Trang tin tức sự kiện

Bước khởi đầu với hai kỳ thi Olympic quốc tế của Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo

Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục đồng thời mang đến nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang có những bước “chuyển mình” để đổi mới, hội nhập toàn cầu. Và một trong những bước tiến quan trọng chính là sự thành lập của Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Bước khởi đầu ấn tượng với hai kỳ thi Olympic quốc tế

Với sứ mệnh nghiên cứu ứng dụng và đào tạo các lĩnh vực liên quan đến kỹ năng, trí tuệ sáng tạo cho các đối tượng học sinh, sinh viên, doanh nghiệp và các tổ chức, Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo đã có một được bước khởi đầu ấn tượng khi kết hợp với Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục sáng tạo (đơn vị duy nhất tại Việt Nam được Hội đồng Olympic Thiên văn Quốc tế và Hội đồng Olympic Thiên văn Châu Á - Thái Bình Dương cho phép tuyển chọn và lập đội tuyển tham gia các Kỳ thi Olympic Vật lý Thiên văn) để tuyển chọn học sinh tham dự hai kỳ thi IAO và APAO.

Kỳ thi Olympic Vật lý Thiên văn quốc tế (IAO) và Kỳ thi Olympic Vật lý Thiên văn Châu Á - Thái Bình Dương (APAO) là kỳ thi Olympic dành cho học sinh phổ thông. Sau nhiều năm tham dự, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các học sinh đạt huy chương trong hai kỳ thi IAO và APAO đã được tuyển thẳng vào các Trường đại học uy tín trong nước và được ưu tiên xét tuyển nhập học đối với các Trường đại học ở nước ngoài.

Thông tin kỳ thi:

- Kỳ thi IAO dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 06 đến 14 tháng 10 năm 2018 tại Colombo, Sri Lanka.

- Kỳ thi APAO dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 30 tháng 11 năm 2018 tại Lệ Giang, Trung Quốc.

Thành phần dự thi:

- Đội tuyển IAO gồm hai nhóm:

+ Nhóm α : tối đa 03 học sinh có các điều kiện sau: học sinh lần đầu tham dự IAO, không phải học sinh lớp 12, sinh năm 2003-2004.

+ Nhóm β: tối đa 2 học sinh có các điều kiện sau: sinh năm 2000-2004 đối với học sinh tham dự lần đầu, sinh năm 2001-2004 đối với học sinh tham dự lần 2, sinh năm 2002-2004 đối với học sinh tham dự lần 3.

- Đội tuyển APAO gồm 2 nhóm:

+ Nhóm α: tối đa 4 học sinh có các điều kiện sau: không phải học sinh lớp 12, sinh năm 2003/2004, chưa từng tham dự Kỳ thi IAO hoặc APAO đến thời điểm đăng ký.

+ Nhóm β: tối đa 4 học sinh có các điều kiện sau: sinh năm 2000-2004 đối với học sinh tham dự IAO hoặc APAO lần đầu, sinh năm 2001-2004 đối với học sinh tham dự lần 2, sinh năm 2002-2004 đối với học sinh tham dự lần 3.

Ươm mầm tài năng - Hướng tới cộng đồng

Bên cạnh việc nghiên cứu liên ngành (lấy kinh tế làm chủ đạo) ứng dụng các lĩnh vực liên quan đến kỹ năng và trí tuệ sáng tạo, Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo còn đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, các khóa đào tạo ngắn hạn trong nhiều lĩnh vực cho nhiều đối tượng khác nhau.

Viện sẽ đẩy mạnh nghiên cứu kinh tế học hành vi, tâm lý học, khoa học công nghệ về giáo dục… nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức, trang bị khả năng tư duy cho học sinh, sinh viên; đồng thời xác định những vấn đề, giải pháp, phương thức phát triển giáo dục và tư duy, áp dụng các mô hình phát triển nguồn nhân lực trí tuệ.

Là một phần trong tiến trình quốc tế hóa giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo sẽ nghiên cứu, xây dựng và chuyển giao các chương trình đào tạo kỹ năng cho học sinh, sinh viên và công đồng về các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, kỹ năng tư duy… để ứng dụng trong thực tiễn, trở thành những công dân toàn cầu; triển khai những ý tưởng nghiên cứu về kinh tế, kinh doanh và giáo dục, bồi dưỡng học sinh, sinh viên để ứng dụng vào các hoạt động của cộng đồng, doanh nghiệp, kết nối sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu về kinh tế, khoa học xã hội hướng đến thực hành.

Thông qua các hoạt động nghiên cứu, Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo sẽ cung cấp các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học sinh, sinh viên về hội nhập, về tư duy, ngoại ngữ để sẵn sàng trở thành một công dân toàn cầu; cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn, tư vấn bồi dưỡng về kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và các vấn đề liên ngành lấy kinh tế làm chủ đạo cho các doanh nghiệp, cơ quan và tổ chức.

Thông tin liên hệ:

Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Địa chỉ: Tầng 2, Nhà G4, 144 đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội


Thùy Linh



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành