Trang tin tức sự kiện

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn được tặng danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 - 2013

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc VN Nguyễn Thiện Nhân (bên trái) tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn
Ngày 17/11/2013, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, ĐHQGHN đã vinh dự được trao danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008 - 2013 trong buổi Lễ tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu tổ chức tại Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Buổi lễ do Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức nhằm Kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (1945 - 2013), 45 năm Người gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục (1968 - 2013) và chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Đây là hình thức tuyên dương mới, lần đầu tiên tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Tại buổi lễ vinh danh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, lần tuyên dương nhà giáo tiêu biểu đầu tiên này, cả nước có 160 thầy cô giáo được tôn vinh, họ là những người xuất sắc tiêu biểu cho hơn một triệu nhà giáo trên cả nước. Trong đó, có 63 nhà giáo đến từ các cơ sở giáo dục của các địa phương, số còn lại thì hầu hết là giảng viên/ cán bộ quản lý các trường ĐH, CĐ trên cả nước.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và trao thưởng cho các nhà giáo tiêu biểu của cả nước. Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Chính các thầy các cô là người quyết định trực tiếp sự nghiệp GD nước nhà, thực hiện thắng lợi “quốc sách hàng đầu”, tác giả của dạy tốt học tốt và đổi mới quản lý giáo dục.  Nhà giáo có sự tôn vinh đặc biệt của xã hội bởi sản phẩm của nhà giáo là con người có hiếu với mẹ cha, có ích với Tổ quốc, biết dấn thân, xả thân khi Tổ quốc yêu cầu. Để làm được điều đó, mỗi nhà giáo mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm phải dấn thân ít nhiều. "160 thầy cô giáo được tuyên dương hôm nay chính là những tấm gương tiêu biểu, ưu tú của một đội ngũ nhà giáo yêu nghề, dấn thân với nghề”, ông Nhân chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, còn hàng nghìn nhà giáo đang ngày đêm miệt mài trên bục giảng, bên những trang giáo án để đào tạo những thế hệ học sinh cho đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo, các thầy cô cần nỗ lực hơn nữa, thi đua dạy tốt, học tốt, không ngừng sáng tạo trong chuyên môn, bồi dưỡng đạo đức nhà giáo để đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của đất nước hiện tại và tương lai…

Buổi lễ cũng là dịp để chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy, bày tỏ những băn khoăn, trăn trở với nghề.

Trước đó, ngày 16/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật các nhà giáo có thành tích xuất sắc từ cấp mầm non đến đại học trên cả nước, về Hà Nội dự Lễ tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu toàn quốc 2008-2013.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho các nhà giáo tiêu biểu



Các nhà giáo tiêu biểu của cả nước giai đoạn 2008 - 2013 chụp ảnh lưu niệm trước Phủ Chủ tịch

VA tổng hợp từ Internet Ảnh: CTV

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành