiệu quả nên công ty luôn đạt mức tăng trưởng cao hơn mức trung bình ngành và hiện đang đứng tại nhóm thứ hai về doanh thu trong số 150 công ty thẩm định giá đang hoạt động hiện nay tại Việt Nam. Ông Minh cũng chia sẻ những mục tiêu và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới cũng như cơ hội nghề nghiệp tại công ty đặc biệt là những kiến thức, kĩ năng liên quan đến từng vị trí đặc thù trong công ty.

Theo Ông Minh, để làm việc trong lĩnh vực thẩm định giá sinh viên cần có những kiến thức chung về ngành, khả năng thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin và đặc biệt sinh viên cần rèn luyện để có thể làm việc một cách độc lập và chủ động.

Đoàn thực tập thực tế chụp ảnh kỷ niệm cùng Lãnh đạo BTC Value

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi với phần hỏi đáp với nhiều câu hỏi được đặt ra về nghề thẩm định, cơ hội thăng tiến cũng như mức lương. Ngoài ra, các câu hỏi xung quanh vấn đề thị phần của ngành và chiến lược của công ty trong tương lai cũng được nêu ra. Sau khoảng thời gian hỏi đáp, sinh viên thực tập thực tế của Khoa đã thu lượm được những kiến thức bổ ích và phần nào hiểu được công việc cơ bản của nghề thẩm định giá.

Sau buổi nói chuyện, sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng được các cán bộ công ty hướng dẫn tham qua các phòng ban trong công ty. Tại đây, sinh viên được trực tiếp trao đổi với nhân viên để hiểu thêm về quy trình bán hàng, lập hồ sơ, thẩm định - định giá, và kết thúc một hợp đồng. Qua các chia sẻ của các chuyên viên tại công ty, các quá trình nghiệp vụ được truyển tải một cách chi tiết tới đoàn sinh viên thực tập.

Kết thúc buổi thực tập tại công ty, ThS. Nguyễn Quốc Việt thay mặt cho đoàn thực tập gửi lời cảm ơn chân thành tới đại diện của BTC Value đã tạo điều kiện cho sinh viên có một buổi thực tập thực tế bổ ích tại đây.


Nguyễn Thành Đạt (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành