Trang tin tức sự kiện

Trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Trần Duy Hưng

Ngày 30/09/2016, sinh viên các lớp chất lượng cao và bằng kép Khoa Tài chính - Ngân hàng (Khoa TCNH), Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), chi nhánh Trần Duy Hưng. Đây là điểm đến tiếp theo trong chuỗi thực tập thực tế của sinh viên Khoa TCNH.


Dẫn đầu đoàn sinh viên đi thực tập thực tế của khoa có PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tài chính và các giảng viên trong khoa. Tiếp đón đoàn, về phía MB có Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Giám đốc chi nhánh cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban và cán bộ tại chi nhánh.

Mở đầu chương trình, Bà Nguyễn Thị Thành Hà đã giới thiệu với đoàn tổng quan về MB cũng như chức năng nhiệm vụ của chi nhánh. Tiếp đó, Bà Thanh Hà chia sẻ với sinh viên kinh nghiệm và kỹ năng cần có khi muốn ứng tuyển vào các vị trí tại ngân hàng. Theo Bà Thanh Hà, sinh viên mới ra trường nên ứng tuyển vào những vị trí như nhân viên tín dụng, giao dịch viên… đây sẽ là bước khởi đầu giúp các em học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc.


Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Giám đốc Chi nhánh giới thiệu và tư vấn các vị trí việc làm phù hợp cho sinh viên

Bên cạnh những chia sẻ của Giám đốc chi nhánh, đoàn thực tập thực tế đã được các cán bộ tại đây hướng dẫn chia thành các nhóm nhỏ để cùng tìm hiểu sâu các vị trí công việc tại ngân hàng. Đây là điểm khác biệt so với những buổi thực tế khác tại cơ sở, có sức hút đặc biệt với sinh viên. Thông qua hoạt động nhóm, sinh viên đã có buổi thảo luận sôi nổi và thu lượm được nhiều kiến thức bổ ích.

Sinh viên hào hứng thảo luận trong phần hoạt động nhóm

Cũng tại buổi thực tập thực tế, sinh viên Khoa TCNH đã được tham quan và chỉ dẫn nghiệp vụ tại các vị trí công việc của chi nhánh. Buổi tham quan diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở, chuyên nghiệp. Với những chia sẻ tận tình của Lãnh đạo và cán bộ chi nhánh, sinh viên Khoa TCNH không những được tìm hiểu kiến thức thực tế mà còn nhận được những cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Thay mặt Khoa TCNH, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu đã cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ tận tình và chuyên nghiệp của Lãnh đạo và cán bộ chi nhánh. Phó Giáo sư cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Khoa TCNH sẽ cùng hợp tác sâu rộng hơn nữa với chi nhánh Trần Duy Hưng nói riêng và Ngân hàng MB nói chung trong hoạt động hỗ trợ sinh viên và giảng viên nghiên cứu khoa học.

PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu thay mặt Khoa TCNH cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của Lãnh đạo Chi nhánh

Buổi thực tập thực tế kết thúc thành công một lần nữa khẳng định mục tiêu đào tạo gắn với thực tiễn của Ban Lãnh đạo Khoa. Điều này không chỉ giúp sinh viên trau dồi kiến thức mà còn học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế, kỹ năng cần có cho công việc sau khi ra trường.

 


Hoài Thơ (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành