Trang tin tức sự kiện

Vận động thành lập câu lạc bộ sáng tạo - khởi nghiệp

Năm 2016 đánh dấu một giai đoạn hội nhập sâu rộng của Việt Nam trên thị trường quốc tế khi mà chúng ta đã chính thức tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng chung ASEAN.


Việt Nam đang tham gia chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu ở vị trí thấp nhất. Trong 10 nước tham gia TPP, chúng ta có năng lực cạnh tranh thấp nhất. Công đồng AEC có GDP 2 ngàn tỷ đô la, thì 89% có năng lực cạnh tranh cao hơn chúng ta, và chỉ có 3% có năng lực cạnh tranh thấp hơn chúng ta!  
Với vị trí thấp nhất, chúng ta được trao cho một cách khá dễ dàng. Với các vị trí cao hơn, chúng ta phải cạnh tranh quyết liệt để giành lấy.
Để vươn tới những vị trí đó, nguồn lực của doanh nghiệp không phải là máy móc hay sức lao động cơ bắp. Đó là tri thức, khoa học công nghệ, con người sáng tạo, và lãnh đạo tài năng. Càng tham gia chậm, những người đi trước càng củng cố vị trí, và chúng ta càng ít cơ hội giành được.
Hơn bao giờ hết, chúng ta cần kêu gọi tinh thần khởi nghiệp ở mỗi người trẻ.
Vì thế, Văn phòng Chuyển giao công nghệ - Bộ KHCN kêu gọi các bạn học sinh – sinh viên cùng sát cánh xây dựng và phát triển mạng lưới CLB sáng tạo – khởi nghiệp, bắt đầu ngay tại ngôi trường mà các bạn đang theo học.
CLB sáng tạo – khởi nghiệp sẽ được sự bảo trợ chuyên môn từ Văn phòng Chuyển giao công nghệ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn trong tất cả các hoạt động của mình, tạo ra một môi trường thân thiện, cởi mở để giao lưu, học hỏi, tiếp cận với các tổ chức hỗ trợ để có tư duy một cách bài bản, mang lại giá trị cho bản thân và xã hội.
Chúng tôi chọn đối tượng sinh viên để hỗ trợ bởi lẽ:
Sinh viên Việt Nam sáng tạo, chăm chỉ, có tinh thần khởi nghiệp. Nhưng các bạn thiếu:
Thông tin 
Tư duy giá trị khi khởi nghiệp
Cách tiếp cận với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp
Môi trường để kết nối và học hỏi, đặc biệt là môi trường quốc tế
Chuyên gia tư vấn
Cơ sở vật chất để thử nghiệm, hoàn thiện sản phẩm
CLB sáng tạo – khởi nghiệp sẽ hỗ trợ bạn trong tất cả các vấn đề nêu trên, bằng cách:
Tổ chức các buổi nói chuyện, chia sẻ về chủ đề sáng tạo – khởi nghiệp để cung cấp kiến thức và thông tin, giúp các bạn có tư duy và cách thức đúng đắn để khởi nghiệp.
Xây dựng cộng đồng sáng tạo – khởi nghiệp trên toàn quốc để tạo môi trường giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Kết nối với các tổ chức đại diện khoa học – công nghệ của Việt Nam tại nước ngoài để tạo điều kiện cho các bạn tham gia những sân chơi quốc tế.
Kết nối với hơn 10,000 chuyên gia; 400 phòng thí nghiệm – kiểm thử trong nhiều lĩnh vực để tư vấn và hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm.
Bất cứ cá nhân/tổ chức nào muốn là những người đầu tiên tham gia và hoạt động trong CLB sáng tạo – khởi nghiệp vui lòng đăng ký vào link phía dưới:
CLB sáng tạo – khởi nghiệp sẽ được xây dựng đầu tiên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Văn phòng CGCN sẽ luôn ở đây để bảo trợ, hỗ trợ các bạn. Tuy nhiên để xây dựng CLB lớn mạnh phụ thuộc phần lớn vào các bạn, mang bản sắc riêng của ngôi trường mà các bạn đang theo học.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ:
Mr Nguyễn Việt An 
Sđt: 0934 485 667 Email: annv.hhtp@gmail.com
Chân thành cảm ơn và chúc các bạn chân cứng đá mềm, vượt qua mọi khó khăn phía trước.
---------------------------
Văn phòng Chuyển giao công nghệ - Trung tâm Dịch vụ công nghệ cao Hòa Lạc (HoaLacTOT) là đơn vị trực thuộc Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc – Bộ Khoa học công nghệ với nhiệm vụ nòng cốt là phát triển tiềm lực khoa học công nghệ quốc gia thông qua các hoạt động tiếp nhận, trình diễn, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, tang cường năng lức nghiên cứu cho cộng đồng sinh viên và các nhà khoa học trẻ.

Khoa TCNH

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành