Trang tin tức sự kiện

Hội thảo Đối thoại cùng nhà tuyển dụng 29/08/2015

Làm sao để sau khi tốt nghiệp có ngay việc làm tại Ngân hàng? Ngân hàng sàng lọc nhân sự, sinh viên Ngân hàng nên chuẩn bị gì trước và sau khi ra trường?


Trong các năm gần đây, ngành Ngân hàng đã chủ động sàng lọc nhân sự để có chất lượng nhân lực tốt hơn, cạnh tranh hơn. Việc được tuyển dụng vào ngân hàng không đồng nghĩa với việc đảm bảo có công việc ổn định mãi mãi. Ngân hàng đã chủ động đưa ra các định biên năng suất lao động và đo lường hiệu quả lao động... để sàng lọc nhân sự. Việc sàng lọc nhân sự sẽ được coi là một hoạt động thường xuyên dù có hay không có tái cấu trúc. Dự kiến tỷ lệ sàng lọc tự nhiên sẽ ở mức khoảng 5%, tương ứng với 5% nhân sự không phù hợp tiêu chuẩn sẽ được thanh lọc.

Tới năm 2016, các trường Đại học có khả năng cung ứng 61,000 cử nhân chuyên ngành Ngân hàng tài chính, vượt 150% so với nhu cầu của ngành. Tuy nhiên về chất lượng, các Ngân hàng nhận định sinh viên mới ra trường còn có các lỗ hổng kỹ năng và kiến thức đáng kể để sẵn sàng làm việc tốt.

Tình trạng sinh viên ra trường không tìm được việc làm đang có chiều hướng gia tăng, tỷ lệ sinh viên làm đúng ngành nghề chuyên môn đã được đào tạo ngày một thấp. Những sinh viên của một số chuyên ngành từng được xem là "đắt hàng" nhất như Ngân hàng Tài chính cũng phải "lao đao" tìm việc. Theo xu hướng ngành hiện nay, các Ngân hàng đang thực hiện sáp nhập và sàng lọc nhân sự để lựa chọn ra những nhân sự cốt cán và cam kết làm việc cao với ngành. Vậy tương lai nghề nghiệp của các bạn sinh viên Ngân hàng Tài chính sẽ ra sao? Ngoài tấm bằng cử nhân Đại học, các bạn cần trang bị hành trang nào cho mình để chắc chắn trong tay "tấm vé" vào cánh cửa Ngân hàng rộng mở. "Tốt nghiệp có ngay việc làm phù hợp tại Ngân hàng" tưởng chừng như rất khó, nhưng thực tế hóa ra không phải là điều hoàn toàn không thể, nếu bạn là một sinh viên biết chú tâm tìm kiếm thông tin và có khả năng nắm bắt cơ hội.

Thấu hiểu được những nỗi lo lắng và băn khoăn của phần lớn các bạn sinh viên nói chung và đặc biệt là sinh viên ngành Ngân hàng Tài chính nói riêng, Viện BTCI tổ chức một hoạt động lớn mang ý nghĩa là cầu nối giữa các bạn sinh viên & ứng viên ngân hàng với các nhà lãnh đạo và quản lý nhân sự ngân hàng:

Hội Thảo "ĐỐI THOẠI CÙNG NHÀ TUYỂN DỤNG"
Thời gian: 08h30 – 12h00, sáng thứ 7, ngày 29/08/2015
Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp, L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội
Chủ đề và Nội dung Hội thảo:
• Xu hướng phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam và yêu cầu đối với đội ngũ nhân lực
• Nhu cầu về Nguồn nhân lực cung ứng cho ngành Ngân hàng trong tình hình mới
• Cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng phát triển bản thân của ứng viên trong môi trường Ngân hàng
Diễn giả:
- Nhà Lãnh đạo Ngân hàng: Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
- Giám đốc Nhân sự Ngân hàng: Bà Trần Thị Bảo Quế - Giám đốc Khối Tổ chức Nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)
- Chuyên gia cao cấp: Ông Phạm Duy Hiếu - Nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP An Bình
Mục đích tổ chức:

• Cung cấp thông tin và giúp ứng viên nắm bắt cơ hội nghề nghiệp, định hướng phát triển bản thân một cách đúng đắn, phù hợp với yêu cầu và xu hướng phát triển của ngành

• Tạo cầu nối giữa ứng viên, sinh viên ngành ngân hàng với các nhà tuyển dụng

• Tạo môi trường đối thoại cởi mở và cơ hội học hỏi, trau dồi hiểu biết và bản lĩnh nghề nghiệp cho các bạn ứng viên và sinh viên.

Lợi ích cho người tham gia:
• Được giao lưu học hỏi, lắng nghe chia sẻ thực tế từ các chuyên gia và nhà tuyển dụng Ngân hàng
• Được giải đáp các thắc mắc và tư vấn về nghề nghiệp tương lai
• Định hướng được mục tiêu học tập & lên kế hoạch hoàn thiện năng lực để có khả năng đáp ứng yêu cầu công việc
• Xác định và lựa chọn nghề nghiệp, vị trí công việc phù hợp sau khi ra trường
Đối tượng tham gia:

Tất cả các bạn ứng viên đã và đang chuẩn bị tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng quan tâm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp việc làm trong ngành Ngân hàng.

Đăng ký tham dự (Hạn đăng ký: 21/08/2015)
Link đăng ký: http://goo.gl/iQYa9M

Email: fb@btc.edu.vn

Hotline: 0972 655 998 – 093 280 3883 – 0964 06 6677

Theo BTCI

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành