Trang tin tức sự kiện

7 cán bộ ĐHKT hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 4

7 cán bộ của Trường ĐH Kinh tế tham gia lớp học
Ngày 27/11, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã cử 7 cán bộ, giảng viên tham gia lớp học bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đối tượng 4 trong 1 tuần (từ ngày 27/1 đến 1/12) tại Trung tâm Giáo dục QPAN, ĐHQGHN, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.


Nằm trong kế hoạch của ĐHQGHN, 96 cán bộ, giảng viên thuộc các đơn vị trong ĐHQGHN đã được biên chế thành một lớp học do Trung tá Lương Đức Hòa thuộc Trung tâm Giáo dục QPAN, ĐHQGHN làm lớp trưởng. Đoàn Trường ĐH Kinh tế gồm 7 người do TS. Đỗ Anh Đức khoa Kinh tế Chính trị làm Trưởng đoàn.

Tại đây, 96 cán bộ, giảng viên được bố trí phòng ở, mỗi phòng 5 người, tất cả được phát hai bộ quân phục, mũ và chăn màn để chuẩn bị trải nghiệm môi trường quân đội trong một tuần.

Ngay buổi chiều ngày 27/11, tại Hội trường Trung tâm đã diễn ra lễ khai mạc khóa học, đến dự có PGS.TS Nguyễn Hiệu - Trưởng Ban tổ chức Cán bộ, ĐHQGHN và đồng chí Trần Danh Lực - Giám đốc Trung tâm QPAN cùng toàn thể các giảng viên, học viên đến dự đông đủ.

Sau đó, các học viên được lớp trưởng phổ biến nội quy học tập cũng như sinh hoạt và ổn định chỗ ở, được dậy cách thức gấp chăn màn, tập các bài thể dục, cách xếp hàng, đội ngũ để đi ăn. Tất cả sinh hoạt đều có khung giờ cố định và mọi người ai cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh không khác gì môi trường quân ngũ thực sự, 5h30 thức dậy và 9h30 tất cả tắt đèn đi ngủ.

 
 
Tập trung trước giờ đi ăn 

Bước sang buổi thứ 2, lớp học bắt đầu được học các chuyên đề do các thầy giáo mang quân hàm giảng dậy, đó là các chuyên đề về phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, chuyên đề chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh, về Luật biển, Luật biên giới, Luật Nghĩa vụ quân sự…Tất cả những bài giảng của các thầy cô đều rất xúc tích, cô đọng, bám sát thời cuộc, có hình ảnh, video minh họa sinh động chính vì vậy đã tạo được không khí sôi động trong lớp học.

Đến giờ ăn...

Sau mỗi giờ lên lớp, các học viên được trở về phòng tự nghiên cứu tài liệu và sinh hoạt nội bộ, đến mỗi giờ ăn cơm, báo thức dậy, đi học đều có loa gọi, tất cả ai nầy cũng thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và không có ai bị kỷ luật trong suốt quá trình học.

Trong lớp học....

Đặc biệt, vào mỗi buổi chiều có khung giờ thể thao tự do cuốn hút rất nhiều học viên, môn thể thao được ưa thích nhất là bóng đá, cả Ban giám đốc Trung tâm cũng “quần đùi áo số” vào sân giao lưu với học viên.

 
 
Hoạt  động thể thao tự do 

Kết thúc 5 ngày học tập và rèn luyện tại Trung tâm, lớp đã tổ chức một buổi liên hoan văn nghệ chia tay các thầy cô mang quân hàm tại Trung tâm và hứa sẽ đưa những kiến thức QPAN được học ở đây áp dụng vào công việc hằng ngày, nâng cao nhận thức và nhìn nhận dung các vấn đề QPAN của đất nước trong tình hình mới.

 
 Tiết mục văn nghệ của các cán bộ Trường ĐHKT tại buổi tổng kết khóa học.

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành